Tin y tế hôm nay

Tin y tế

6 phụ nữ ở Vĩnh Phúc nghi Covid-19 liên quan chuyên gia Trung Quốc

6 phụ nữ làm việc tại một quán bar ở Vĩnh Phúc, tiếp xúc gần với nhóm chuyên gia Trung Quốc phát hiện mắc Covid-19 khi về nước, trưa 2/5 kết quả xét nghiệm dương tính.

6 người này đã được chuyển từ vĩnh phúc đến bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương ở hà nội, trong đó 2 người xét nghiệm lần hai dương tính, 4 người xét nghiệm lần một dương tính đang được xét nghiệm lại để khẳng định, bác sĩ phạm ngọc thạch, giám đốc bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương, nói với vnexpress trưa 2/5.

Những ca này Bộ Y tế chưa ghi nhận, coi như ca nghi nhiễm. Nhà chức trách đang tích cực rà soát, truy vết tiếp các trường hợp liên quan.

Điều tra dịch tễ cho thấy 6 phụ nữ tuổi từ 21 đến 30, thường trú các tỉnh khác nhau gồm kiên giang, hà giang, hòa bình, cao bằng, hà nội, phú thọ. họ cùng làm việc tại quán bar sunny đồng sơn ở thành phố phúc yên, vĩnh phúc, tiếp xúc với nhóm 5 chuyên gia của công ty trung bắc á, trung quốc, vào ngày 23/4. tỉnh vĩnh phúc rà soát, truy vết được 90 trường hợp liên quan nhóm chuyên gia này.

Ông Lê Duy Thành, chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết nhóm chuyên gia Trung Quốc sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung tại Yên Bái, đã di chuyển qua nhiều tỉnh như Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Yên Bái, Lai Châu, Lạng Sơn... sau đó qua cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn về nước ngày 28/4. Khi về nước, một người trong nhóm có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Các tỉnh đang khẩn trương truy vết những trường hợp tiếp xúc với nhóm chuyên gia nói trên.

Sáng 2/5, vĩnh phúc thông báo khẩn tìm người đến quán karaoke, quán ăn, trung tâm chăm sóc sức khỏe... liên quan chuyên gia trung quốc mắc covid-19.

Hôm qua, ubnd tỉnh vĩnh phúc dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, game, khu vui chơi giải trí... trên địa bàn. các cơ quan liên quan rà soát, kích hoạt hệ thống phòng chống dịch, chuẩn bị phương án sẵn sàng cho tình huống xảy ra dịch bệnh, truy vết các trường hợp liên quan để cách ly, xét nghiệm. tỉnh siết chặt quy trình quản lý tại các cơ sở cách ly tập trung, đặc biệt là cách ly tại khách sạn, không để lây chéo trong khu cách ly.

Bác sĩ trong trang phục bảo hộ trước khi vào khu vực cách ly bệnh nhân viêm phổi do nCoV tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc, tháng 2/2020. Ảnh: Tất Định.

Lê Nga - Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/6-phu-nu-o-vinh-phuc-nghi-covid-19-lien-quan-chuyen-gia-trung-quoc-4271505.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY