Khoa học hôm nay

6 tuyệt tác thiên nhiên nhiều màu sắc nhất thế giới

Nếu là một người yêu thiên nhiên, ưa thích khám phá những kỳ quan của tạo hóa thì đừng bỏ qua 6 điểm đến sặc sỡ và hấp dẫn nhất trên thế giới này.

1. Hồ Natron, Tanzania

Ẩn mình giữa những ngọn đồi và miệng núi lửa sâu, Natron nằm tại điểm thấp nhất trong thung lũng Great Rift (khoảng 600m trên mực nước biển), là một trong những hồ nước muối có độ kiềm cao với sắc đỏ rực rỡ nhất thế giới.

Hồ Natron nằm ở Tanzania

Hồ natron nằm ở phía bắc nước cộng hòa tanzania, gần biên giới kenya và giáp phía đông bắc của miệng núi lửa ngorongoro. nhánh của hồ natron nằm ở phía đông thung lũng great rift rộng lớn của châu phi.

Hồ Natron được cung cấp nước từ con sông Ewaso Ng’iro ở phía nam, đồng thời nhận nước từ các con suối nước nóng giàu khoáng ở bên dưới lòng đất. Natron khá nông, chỉ sâu chưa đầy 3m và chiều rộng của hồ luôn thay đổi, nguyên nhân là do lưu lượng nước mà các con sông và suối đổ vào không ổn định và sự bốc hơi của nước.


Vào những tháng mùa hè, sự bốc hơi diễn ra mạnh mẽ hơn, khiến lưu lượng nước trong hồ sụt xuống đáng kể, để lại một lượng muối lớn kèm theo những chất khoáng khác, đặc biệt là natri cacbonat (natron). Chính vì hiện tượng này mà hồ được đặt tên là Natron.

2. Sa mạc Painted, Arizona


Nằm tại bang Arizona, Mỹ, đúng như tên gọi, khung cảnh của sa mạc này trông như một bức tranh sơn mài của họa sĩ tài ba nào đó bởi những vệt màu kỳ lạ vắt ngang các lớp núi đá. Những màu sắc của tự nhiên này được tạo nên bởi nhiều khoáng chất sắt và mangan nằm chồng lên nhau trên địa hình của sa mạc.


Sa mạc Painted đặc biệt đẹp vào lúc hoàng hôn, khi những tảng đá nhiều màu sắc phản chiếu lại ánh sáng rực lửa của mặt trời, càng khiến khung cảnh trở nên kỳ vĩ hơn bao giờ hết. Nếu bạn có dịp ghé thăm đất nước Mỹ, đừng quên khám phá địa điểm lý thú này.

3. Hồ Hillier, Úc


Hồ Hillier nằm trên đảo Middle, là hòn đảo lớn nhất trong số các hòn đảo trên quần đảo Recherche, Tây Australia. Từ trên nhìn xuống, hồ Hillier hiện ra với làn nước màu hồng tuyệt đẹp tựa như trong chuyện cổ tích. Điều đó đã khiến hồ Hillier trở nên vô cùng đặc biệt.


Bao quanh Hillier là đại dương mênh mông và là đảo lớn nhất trong số những hòn đảo tạo thành Quần Đảo Recherche ngoài khơi Esperance. Hồ dài khoảng 600 mét, xung quanh là bờ cát và khu rừng rậm Paperbark. Về vị trí thì hồ bị chia tách với vùng biển phía Nam bởi một dải đất hẹp gồm những đụn cát có cây che phủ. Đây chắc hẳn là một trong những kì quan tuyệt vời nhất mà thiên nhiên ban tặng cho con người.

4. Dãy núi cầu vồng, Trung Quốc


Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, có diện tích 322 km2. Nhờ địa hình độc đáo, nơi đây luôn trong top thắng cảnh Trung Quốc đáng đến nhất và được UNESCO công nhận là di sản thế giới.


Dãy núi cầu vồng chủ yếu có màu của sa thạch đỏ đậm, nhưng mỗi ngọn núi mang màu sắc và các lớp khác nhau. Ở mỗi góc nhìn, dãy núi lại ánh lên các màu lạ với sắc độ độc đáo từ đỏ tươi, hạt dẻ, tới vàng, xanh nước biển...


Công viên với những ngọn núi cầu vồng đặc trưng đã trở thành điểm đến thu hút du khách tại Trung Quốc. Nhiều đường mòn được xây dựng, lát gạch phục vụ cho việc di chuyển của du khách. Mùa cao điểm du lịch tháng 7-8 hàng năm, nơi đây đón khoảng 20.000 du khách mỗi ngày.

5. Núi cầu vồng, Peru


Đến với ngọn núi cầu vồng ở Peru, du khách ngỡ như đang ngắm nhìn một bức tranh với những tảng đá đầy màu sắc. Núi Montaña de Colores nằm ở độ cao 5.200 m so với mực nước biển và là một điểm du lịch nổi tiếng. Giữa tháng 5 đến tháng 10 là thời điểm đẹp nhất tại đây. Không có gì ngạc nhiên khi ngọn núi này nằm trong danh sách những địa điểm đáng ghé thăm nhất ở Peru.


6. Hồ Tekapo, New Zealand


Hồ Tekapo, New Zealand đẹp như tranh vẽ vào ban ngày và rực rỡ vào ban đêm là một phần của Khu bảo tồn Bầu trời Tối được UNESCO công nhận, khiến nó trở thành địa điểm hoàn hảo để ngắm sao.


Màu nước của hồ thực sự khiến nó trở nên khác biệt với các hồ khác. Nó có màu xanh ngọc lam tuyệt đẹp là sản phẩm của các sông băng xung quanh. Các sông băng ở đầu nguồn của hồ Tekapo nghiền đá thành bột và chảy xuống hồ, lững lờ trôi theo dòng nước tạo nên màu xanh như vậy.

Theo Thu Hường/Petrotimes

Link bài gốc Lấy link

https://dulich.petrotimes.vn/6-tuyet-tac-thien-nhien-nhieu-mau-sac-nhat-the-gioi-644148.html

Theo Thu Hường/Petrotimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/6-tuyet-tac-thien-nhien-nhieu-mau-sac-nhat-the-gioi/20220513084833230)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY