Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 mẹo giúp bạn phòng tránh sốt rét khi đi du lịch

Ở vùng nhiệt đới, cận nhiệt đới, nguy cơ mắc bệnh sốt rét sẽ cao hơn. Bạn nên thực hiện các biện pháp để phòng ngừa khi đi du lịch tới các nơi đó.

Dưới đây là một số bước giúp phòng tránh bệnh sốt rét khi đi du lịch:

Nhận thức về nguy cơ: Điều đầu tiên và quan trong nhất là bạn phải tìm hiểu các nguy cơ ảnh hưởng trước khi lên đường như thông tin chi tiết về điểm du lịch, thời gian trong năm và mức độ chịu ảnh hưởng ở khu vực.

Sử dụng màn: Bằng cách sử dụng màn, bạn sẽ tránh bị muỗi đốt. Muỗi cái mang ký sinh trùng sốt rét và vết đốt của chúng sẽ truyền bệnh sốt rét. Đảm bảo màn không bị rách hoặc thủng, nên ghấp màn dưới đệm.

Điều hòa: Sử dụng điều hòa, đặc biệt là vào ban đêm giúp tránh muỗi do muỗi không thể ở nơi mát mẻ.

Thu*c chống muỗi và côn trùng: Một phương pháp hiệu quả khác để phòng tránh bệnh sốt rét là sử dụng Thu*c chống muỗi và côn trùng. Nên sử dụng Thu*c cả ngày và đêm để đảm bảo an toàn.

Mặc quần áo dài: Dù ở nơi khí hậu ấm áp, bạn vẫn nên ưu tiên mặc quần, áo dài. Tốt hơn hết nên mặc quần, áo dài khi đi ngủ cũng như vào buổi tối.

Ở trong khu vực an toàn: Để phòng tránh bệnh sốt rét, tốt hơn bạn nên ở trong khu vực an toàn. Tránh ngủ ngoài trời vì bạn sẽ dễ bị muỗi tấn công. Nếu dùng lều, hãy kiểm tra kỹ để đảm bảo lều không bị thủng hoặc hỏng.

BS. Tuyết Mai

(theo Univadis/Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/6-meo-giup-ban-phong-tranh-sot-ret-khi-di-du-lich-n130920.html)

Tin cùng nội dung

  • Gần đây, phong trào du lịch khám phá vùng rừng núi rất được ưa chuộng từ bắc chí nam. Sự ưa thích này khiến cho người đi khám phá dễ bị mắc bệnh sốt mò.
  • Việc du lịch làm giảm đi các căng thẳng, giúp con người thư giãn và phục hồi sức khỏe. Để chuyến du lịch mĩ mãn cũng cần chuẩn bị về sức khỏe.
  • Sốt rét là bệnh gây nên bởi ký sinh trùng Plasmodium truyền từ người sang người, nhưng gần đây các nhà khoa học còn phát hiện Thuốc kháng sinh có đóng góp không nhỏ làm tăng lây truyền bệnh sốt rét.
  • Mùa hè, các mẹ bầu hoàn toàn có thể đi du lịch để thỏa mãn đam mê của mình. Tuy nhiên để thực sự an toàn, mẹ bầu nên lựa chọn đi du lịch trong tháng thứ tư, năm, sáu của thai kỳ và phải được chuẩn bị một cách cẩn thận.
  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Các nhà khoa học Đại học London (Anh) đã phát hiện tác dụng điều trị ung thư kết trực tràng của một loại Thuốc chữa sốt rét có tên là artesunate.
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Bệnh sốt rét (Malaria) là một bệnh nhiễm trùng rất nghiêm trọng, mà bạn có thể mắc phải từ một vết cắn của muỗi mang mầm bệnh. Các triệu chứng phổ biến nhất, là sốt và mệt mỏi giống cảm cúm. Bệnh sốt rét có thể xảy ra trong vòng một năm, sau khi đi du lịch đến khu vực có bệnh sốt rét. Việc điều trị kịp thời bệnh sốt rét là cấp thiết, nếu không điều trị có thể Tu vong.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY