Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 dấu hiệu sau khi ngủ dậy cảnh báo bệnh nặng, nhiều người lơ là bỏ qua

Nếu bạn nhận thấy cơ thể mình có 7 dấu hiệu sau khi thức dậy thì hãy chú ý, cẩn thận đang có bệnh nặng.

Hôi miệng

Nguyên nhân gây hôi miệng chủ yếu là do vệ sinh răng miệng kém hoặc do đường tiêu hóa của bạn gặp vấn đề. trong 1 số trường hợp, hôi miệng còn là dấu hiệu cho thấy chức năng gan bị suy yếu.

Theo một số chuyên gia, chức năng gan bị suy giảm sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình đảo thải độc tố.

Khi lá gan có vấn đề sẽ làm cản trở bài tiết dịch mật. lượng mật bị giảm, bài tiết cản trở gây nên tình trạng ứ đọng dịch mật gây hôi miệng rõ ràng hơn.

Ảnh minh họa.

Khô, đắng miệng

Một số người không kiểm soát được chế độ ăn uống, cộng thêm việc thường xuyên thức khuya, ít nhiều gan sẽ bị ảnh hưởng. Gan nóng sẽ dẫn đến tình trạng khô miệng, đắng miệng, và bạn cảm thấy điều này rõ rệt hơn vào buổi sáng sớm khi thức dậy.

Nếu xuất hiện tình trạng này bạn phải cảnh giác bị bệnh gan, còn nếu không có biểu hiện này, điều đó có nghĩa là gan của bạn đang trong trạng thái khỏe mạnh.

Chân tay tê bì

Người bị tiểu đường, thiếu máu não sẽ xuất hiện hiện tượng chân tay tê bì, nếu như thường xuyên bị như thế này, bạn nhất định cần phải cảnh giác và sớm kiểm tra và có phương hướng điều trị.

Đầu choáng váng và đau

Sau một đêm ngủ, cơ thể sẽ cảm thấy tràn trề sinh lực, nhưng đối với những người sau khi tỉnh dậy có cảm giác đầu nặng và choáng váng, hoa mắt, nếu tình trạng này thường xuyên xảy ra, thì rất có khả năng là dấu hiệu báo trước của chứng mỡ máu, xơ cứng động mạch.

Người bị cao huyết áp, mỡ máu cao, đường huyết cao, có thể ăn sắn dây hàng ngày bằng cách nấu súp, nấu cháo, sắn dây có tác dụng rất tốt đối với tim mạch.

Cơ thể phù phũng, nặng nề

Thông thường, nơi bị phù thũng khác nhau sẽ cho thấy những tín hiệu bệnh tật khác nhau. người trung, lão niên có sự trao đổi chất chậm, để tránh hiện tượng sưng nước, trước khi ngủ không nên uống quá nhiều nước.

Mắt sưng: tim có vấn đề

Phần mặt từ mắt trở xuống rất lỏng, nhão, thông thường sẽ không dễ xuất hiện tình huống phù lên, nếu buổi sáng sau khi tỉnh dậy một lúc mà mắt vẫn thấy sưng, thì cần xem lại tim có xuất hiện vấn đề gì không.

Toàn thân sưng phù: thận có vấn đề

Cơ thể sưng phù trong thời gian dài mà không thuyên giảm thì nhất định phải cảnh giác, cần phải kịp thời đến gặp bác sĩ để khám, kiểm tra bệnh về thận, tránh bệnh tình phát triển.

Đi ngoài kèm máu

Tình trạng phân sẽ biểu hiện tình trạng sức khỏe của bạn. Với những người khỏe mạnh, phân thường có màu nâu, vàng và không quá nặng mùi.

Khi thấy phân có màu đậm, khô hơn bình thường thì nên chú ý bởi đây là biểu hiện của nóng trong hoặc dạ dày có vấn đề. Ngoài ra, nếu đi ngoài kèm máu thì có thể là biểu hiện của bệnh trĩ hoặc nguy hiểm hơn là ung thư ruột.

Da có mùi hôi

Người bị bệnh gan trên cơ thể sẽ xuất hiện những vùng có mùi hôi nhất là trên da.

Nguyên nhân là do chức năng gan suy giảm, quá trình bài tiết bị cản trở, lúc này chất độc sẽ bài tiết thông quá tuyến mồ hôi.

Nếu thường xuyên thấy cơ thể có mùi hôi lạ thì cần đi khám sớm để tránh bệnh chuyển biến thành ung thư gan.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/7-dau-hieu-sau-khi-ngu-day-canh-bao-benh-nang-nhieu-nguoi-lo-la-bo-qua-d342706.html?fbclid=IwAR0eZM6dOc5KOZPVfu0ldOmZWfGM5Amj4Vymxb1DXlPiDWnpRVVhtqk68cs

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-dau-hieu-sau-khi-ngu-day-canh-bao-benh-nang-nhieu-nguoi-lo-la-bo-qua/20210916081126810)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY