Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 siêu thực phẩm làm sạch thận nhà nào cũng có, không biết tận dụng là phí của trời

Những thực phẩm này có công dụng thải độc thận cực tốt, bạn nên bổ sung nó vào bữa ăn mỗi ngày.

1. Rau xanh

Rau xanh là nguồn cung cấp vitamin c và k, cùng với chất xơ và folate dồi dào cho cơ thể. thường xuyên ăn rau xanh giúp làm giảm huyết áp, cân bằng lượng đường trong máu và giảm căng thẳng cho thận.

2.Nghệ

Nghệ có khả năng kháng viêm rất tốt bởi nó có chứa chất curcumin cung cấp các đặc tính chống viêm. nó cũng có lợi cho việc chống lại bệnh thận và nguy cơ mắc sỏi thận. bạn có thể thêm nghệ vào những món ăn hằng ngày như một loại gia vị hoặc làm sinh tố nghệ, sữa nghệ...

Ảnh minh họa

3. Gừng

Không chỉ là một loại gia vị phổ biến, có thể chế biến vô số món ăn đa dạng với như: nướng, xay bột gừng, thêm vào món xào nấu hay nước ép,… mà thực phẩm này còn có tác dụng tốt để làm sạch thận, giảm buồn nôn, giảm đau, say tàu xe, chán ăn.

4.Mùi tây

Mùi tây là một loại thảo dược lợi tiểu có thể làm sạch thận hiệu quả. Nó giúp đào thải vi khuẩn và mầm bệnh ra khỏi thận.

Uống vài ly nước ép rau mùi tây trong vài tuần và bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả mà nó mang lại. thảo mộc này cũng có thể được thêm vào món salad.

5. Tỏi

Tỏi chứa allicin có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Cả hai đều có thể có lợi cho thận và huyết áp.

6. Nước chanh

Nếu bạn muốn tìm một loại thực phẩm không chỉ làm sạch thận mà còn ngăn chặn các bệnh thận khác, hãy uống một cốc nước chanh mỗi ngày. nước chanh làm tăng lượng citrate từ bên trong, ngăn chặn sỏi thận hình thành.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/6-sieu-thuc-pham-lam-sach-than-nha-nao-cung-co-khong-biet-tan-dung-la-phi-cua-troi-search/?id=229836

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-sieu-thuc-pham-lam-sach-than-nha-nao-cung-co-khong-biet-tan-dung-la-phi-cua-troi/20221218035148031)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ can thiệp dinh dưỡng trong giai đoạn trẻ vị thành niên hết sức quan trọng, vì lứa tuổi này phát triển với tốc độ rất nhanh cả về chiều cao và cân nặng.
  • Sau khi sinh, chị Đào Thị Hưng (Phú Thọ) tăng cân nhanh. Lúc nào chị cũng cảm thấy khó chịu trong người, đi lại ì ạch vì thân hình quá khổ. Để giảm cân chị đã áp dụng rất nhiều cách nhưng không cải thiện. Tình cờ được bạn hướng dẫn cách uống nước chanh giảm cân trong 12 ngày.
  • Nước chanh là loại đồ uống không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuy nhiên uống quá nhiều nước chanh cũng sẽ gây ra những tác hại có thể bạn chưa biết.
  • Chế độ ăn khi mang thai rất quan trọng, nếu mẹ ăn uống không đầy đủ, hoặc ăn quá nhiều đều không tốt đến thai nhi và cả sức khỏe của mẹ.
  • Uống một ly nước chanh không chỉ giúp bạn giải khát mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất, qua đó ngừa được nhiều bệnh truyền nhiễm.
  • (Mangyte) - Em nghe nói uống nước chanh pha với mật ong lúc đói có tác dụng giảm béo đùi và mông.
  • Bắt đầu ngày mới bằng một ly nước chanh ấm là một thói quen tốt cần duy trì vì nước chanh ấm sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, tăng cường sức đề kháng.
  • Rau quả là nguồn vitamin và muối khoáng quan trọng. Nhu cầu về vitamin và muối khoáng của con người được cung cấp qua bữa ăn hàng ngày qua rau tươi.
  • Sỏi thận nhỏ có thể không gây quá đau đớn, nhưng khi có sỏi bị kẹt trong niệu đạo hoặc bàng quang, ảnh hưởng đến dòng chảy của nước tiểu và gây đau đớn.
  • Uống nhiều nước chanh không chỉ giúp giải khát mà còn là 1 cách đơn giản để chống lại sự lắng đọng sỏi ở những người bị sỏi thận.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY