Phong thủy hôm nay

6 món đồ để trong phòng ngủ chiêu dụ âm khí

Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi, giúp chung ta lấy lại năng lượng và đảm bảo sức khỏe sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Trong phong thủy, phòng ngủ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. bài trí phòng ngủ đúng cách, hợp lý sẽ giúp gia chủ cảm thấy thoải mái và thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

Ngược lại, những sai lầm trong việc thiết kế, bài trí đồ đạc trong phòng ngủ khiến gia chủ bị ảnh hưởng xấu nghiêm trọng.

Dưới đây là 6 món đồ không nên đặt trong phòng ngủ.

Đồ điện

Đồ điện là một trong những vật dụng bạn không nên đặt trong phòng ngủ. Đồ điện nào dù nhỏ như cục sạc, đèn diệt côn trùng,… Chúng cũng có bức xạ nhiệt lớn, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe.

Nếu thực sự không cần thiết, tốt nhất nên để những món đồ điện ở tường cách xa giường ngủ. Ổ cắm điện phải cách đầu giường ít nhất 2 mét. Nếu không, khi dòng điện chạy, bức xạ phát ra sẽ rất lớn, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Không để dao, kiếm trong phòng ngủ

Dao, kiếm là vật dụng tuyệt đối bạn không nên đặt trong phòng ngủ. vì theo quan niệm về phong thủy, dao kiếm. và những vật sắc nhọn là những thứ đại kỵ trong phòng ngủ vì sát khí của chúng rất nặng. dễ tạo áp lực công việc, đau đầu, bất an, thậm chí bị thương… vì vô ý đụng vào.

Không để di ảnh người đã mất

Di ảnh người đã mất tuyệt đối bạn không được đem vào phòng ngủ. Vì dễ gây hiện tượng mộng mị, uể oải, bị bóng đè, ngủ không ngon và ảnh hưởng đến sức khỏe. Tốt nhất là các bạn nên để ở khu vực phòng khách, bàn thờ hay nơi yên tĩnh và cúng kiếng, thờ phượng.

Không nên để vật dụng như gương soi trong phòng ngủ

Thường với chị em phụ nữ, việc soi gương trang điểm ở phòng ngủ luôn là việc được chị em yêu thích. nhưng về phong thủy, nếu không biết cách bài trí và sắp xếp gương soi hợp lý thì thực sự không tốt tý nào. đặt gương trong phòng ngủ còn dễ ảnh hưởng đến cảm xúc, tâm lý của hai vợ chồng, tạo cơ hội cho người thứ 3…

Đặc biệt, nếu để gương soi trong phòng ngủ thì các bạn nên tránh để đối diện giường ngủ. đây là lỗi phổ biến và mọi gia đình thường không để ý. nhưng chính cách đặt này khiến bạn ngủ không ngon, dễ rơi vào trạng thái mê man, chập chờn.

Không để tượng Phật, thần thánh

Xét trên góc độ tín ngưỡng và sự tôn kính lễ giáo thì việc đặt tượng phật, thần ở phòng ngủ là việc đại kỵ. còn với quan niệm của phong thủy thì để tượng phật là bạn đang giấu tài lộc, khiến cho sự nghiệp không phát triển được.

Không để di vật, cổ vật

Nhiều người có thói quen sưu tầm di vật, cổ vật và thích cất vào những nơi yên tĩnh như phòng ngủ. nhưng thói quen này theo phong thủy chính là điều khiến gia chủ thường có giấc ngủ không sâu. hay mộng mị với những giấc mơ kỳ quái vì cổ vật, di vật thường đến từ xa xưa và có nhiều bí mật.

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/phong-thuy/6-mon-do-de-trong-phong-ngu-chieu-du-am-khi-1555301.html)

Chủ đề liên quan:

phòng ngủ phong thủy vật phong thủy

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY