Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 mẹo giúp làm ấm phòng trong mùa đông mà không tốn một xu tiền điện

Thay vì sử dụng điều hòa 2 chiều, máy sưởi, bạn hoàn toàn có thể giúp căn phòng của mình trở nên ấm áp hơn với những mẹo đơn giản, tiết kiệm này.

Sử dụng rèm cửa nặng

Khoảng 40% nhiệt từ trong nhà có thể thoát ra ngoài từ cửa sổ. Bằng cách sử dụng rèm nặng che kín hết các phần khung cửa bạn sẽ làm hạn chế phần nhiệt ấm thoát ra bền ngoài đồng thời cản bớt nhiệt lạnh tràn vào trong nhà.

Trong trường hợp không có sẵn rèm cửa mùa đông, bạn có thể tự treo thêm lớp rèm bằng chăn ga, quần áo.

Trải thảm lên sàn nhà

Thảm lót sàn là một trong những món đồ trang trí giúp làm tăng thêm vẻ đẹp cho không gian. Bên cạnh đó, thảm trải sàn còn tạo cảm giác êm ái, ấm cùng.

Nhiệt trong phòng không chỉ thất thoát qua cửa sổ mà nó còn có thể thoát ra qua sàn gỗ và gạch. điều này khiến căn phòng trở nên lạnh lẽo. vì vậy trải thảm vừa giúp căn nhà ấm cúng hơn lại vừa giúp bảo vệ đôi chân của các thành viên trong gia đình.

Ảnh minh hoạ.

Đặt lá nhôm phía sau các bộ tản nhiệt

Bộ tản nhiệt gắn vào các bức tường bên ngoài thường có thể dẫn đến thất thoát nhiệt qua các bức tường này. khi bạn đặt lá nhôm phía sau các bộ tản nhiệt sẽ khiến nhiệt được đẩy trở lại phòng của bạn.

Bạn có thể dùng giấy bạc trong nhà bếp nếu chúng có chất lượng tốt hoặc chọn mua loại giấy bạc chuyên dùng cho mục đích này.

Đóng kín cửa

Khi bạn mở cửa, gió lạnh từ bên ngoài sẽ lùa vào căn phòng khiến căn phòng trở nên lạnh hơn. bạn nên đóng kín tất cả các cánh cửa sẽ giúp hơi nóng tập trung lại trong một diện tích nhất định trong nhà. nhờ vậy mà nhà bạn sẽ trở nên ấm áp hơn.

Làm ấm nhà bằng mùi hương

Những mùi hương như gỗ, gừng, cà phê, quế,… không chỉ giúp căn phòng trở nên thơm tho mà còn giúp căn phòng ấm áp hơn vào mùa đông. hãy dùng đèn xông tinh dầu hoặc nến thơm bạn sẽ cảm nhận được điều này.

Kê lại đồ đạc và thay đổi màu sắc

Dù thời tiết trở lạnh thì ở trong nhà vẫn luôn có những góc khiến bạn cảm thấy ấm áp hơn. đặc biệt là các vị trí càng sâu trong nhà thì càng ấm. bạn có thể di chuyển giường, sofa, bàn làm việc,… xa cửa sổ và tường. làm như vậy sẽ giúp hạn chế được lượng nhiệt thất thoát trong cơ thể khi tiếp xúc gần không khí bên ngoài.

Bên cạnh đó, việc thay đổi màu sắc cũng tạo cho bạn cảm giác ấm cúng hơn. Vào mùa đông, bạn có thể lựa chọn những gam màu ấm như đỏ tía, socola, nâu,… cho chăn, ga, gối, nệm, sofa, rèm cửa, khăn bàn, đèn ngủ, trang phục,… thay cho các tông màu sáng, lạnh.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/6-meo-giup-lam-am-phong-trong-mua-dong-ma-khong-ton-mot-xu-tien-dien-d362550.html

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-meo-giup-lam-am-phong-trong-mua-dong-ma-khong-ton-mot-xu-tien-dien/20211223090910894)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY