Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 loại quả lọc thận rất tốt, chợ Việt bán rẻ bèo, bị bệnh thận nên ăn mỗi ngày

Ăn những loại trái cây này thường xuyên sẽ giúp cải thiện chức năng thận, giảm nguy cơ suy thận và các bệnh lý liên quan.

Có thể bạn chưa biết, nho là một trong những loại trái cây cực kỳ tốt cho thận.

Nghiên cứu cho thấy, trong nho có chứa các resveratrol - hợp chất chống viêm và giúp bảo vệ thận khỏi các tổn thương.

Khuyến cáo nên ăn 15 quả nho mỗi ngày để cải thiện chức năng thận.

Các chuyên gia cho hay, dưa hấu rất tốt cho thận, người ta ví đây giống như rây lọc độc tố tích tụ trong cơ thể nhờ đó mà bảo vệ thận khỏi nguy cơ làm việc quá tải đồng thời cải thiện chức năng của bộ phận này.

Trong dâu tây có chứa rất nhiều dưỡng chất đặc biệt là các chất chống oxy hóa là anthocyanins và ellagitannin - 2 chất có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây hại cho thận.

Vì thế, nên ăn thường xuyên dâu tây vừa bổ thận lại tốt cho dáng và da.

Một trong những loại trái cây tốt cho người bị bệnh thận chính là dứa. trong dứa có nhiều nước, giàu khoáng chất cùng các chất chống oxy hóa.

Bên cạnh đó, dứa còn có khả năng làm sạch thận đồng thời kháng khuẩn, chống viêm giúp các tổn thương nhanh lành.

Đây chính là lý do giúp dứa được các chuyên gia dinh dưỡng đề cử là thực phẩm hàng đầu phải có trong thực đơn của người mắc các bệnh về thận.

Đu đủ là loại có có sẵn trong vườn nhà của nhiều gia đình. đây là loại quả nhiều nước, có vị ngọt, mát và rất giàu vitamin ít kali.

Đu đủ được các bác sĩ dinh dưỡng khuyên dùng bởi chúng giúp giải nhiệt, lại bổ thận.

Bạn nên ăn đu đủ sống hoặc dùng nó để chế biến thành các món gỏi, nộm ăn hàng ngày.

Như chúng ta đã biết, bưởi rất giàu vitamin C, ăn bưởi thường xuyên sẽ giúp nâng cao sức đề kháng, giảm mỡ máu đồng thời ổn định đường huyết.

Không những thế, bưởi còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng suy thận, giảm nguy cơ mắc sỏi thận...

Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc dùng bưởi làm nước ép hay chế biến thành các món ăn yêu thích.

Táo xanh là loại quả rất giàu chất chống oxy hóa cùng các hợp chất chống viêm...

Việc ăn táo xanh thường xuyên sẽ giúp cải thiện chức năng thận. đặc biệt, hàm lượng pectin có trong loại quả này còn làm giảm nguy cơ tổn thương thận rất tốt.

Theo Thanh Hương/ Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/7-loai-qua-loc-than-rat-tot-cho-viet-ban-re-beo-bi-benh-than-nen-an-moi-ngay-d51836.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/7-loai-qua-loc-than-rat-tot-cho-viet-ban-re-beo-bi-benh-than-nen-an-moi-ngay-d51836.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/song-khoe-212/7-loai-qua-loc-than-rat-tot-cho-viet-ban-re-beo-bi-benh-than-nen-an-moi-ngay-390352)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, em năm nay 24 tuổi. 3 tháng nay em cứ đi tiểu thường xuyên 30 phút một lần.
  • Ngày em uống khoảng 2 lít nước nhưng nước tiểu của em màu trắng, em có đọc trên mạng nói đó là triệu chứng của suy thận nên em rất lo.
  • T*nh d*c được hợp thành từ thể chất và cảm xúc. Tuy nhiên, hai yếu tố này có thể bị ảnh hưởng vì bệnh thận mạn tính (CKD) ở đàn ông.
  • Nếu có triệu chứng bị bệnh dạ dày, hoặc đang bị dạ dày, bạn cần tránh những thực phẩm dưới đây để hạn chế sự tiến triển xấu của bệnh.
  • Mangyte cho tôi hỏi, bị viêm dạ dày có cần phải kiêng cữ loại thức ăn gì hay không? Ăn món gì thì hạn chế được bệnh?
  • Loét dạ dày tá tràng là bệnh không thường gặp ở trẻ em. Viêm loét dạ dày - tá tràng ở trẻ em thường do nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY