Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 tác dụng của tinh dầu chanh

Thường xuyên sử dụng tinh dầu chanh giúp giảm triệu chứng trầm cảm, giảm đau, dịu cơn đau họng.

Giảm các triệu chứng lo lắng và trầm cảm

Tinh dầu chanh tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet

Không chỉ làm tăng năng lượng về sức khỏe, sinh lực, tinh dầu chanh còn giúp làm giảm căng thẳng. các nhà nghiên cứu cho biết, tecpen trong tinh dầu chanh giúp kích thích sản xuất dopamine và serotonin giúp cân bằng cơ thể, hạn chế cảm giác lo lắng, trầm cảm.

Cách sử dụng tinh dầu chanh để giảm sự căng thẳng, trầm cảm:

Dùng bình hơi nước phun sương, nhỏ một vài giọt tinh dầu chanh để hương thơm được tỏa ra khắp phòng và không khí.

Có thể dùng khăn, nhỏ vài giọt tinh dầu chanh vào bát nước để trong nhiệt độ mát mẻ, sau đó đắp lên mặt sẽ giúp cho tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng.

Có thể giúp giảm đau

Tinh dầu chanh đôi khi được sử dụng trong liệu pháp mùi hương để giúp giảm đau tự nhiên. tác dụng chống căng thẳng và trầm cảm của loại dầu này có thể giúp bạn đối phó với cơn đau tốt hơn. một nghiên cứu năm 2014 thực hiện trên chuột cho thấy liệu pháp trị liệu bằng tinh dầu chanh đã thay đổi cách não phản ứng với các tác nhân gây đau đớn.

Giúp làm dịu cơn đau họng

Nếu bạn đang bị cảm lạnh hoặc đau họng, tinh dầu chanh có thể là cách cải thiện tình hình hiệu quả. bạn hãy thử bỏ tinh dầu chanh vào máy khuếch tán tinh dầu để mùi hương lan tỏa khắp phòng. đặc tính làm dịu của tinh dầu chanh có thể giúp thư giãn cả tâm trí và các cơ trong cổ họng. vitamin c và các đặc tính chống oxy hóa của chanh cũng có thể giúp bạn cảm thấy dễ thở hơn.

Nâng cao sự tỉnh táo và tập trung

Tinh dầu chanh không những giúp cải thiện tâm trạng mà cũng có thể giúp tăng cường trí não. trong một nghiên cứu nhỏ năm 2014 ở các học sinh lớp bốn, những học sinh tham gia các lớp học về ngôn ngữ được khuếch tán tinh dầu chanh làm bài thi tốt hơn. một nghiên cứu nhỏ khác thực hiện vào năm 2008 đã kết luận rằng liệu pháp mùi hương với tinh dầu như chanh có thể cải thiện chức năng nhận thức của những người mắc bệnh alzheimer.

Giảm cảm giác nôn nghén

Buồn nôn ốm nghén là một triệu chứng ắt hẳn chị em đều phải trải qua trong quá trình mang thai của mình. có nhiều cách để giảm thiểu được triệu chứng này, tuy nhiên đều không triệt để và dễ dàng gặp lại triệu chứng khi ngửi được các tác nhân có mùi. tinh dầu chanh là một sản phẩm tối ưu để chị em có thể khắc phục hiệu quả.

Nâng cao bộ máy tiêu hóa

Về công dụng nâng cao bộ máy tiêu hóa, đây là một trong những công dụng đã có nhiều nghiên cứu khoa học, cải thiện các chức năng về tiêu hóa như viêm dạ dày, táo bón. khi thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm trên động vật (chuột), loại tinh dầu này có khả năng cải thiện hệ tiêu hóa bằng cách giảm sự ăn mòn niêm mạc.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/6-tac-dung-cua-tinh-dau-chanh-65697.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-tac-dung-cua-tinh-dau-chanh/20220728094929029)

Chủ đề liên quan:

tinh dầu tinh dầu chanh trầm cảm

Tin cùng nội dung

  • Áp lực phải thi đỗ đại học kiến nhiều học sinh lo lắng phải mất ăn mất ngủ... Và khi bị căng thẳng thì có bao câu chuyện đau lòng xảy ra.
  • Trầm cảm nhẹ và vừa phải là một phản ứng bình thường của cơ thể đối với những thăng trầm của cuộc sống.
  • Những phụ nữ có cuộc sống tinh thần không ổn định bị mắc những bệnh thận mạn tính nhiều hơn 20% so với những phụ nữ khác.
  • Việc dạy dỗ, giáo dục một đứa con tự kỷ trở thành nỗi quan tâm, lo lắng của nhiều bậc cha mẹ.
  • Có đến 15% người trưởng thành bị trầm cảm. Dấu hiệu bệnh đôi khi rất thông thường nên mọi người dễ dàng bỏ qua.
  • Các nhà khoa học Hà Lan vừa cho biết một trong những phương pháp có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm ở người cao tuổi là dùng ánh sáng trị liệu.
  • Không chỉ người già bị bệnh trầm cảm mà ngày càng nhiều học sinh, sinh viên cũng mắc bệnh này. 7 cách sau sẽ giúp bạn có trạng thái tinh thần tốt.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY