Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 sai lầm khi đi mua hàng siêu thị khiến bạn tiêu tốn nhiều tiền quá mức

Nhiều người có thói quen đi siêu thị mua sắm đồ cho cả tuần. Tuy nhiên, nếu bạn không tính toán cẩn thận thì việc này sẽ khiến bạn tiêu tốn nhiều tiền quá mức cần thiết.

Không kiểm tra đồ trước khi mua

Trước khi đi mua sắm bạn nên kiểm tra tủ đồ nhà mình xem món nào còn nhiều, món nào đã hết cần phải mua thêm. việc không kiểm kê khiến bạn có thể mua sắm quá tay, mua món đồ còn nhiều dẫn tới dư thừa. và hòa đơn siêu thị tất nhiên là bị đội lên khá nhiều.

Đi siêu thị khi rảnh rỗi

Nhiều người thường tránh đi siêu thị vào dịp cuối tuần, giờ cao điểm vì lúc này siêu thị khá đông. việc lựa chọn đồ rồi thanh toán không được thoải mái.

Tuy nhiên, khi đi siêu thị vào những lúc rảnh rỗi, bạn có xu hướng đi lâu hơn, lựa chọn nhiều đồ hơn. bạn sẽ dễ bị thu hút bởi những chương trình giảm giá, ưu đãi và bạn có thể mua sắm những thứ bạn không thực sự cần.

Ăn thử hàng miễn phí

Có nhiều doanh nghiệp cho khách hàng ăn thử miễn phí để khách hàng có cơ hội trải nghiệm sản phẩm. tuy nhiên, việc bạn ăn thử hay dùng thử sản phẩm thường thôi thúc bạn mua luôn sản phẩm đó dù bạn không thực sự cần.

Theo các nhà tâm lý học thì đây là tâm lý “mua sắm bốc đồng”. Nó rất dễ xảy ra với những người không có kế hoạch mua sắm từ trước.

Ảnh minh hoạ.

Mua quá nhiều đồ tươi thay vì đồ đông lạnh

Nhiều người thích ăn đồ tươi sống vì cho rằng chúng tươi ngon hơn hàng đông lạnh. Tuy nhiên, có một số sản phẩm ở dạng đông lạnh có chất lượng không quá khác biệt cho với hàng tươi sống. Mà hàng đông lạnh thì lại bảo quản được lâu hơn và giá thành thường thấp hơn so với hàng tươi sống.

Cùng một sản phẩm nhưng mua hàng đông lạnh có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí.

Mua thực phẩm hữu cơ khi không cần thiết

Các loại thực phẩm hữu cơ thường an toàn cho sức khỏe nhưng giá thành của chúng cũng khá cao. không nhất thiết lúc nào bạn cũng phải chọn mua hàng hữu cơ.

Có một số loại trái cây như bưởi, dưa hấu, dứa, bơ,… không cần phải chọn hàng hữu cơ bởi lớp vỏ dày của chúng đủ để bảo vệ lớp thịt bên trong khỏi hóa chất bảo vệ thực vật.

Một số loại rau củ như hành tây ít thu hút sâu bệnh thì bạn cũng không cần phải mua hàng hữu cơ để tiết kiệm chi phí.

Mua quá nhiều trái cây và rau củ tươi

Những thực phẩm này có hạn sử dụng ngắn. Dù bảo quản trong tủ lạnh cũng không để được lâu. Nếu mua quá nhiều và không ăn kịp thì có thể bạn sẽ phải vứt bỏ chúng vì hỏng. Điều này là rất lãng phí.

Vì vậy khi mua rau củ, trái cây bạn chỉ nên mua với một lượng vừa đủ so với nhu cầu của gia đình.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/6-sai-lam-khi-di-mua-hang-sieu-thi-khien-ban-tieu-ton-nhieu-tien-qua-muc-d363991.html

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-sai-lam-khi-di-mua-hang-sieu-thi-khien-ban-tieu-ton-nhieu-tien-qua-muc/20220313073518696)

Tin cùng nội dung

  • Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để phục hồi lại sức khỏe của con người sau một ngày dài. Nhưng những thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thậm chí gây cho bạn mất ngủ.
  • Thời điểm đầu năm mới (mùa đông xuân), nhiệt độ hạ thấp gây rét đậm, rét hại, độ ẩm trong không khí không ổn định, đan xen những ngày lạnh và khô là những ngày mưa ẩm.
  • Ăn quá nhiều vào bữa sáng làm cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Cuộc sống chăn gối vợ chồng quyết định hạnh phúc gia đình. Một số quan niệm sai lầm về bệnh T*nh d*c bạn cần loại bỏ để cuộc yêu thăng hoa.
  • Từ tháng 2/2014, Viện Huyết học và truyền máu (HHTM) TƯ và BV Phụ sản Hà Nội chính thức khởi động chương trình hợp tác “làm giàu” ngân hàng TBG cuống rốn.
  • Đối với người bị đuối nước, việc sơ cứu dưới nước là điều quan trọng đầu tiên nên làm, để đưa nạn nhân ra khỏi tình trạng ngạt.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY