Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

6 mẹo hay giúp phái đẹp giảm quầng thâm mắt

Ngủ đủ giấc, đắp khăn lạnh hoặc đắp dưa chuột có thể giúp làm giảm bọng mắt và quầng thâm mắt.

Khéo mẹo = hết thâm quầng

1. Ngủ đủ giấc

Theo BS. Phạm Kim Anh, nếu bị quầng thâm mắt do thiếu ngủ thì phải cố gắng lên giường sớm hơn thường lệ để ngủ đủ giấc.

Còn nếu do di truyền hoặc bị các mọng nước giữ lại thì có thể thực hiện các biện pháp dưỡng mắt khi ngủ.

2. Đắp khăn lạnh, dưa chuột hoặc túi trà

Nên dùng khăn lạnh đắp lên mắt hay dùng trà túi lọc hoặc cắt những khoanh dưa chuột thật mỏng và đắp lên khoảng 15 – 20 phút. Dưa chuột sẽ làm giảm bọng mắt và làm sáng làn da quanh mắt. Chất tannin trong túi trà làm giảm sự sưng tấy và biến đổi sắc tố da.

3. Tăng cường trái cây, giảm ăn mặn

Dinh dưỡng hợp lý, uống nhiều nước, bổ sung vitamin K và các chất chống oxy hóa, tăng cường ăn trái cây, rau xanh, đặc biệt là bắp cải. Đây là biện pháp hữu hiệu khắc phục quầng thâm mắt. Ăn mặn, nhiều muối sẽ khiến cơ thể giữ nước và gây bọng mắt, vì thế cần hạn chế muối.

4. Massage

Massage kỹ thuật xung quanh vùng mắt bằng kem đặc trị với chiều lướt đúng hướng có tác dụng làm thẩm thấu các tinh chất dưỡng và kích thích hệ tuần hoàn. Nếu hướng lướt tay và độ miết không đúng kỹ thuật có thể gây hiệu quả ngược lại. Tốt nhất, nên đến spa để được chuyên viên thẩm mỹ chuyên nghiệp thực hiện.

5. Kem dưỡng mắt

Hiện trên thị trường kem dưỡng mắt cũng rất phong phú và có thể chọn một loại kem phù hợp cho mình. Tuy nhiên, thiếu vitamin K cũng sẽ dẫn đến quầng thâm mắt, nên tốt nhất là chọn kem chứa vitamin K và retinol. Khi bôi kem cần phải nhẹ nhàng, nếu chà mạnh vùng quanh mắt thì sẽ làm vỡ các mao mạch rất nhỏ dưới da lại làm cho lợi bất cập hại. Có một thực tế, trong quá trình điều trị của những người bị quầng thâm mắt là dù dùng biện pháp nào cũng cần có một khoảng thời gian nhất định, nhanh thì 2 tuần sẽ hết vết thâm còn lâu thì phải hàng tháng.

6. Trang điểm giấu quầng thâm

Để che dấu quầng thâm mắt các chuyên gia trang điểm đã có mẹo trang điểm. Tuyệt đối không dùng màu phấn trang điểm quá sáng vì sẽ làm vết thâm quầng ở mắt rõ hơn. Phải phủ phấn cả xung quanh mắt để khuôn mặt trông tự nhiên, không đánh đậm hoặc phá cách cho khu vực dưới mắt nhưng cũng tránh chỉ phủ phấn ở vị trí này. Không nên kẻ viền, dùng mascara cho lông mi dưới mắt. Bên góc trong mắt bao giờ các vết thâm quầng cũng đậm nhất, hãy dùng một chút chì màu sáng mờ để phủ lên. Có thể tìm mua các loại bút chì để che vết thâm quầng tại các shop mỹ phẩm. Tuy nhiên, phải chọn sản phẩm của những thương hiệu có uy tín để tránh hại mắt

Phước Đạt

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/6-meo-hay-giup-phai-dep-giam-quang-tham-mat-n131046.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY