Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

6 thực phẩm bảo vệ sức khỏe lừa người tiêu dùng quảng cáo như Thuốc chữa bệnh

Qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế đã phát hiện trên một số website đang quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng gây hiểu nhầm có tác dụng như Thuốc chữa bệnh.

Trong thời gian vừa qua, trên website quảng cáo sản phẩm TPBVSK Viên sủi DiaBet với công dụng không đúng sự thật, đây là TPBVSK nhưng đang được quảng cáo như Thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ SHB Việt Nam (Địa chỉ: Tầng 8, tòa nhà Toyota Thanh Xuân, số 315 Trường Chinh, phường Phương Mai, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

TPBVSK XOAN RICO vi phạm quy định quảng cáo sản phẩm TPBVSK XOAN RICO không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định quảng cáo.

Sản phẩm này do CÔNG TY TNHH RIPPLE VIỆT NAM (Địa chỉ: tầng 6 tòa nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

TPBVSK bổ thận Kanka Katsuryokujin quảng cáo không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng
có nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK bổ thận Kanka Katsuryokujin không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

TPBVSK bổ thận Kanka Katsuryokujin do công ty TNHH Khang Lạc Mỹ (địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh) sở hữu Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo TPBVSK Oncolysin công dụng không đúng sự thật, đây là TPBVSK nhưng đang được quảng cáo như Thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế, địa chỉ: Số 9 Lô A Tổ 100 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội,Việt Nam công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý.

Sản phẩm TPBVSK Đường huyết hoàn Halifa quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như Thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sĩ, cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Dược phẩm Hải Linh (Địa chỉ: Số 119, phố Nguyễn Trãi I, phường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo TPBVSK UNVIS-PT gây hiểu nhầm có tác dụng như Thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sĩ, cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này được Công ty Cổ phần Dược phẩm Xuân Nguyên (Địa chỉ: Thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, hiện Cục đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn.

Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/6-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-lua-nguoi-tieu-dung-quang-cao-nhu-thuoc-chua-benh-1701378.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chiều ngày 20/4, tại Hà Nội, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế đã phối hợp với Công ty Amway Việt Nam tổ chức Hội thảo cập nhật quy định về quản lý thực phẩm chức năng (TPCN) của các nước khu vực ASEAN.
  • Khi bắt đầu bước qua tuổi “băm”, lo thiếu hụt nội tiết tố nhiều chị em đã tự ý bổ sung bằng nhiều loại thực phẩm chức năng mà không có sự tư vấn, chỉ định của bác sĩ. Lợi đâu chưa thấy, chỉ thấy rằng đã có không ít người tự “rước bệnh vào thân”.
  • Lại tiếp tục có 5 Công ty vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng, bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt là 80 triệu đồng.
  • Có nhiều mẩu quảng cáo rất hay và có ý nghĩa , nhưng cũng có rất nhiều mẩu quảng cáo “bẩn” đến nỗi xem qua thì đã thấy … “nổi da gà”.
  • Trước những sai phạm của Công ty cổ phần Thế giới Khoa học và Tự nhiên, cơ quan chức năng đã yêu cầu công ty này phải ngừng ngay việc tiêu thụ và thu hồi toàn bộ số sản phẩm hiện còn đang lưu hành trên thị trường
  • Các quy định về quảng cáo đang có những biến tướng. Biển quảng cáo gần như che hết các căn nhà mặt tiền của hàng chục tuyến phố.
  • Nhiều mẫu thực phẩm chức năng (TPCN) được kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia - Bộ Y tế cho thấy, sự thật về chất lượng của sản phẩm không như nhà sản xuất,
  • Nhìn cô gái cười khoe hàm răng trắng đẹp quảng cáo cho Thu*c đánh răng, một chàng khen: - Chà! Hàm răng trắng đẹp tuyệt trần!
  • Đời sống người dân Việt Nam ở các thành phố lớn ngày càng tăng cao đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng thực phẩm chức năng trong việc tăng cường sức khỏe,
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY