Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 món ngon nhưng tuyệt đối không được ăn khi đói bụng

Đây đều là những món ăn quen thuộc nhưng sẽ không tốt cho dạ dày nếu ban ăn khi đói bụng.

Khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm quen thuộc và yêu thích của nhiều người.loại củ này tốt cho đường điêu hóa, chứa nhiều tinh bột giống như gạo, tuy nhiên, bạn không nên ăn chúng khi đói. khoai lang chứa nhiều tannin và chất nhựa, ăn khi đói sẽ kích thích tiết nhiều axit dạ dày, gây khó chịu, cồn cào. ngoài ra, ăn khi đói, các chất trong khoai lang sẽ khiến niêm mạc dạ dày bị kích thích, tạo cảm giác đầy bụng, ợ chua.

Chuối

Chuối chứa nhiều magie, vitamin c tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng. tuy nhiên, ăn chuối khi đói sẽ làm hàm lượng magie trong máu tăng đột ngột, làm mất sự cân bằng của tim mạch, tổn hại đến sức khỏe.

Ngoài ra, lượng vitamin C cao được đưa vào cơ thể lúc đói sẽ gây tổn thương đến dạ dày.

Sữa chua

Sữa chua tốt cho sức khỏe nhưng bạn nên hạn chế ăn khi đói để tránh ảnh hưởng đến dạ dày. ăn sữa chua lúc bụng rỗng sẽ làm tăng lượng axit trong dạ dày, tiêu diệt các lợi khuẩn có trong sữa chua, giảm giá trị dinh dưỡng của loại đồ ăn này.

Ảnh minh họa

Sữa

Nhiều người có thói quen uống sữa khi đói. tuy nhiên, uống sữa lúc này có thể gây ra tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ do dịch vị dạ dày tiết ra sẽ làm canxi bị đào thải nhanh hơn. ngoài ra, khi đói, axit dịch vị tiết nhiều gặp casein trong sữa tạo ra kết tủa, gây rối loạn tiêu hóa.

Cam, quýt

Bạn không nên ăn loại hoa quả này khi đói. Chúng chứa nhiều vitamin, đường và axit hữu cơ tốt cho cơ thể nhưng ăn vào lúc đói bụng sẽ làm kích thích niêm mạc dạ dày, tăng axit làm tổn thương dạ dày.

Đường và đồ ăn nhiều đường

Sử dụng đường hoặc các thực phẩm chứa nhiều đường như kẹo bánh, hoa quả ngọt lúc đói sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ. Bởi khi đó lượng đường trong máu tăng cao đột ngột dễ gây ra cácbiến chứng có hại.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/6-mon-ngon-nhung-tuyet-doi-khong-duoc-an-khi-doi-bung-search/?id=247058

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-mon-ngon-nhung-tuyet-doi-khong-duoc-an-khi-doi-bung/20220907032925125)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY