Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 món canh dân dã cao thủ bơm máu lên não, tốt cho người mắc chứng thiếu máu hoa mắt chóng mặt

Nếu bạn đang bị thiếu máu đừng bỏ qua những món canh bình dân dưới đây giúp bổ sung sắt, trị hoa mắt chóng mặt cực kỳ hiệu quả.

Canh hoa thiên lý nấu cua

Vị ngọt của cua kết hợp với vị thanh mát của hoa thiên lý giúp bạn cảm thấy món canh ngọt, mát. Theo Đông y, hoa thiên lý có vị ngọt tính bình, giải nhiệt, chống rôm sảy, là một vị thuốc an thần, làm ngủ ngon giấc, tư bổ tâm, thận, đỡ mệt mỏi đau lưng, có tác dụng chống viêm, thúc đẩy chóng lên da non...

Canh củ cải thịt bò

Đây là một món canh giải nhiệt đơn giản nhưng mang đến những dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe. Củ cải có công dụng tuyệt vời với hệ hô hấp như lưu thông khí huyết, giảm ho, làm đẹp da cũng như giảm cân hiệu quả.

Với sự kết hợp hoàn hảo những nguyên liệu như thịt bò, củ cải, cà rốt, bạn sẽ nấu được những món ăn vô cùng bỗ dưỡng, giúp giảm nhiệt, thanh lọc cơ thể trong những ngày hè oi bức.

Ảnh minh họa

Canh bầu nấu ngao

Trong thành phần dinh dưỡng của con ngao là thực phẩm giàu phốt pho, protein, vitamin A, C, sắt, kẽm… đây là những dưỡng chất tốt cho sức sức khoẻ của bạn. Đặc biệt chính vì lượng sắt trong ngao nhiều hơn cả thịt bò nên rất bổ máu, thích hợp cho bà bầu, trẻ em và những người ốm yếu cần bồi bổ. Ăn món canh này tốt cho sức khoẻ, lại bổ sung dưỡng chất tái tạo máu có lợi cho sức khoẻ.

Món canh ngao kết hợp với bầu trong cùng một tô canh vừa mát, bổ, chữa ho, cảm cúm vừa kích thích vị giác, giúp ăn uống ngon miệng hơn.

Canh mướp nấu hẹ

Theo y học cổ truyền thì món canh mướp nấu hẹ còn có công dụng trị ho, trị cảm cúm, hạ sốt cực kỳ hiệu quả. bên cạnh đó, quả mướp rất giàu dưỡng chất, nó kết hợp với lá hẹ sẽ rất tốt cho việc hạ sốt, giải cảm. đồng thời, món ăn này còn rất bổ máu tốt cho người mắc chứng hoa mắt chóng mặt vô cùng tốt.

Canh rong biển

Món canh rong biển có nhiều chức năng sinh học như giảm mỡ máu, giảm đường trong máu, điều tiết hệ miễn dịch, chống đông máu, chống u bướu, giải độc chì và chống oxi hoá. nếu chị em phụ nữ thường xuyên ăn rong biển có thể tăng hấp thụ i-ốt, phòng ngừa và điều trị bệnh bướu cổ lưu hành.

Bên cạnh đó, trong thành phần dinh dưỡng của rong biển chứa lượng lớn axit béo không bão hoà và chất xơ, có thể thanh trừ các cholesterol bám trên thành mạch máu, điều thuận tiêu hoá, thúc đẩy bài tiết cholesterol. Vì vậy, những người mắc chứng thiếu máu hoa mắt chóng mặt đừng bỏ qua món canh này.

Canh bí đao sườn non

Món canh bí đao sườn non này rất giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích, được chế biến bởi những nguyên liệu đơn giản và dễ tìm. canh bí đao có vị thanh mát, ngọt dịu từ bí đao, kết hợp với vị đậm đà đưa cơm. ngoài ra, món canh này còn giúp bồi bổ sức khỏe tốt cho người mắc chứng thiếu máu vô cùng tốt.

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/6-mon-canh-dan-da-cao-thu-bom-mau-len-nao-tot-cho-nguoi-mac-chung-thieu-mau-hoa-mat-chong-mat.html

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-mon-canh-dan-da-cao-thu-bom-mau-len-nao-tot-cho-nguoi-mac-chung-thieu-mau-hoa-mat-chong-mat/20220723030253988)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY