Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 bộ phận trên gương mặt là dấu hiệu của sự trường thọ, có từ 3 điểm cũng khỏe mạnh, sống lâu

Bạn có biết, tuổi thọ của một người có thể được đoán biết thông qua 7 bộ phận này trên gương mặt.

Lông mày

Lông mày được gọi là Cung Bảo Thọ, điều này cho thấy chúng có liên quan mật thiết đến đường sinh mệnh.

Những người có lông mày dài, rủ xuống, không rụng chắc chắn sẽ sống thọ.

Ảnh minh họa

Xương chẩm

Xương chẩm là phần dưới của phần giữa phía sau đầu, được gọi là “chẩm” vì đây là phần xương tiếp xúc với gối khi ta ngủ.

Phần xương này phải nhô lên và đầy thịt, không được lộ ra ngoài một cách trơ trọi. người có xương chẩm đầy đặn ở phía sau thường sống lâu.

Tai

Tai liên quan mật thiết đến thận. Thận có khỏe hay không là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ.

Đường viền tai rõ ràng; dái tai nhiều thịt, màu sắc tươi sáng, hồng hào; vành tai rộng; tổng thể tai đỏ và dày; tai cao và dài… những đặc điểm trên ở tai thường có ở người sống thọ.

Đôi mắt

Theo quan điểm của Trung y, đôi mắt có thần hay không là một khía cạnh sức khỏe quan trọng mà con người không nên làm ngơ. Đôi mắt có thần là đôi mắt có sắc thái rõ nét và sáng trong.

Trong “Thái ất chiếu thần kinh” có ghi rằng: “Những người có đôi mắt sáng thường sẽ sống lâu.” Nếu bạn có một đôi mắt long lanh có hồn, thì xin chúc mừng bạn, sức khỏe bạn khá tốt đấy!

Mũi

Về nhân tướng học, chiếc mũi đẹp là chiếc mũi đầy đặn, sống mũi thẳng và không bị xẹp.

Trong “Thất ất chiếu thần kinh” có câu: “Người có đầu mũi nhô thì trường sinh.” Điều đó ám chỉ những người có phần giữa mũi nhô cao có thể sống lâu hơn.

Nhân trung

Nhân trung tựa như con kênh nối giữa con người và cuộc đời vậy. nhân trung sâu và thẳng cũng là một trong những đặc điểm của người trường thọ.

“thần tướng toàn tập” nói rằng: “người có nhân trung sâu thường là người trường thọ”. ai có nhân trung sâu, ngay ngắn và thẳng thì có thể sẽ sống lâu.

Hàm răng

Răng có khỏe hay không liên quan mật thiết đến sự khỏe mạnh của thận khí và sự tràn đầy của sinh khí.

“Thất ất chiếu thần kinh” nói rằng: “Người có răng chắc là người trường thọ”. Người sống thọ thường sở hữu hàm răng ngay ngắn, chắc chắn, không lung lay.

Một số thói quen giúp kéo dài tuổi thọ

Ăn nhiều rau xanh

Việc chủ động ăn nhiều trái cây và rau xanh sẽ giúp bổ sung đủ hàm lượng vitamin cần thiết cho cơ thể. Nếu bạn ăn đủ lượng rau xanh hàng ngày thì cơ thể sẽ trao đổi chất tốt hơn, từ đó cũng giúp kéo dài tuổi thọ rất hiệu quả.

Đi bộ ít nhất 7 giờ/ tuần

Bạn có biết rằng, nếu chăm đi bộ thì tim, phổi sẽ làm việc hiệu quả, từ đó làm trì hoãn quá trình lão hóa của cơ thể. Chỉ cần dành ra vài phút đi bộ vào mỗi sáng và mỗi tối là bạn đã giúp kéo dài tuổi thọ của mình hơn rồi đấy.

Ăn ít nhất 1 con cá mỗi tuần

Phần thịt cá có chứa nhiều axit béo Omega 3 nên sẽ giúp bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để tăng cường sức khỏe não bộ, cải thiện trí nhớ và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Vì vậy, hãy ăn nhiều cá hơn, nhưng tốt nhất là nên hấp cá chứ không nên chiên ngập trong chảo dầu.

Ăn ít thịt đỏ

Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng, những người ăn thịt nhiều có nguy cơ bị cholesterol cao hơn so với những người ăn ít. Thịt đỏ có ảnh hưởng đặc biệt đến sự cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể nên bạn cần chú ý ăn điều độ chứ không nên bổ sung quá nhiều.

Theo Thạch Thảo/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/7-bo-phan-tren-guong-mat-la-dau-hieu-cua-su-truong-tho-co-tu-3-diem-cung-khoe-manh-song-lau-search/?id=305487

Theo Thạch Thảo/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-bo-phan-tren-guong-mat-la-dau-hieu-cua-su-truong-tho-co-tu-3-diem-cung-khoe-manh-song-lau/20220719030855733)

Tin cùng nội dung

  • Rau dền cơm cùng với rau dền đỏ rất bổ, giàu vitamin, khoáng chất và chất đạm tương đối nên được mang tên “rau trường thọ”.
  • Sống lâu và khỏe mạnh là mong muốn của mọi người. Ngoài việc ăn uống, luyện tập, có đời sống tinh thần lạc quan, một trong những bí quyết của những người trường thọ là duy trì giờ ăn “vàng” để có được sức khỏe tốt và sống lâu.
  • Con người ta ai cũng phải tuân theo quy luật “sinh, lão, bệnh, tử” của tạo hóa.
  • Đâu là nét hấp dẫn phái nữ? Chàng trai có lông mày rậm, mắt to, hay môi trên cong thường tình cảm, lãng mạn, hài hước...
  • Trên gương mặt, nếu có những nét quý tướng được cho là trời ban, bạn sẽ có một cuộc đời sung túc hoặc quyền cao chức trọng. Cùng tìm hiểu xem những nét phú quý đó được thể hiện như thế nào nhé!
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Hàng lông mày rất quan trọng đối với diện mạo của mỗi người, vậy qua hình dáng lông mày, có thể nói gì về bạn?
  • Dù lông mày để tự nhiên hay đã cắt tỉa, chúng đều nói lên phần nào tính cách, con người của chủ nhân.
  • Rau dền cơm cùng với rau dền đỏ rất bổ, giàu vitamin, khoáng chất và chất đạm tương đối, nên được mang tên “rau trường thọ”.
  • Dinh dưỡng có tầm quan trọng đối với sức khỏe và tuổi thọ của con người, vì vậy, chúng ta cần có những hiểu biết cơ bản về nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, giá trị dinh dưỡng của các nhóm thức ăn để biết cách lựa chọn và ăn uống phù hợp với nhu cầu trong từng điều kiện và giai đoạn phát triển của cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY