Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 cách trị môi khô, nứt nẻ nhanh - gọn - lẹ có thể áp dụng quanh năm

Dưới đây là một số cách dễ dàng, hiệu quả để giữ môi không bị khô và nứt nẻ.

Nha đam và mật ong

Nha đam khiến đôi môi của bạn trở nên mềm mịn, căng bóng hơn. Cùng với đó, bạn có thể dùng dưỡng chất này với mật ong. Nhiều nghiên cứu chứng minh thành phần này giúp dưỡng ẩm và loại bỏ lớp da chết trên môi.

Ảnh minh họa.

Bôi son dưỡng chống nắng

Bất kể là mùa đông hay mùa hè, ánh nắng mặt trời cũng đều có thể làm hư da và đôi môi. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm cho mình một loại son dưỡng có chỉ số chống nắng SPF 30 trở lên.

Ăn nhiều trái cây giàu vitamin B2, C, A

Vitamin B2, C, A sẽ chữa lành những vết thương như khô môi, nứt môi rất hiệu quả. Vì vậy, bạn nên cung cấp cho cơ thể những loại Vitamin trên bằng cách ăn thật nhiều trái cây, rau xanh, các loại củ quả có màu đỏ, các loại đậu xanh, đậu đen, các loại hạt...

Uống nhiều nước

Nạp đủ nước mỗi ngày là cách chống khô môi hiệu quả. Ngoài nước lọc thì bạn cũng có thể bổ sung nước qua các loại trái cây mọng nước như dưa hấu, bưởi, dưa leo, cam, dâu tây, dứa... để vừa đẹp môi vừa đẹp da, đẹp dáng.

Cánh hoa hồng

Hoa hồng giàu vitamin E - một dưỡng chất rất tốt cho da. Ngoài ra, các chất béo thiết yếu, khoáng chất và vitamin khác có trong cánh hoa hồng giữ cho môi mềm và ẩm ướt.

Bạn hãy dùng những cánh hoa hồng ngâm vào một lượng sữa vừa đủ. Sau đó ngâm trong vòng vài giờ thì làm nát cánh hoa hồng ra, dầm luôn trong sữa để tạo thành dung dịch nước hoa hồng. Thoa dung dịch trên lên môi trước khi đi ngủ.

Dùng son dưỡng có chứa sáp ong

Sáp ong có đặc tính kháng khuẩn, giúp chữa lành các vết thương bao gồm cả vết thương do nứt nẻ môi gây ra, tái tạo ra tế bào mới và chống nhiễm trùng.

Sử dụng dầu bơ

Dầu bơ mang lại hiệu quả rất tốt trong việc cấp ẩm cho đôi môi. Loại dầu này còn đặc biệt an toàn khi phù hợp với những người có làn da nhạy cảm và có đôi môi nứt nẻ quanh năm.

Lưu ý trong chăm sóc môi, tránh khô ráp nứt nẻ

- Không liếm môi hoặc bóc/cạy da môi.

- Dưỡng ẩm cho môi đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ sau khi đã tẩy trang, làm sạch lớp son.

- Luôn sử dụng loại son môi phù hợp, ưu tiên các sản phẩm giàu vitamin E, tinh chất thiên nhiên để môi luôn được bảo vệ.

- Kết hợp thoa son dưỡng và son môi, luôn tô son dưỡng trước khoảng 5 phút sau đó mới tô son màu để bảo vệ da môi.

- Khi ra ngoài trong thời tiết hanh khô cần đeo khẩu trang để bảo vệ môi khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/7-cach-tri-moi-kho-nut-ne-nhanh-gon-le-co-the-ap-dung-quanh-nam.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-cach-tri-moi-kho-nut-ne-nhanh-gon-le-co-the-ap-dung-quanh-nam/20230315072308617)

Chủ đề liên quan:

chăm sóc da da đẹp làm đẹp môi khô

Tin cùng nội dung

  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY