Đột quỵ hôm nay

6 thời điểm tim dễ bị tổn thương nhất: Hãy cẩn trọng để tránh những cơn đột quỵ bất ngờ

Những cơn đột quỵ do nhồi máu cơ tim bất ngờ đều có liên quan tới 6 thời điểm này. Nếu cẩn thận, cả đời bạn cũng không cần lo đến các bệnh về tim mạch.

Tim là cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, khi nó hoạt động bình thường thì mới có thể thúc đẩy quá trình

Sau khi ăn, nếu bạn cảm thấy có dấu hiệu như tức ngực, nhịp tim nhanh, khó chịu thì cần phải đến bệnh viện kịp thời.

Gợi ý: Mỗi ngày nên chia bữa ăn thành 7 - 8 bữa nhỏ để kiểm soát chỉ số mỡ máu triglyceride và hàm lượng cholesterol.

Gợi ý: Ngay cả khi phân quá khô cũng không nên dùng quá nhiều lực để rặn. Nếu cần hãy sử dụng một số phương pháp hỗ trợ. Tuy nhiên, để đảm bảo phân mềm, tốt nhất nên ăn nhiều trái cây, rau củ, ngũ cốc thô giàu chất xơ, uống nhiều nước và tập thể dục điều độ.

Nhịp tim trong khi tập thể dục không được vượt quá tiêu chuẩn (người dưới 40 tuổi là 180, người ngoài 30 tuổi là 170). Thời gian tập thể dục cũng không nên quá lâu, tốt nhất là chỉ nên trong 30 phút. Nếu bạn cảm thấy khó chịu ở ngực hay khó thở khi tập thể dục thì nên ngồi xuống nghỉ ngơi ngay lập tức.

Gợi ý: tốt nhất là bạn nên thực hiện những Sức khỏe của tim có liên quan chặt chẽ đến trạng thái tinh thần. khi áp lực công việc cao, đầu óc căng thẳng kéo dài, hệ thống thần kinh

Gợi ý: Bạn nên học cách giải tỏa áp lực, trút bỏ oán giận, rắc rối kịp thời. Khi đang trong tình trạng căng thẳng, hãy nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu để thư giãn.

Những khoảng thời gian dễ xảy ra các vấn đề về tim

Một nghiên cứu của đại học harvard, mỹ cũng chỉ ra rằng nguy cơ đau tim vào buổi sáng thường cao hơn 40% so với những

Gợi ý: Giữ ấm khi đi ra ngoài, tập trung vào việc bảo vệ vùng đầu, tay và chân. Ngay cả khi bước vào một căn nhà ấm áp, bạn cũng không nên vội vã cởi áo khoác. Thời tiết mùa xuân còn tương đối lạnh, bạn cũng không nên ăn quá no, nên bổ sung trái cây tươi, uống nước sau khi thức dậy và tập thể dục đúng cách sẽ khiến cơ thể luôn trong tình trạng thoải mái thì tránh được bệnh tim.

Theo Aboluowang

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/6-thoi-diem-tim-de-bi-ton-thuong-nhat-hay-can-trong-de-tranh-nhung-con-dot-quy-bat-ngo-20200602221200368.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Khi bạn tiếp xúc với thời tiết quá lạnh, da và các mô bên dưới có thể bị tê cứng, dẫn đến những tổn thương do lạnh. Tay, chân, mũi và tai là những vùng dễ bị tổn thương do lạnh nhất.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Táo bón do thiếu hoạt động và thói quen ăn uống hàng ngày. Có thể làm cho giảm nhu động ruột của trẻ và khiến phân khó ra ngoài hơn là do táo bón.
  • Thiên chức làm cha, làm mẹ là món quà vô cùng ý nghĩa mà trời đất ban tặng. Các mẹ phải chăm sóc bản thân và em bé thật tốt.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…