Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

7 điểm đến cần khám phá Du lịch ở Nghệ An

Nghệ An Ðược xem là vùng địa linh nhân kiệt không chỉ sản sinh ra những con người vĩ đại như Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nghệ An còn sở hữu nhiều di tích văn hóa, lịch sử độc đáo, nhiều danh lam thắng cảnh làm say đắm lòng người.

Làng Sen

Là một trong bốn di tích quan trọng có liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Làng Sen (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn) xưa vốn là làng Kim Liên, xã Chung Cự, tổng Lâm Thịnh, huyện Nam Đàn (tức quê nội của Người). Tại đây vẫn còn lưu giữ được rất nhiều di tích, hiện vật đã từng gắn bó với tuổi thơ của Bác như: nhà cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (thân phụ của Bác Hồ), nhà thờ họ Nguyễn Sinh, lò rèn cố Điền, giếng Cốc, cây đa, đền làng Sen… Đặc biệt, đến với làng Sen, du khách còn được ngắm nhìn và thưởng thức hương thơm tươi mát, tinh khiết tỏa ngát từ hồ sen lớn đầu làng. Với ý nghĩa đặc biệt của mình, Làng Sen cùng với các điểm di tích khác trong Khu di tích Kim Liên đã được công nhận là Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt.

Làng Hoàng Trù

Nằm cách làng Kim Liên khoảng 2km, làng Hoàng Trù (quê ngoại của Bác Hồ) cũng thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cất tiếng khóc chào đời, nơi gia đình Bác cũng đã từng sinh sống. Tại đây, có ngôi nhà của cụ Hoàng Đường và cụ Nguyễn Thị Kép (ông bà ngoại của Bác); ngôi nhà của ông Nguyễn Sinh Sắc và bà Hoàng Thị Loan (thân sinh của Bác), nhà thờ chi nhánh họ Hoàng Xuân và một vài di tích khác gắn liền với một giai đoạn thơ ấu của Người bên ông bà, cha mẹ, anh chị em…

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/7-diem-den-can-kham-pha-du-lich-o-nghe-an)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY