Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 loại rau củ giúp bạn tăng cân tự nhiên mà không cần dùng Thuốc

Ăn gì để tăng cân luôn là câu hỏi đặt ra đối với những người gầy. Dưới đây là 6 loại rau củ quả quen thuộc giúp duy trì cơ thể khỏe khoắn và tăng cân lành mạnh mà bạn có thể tham khảo.

Bí đỏ

Bí đỏ là một thành phần lý tưởng cho chế độ ăn tăng cânnhanh không cần dùng Thuốc. bí đỏ chứa nhiều tinh bột rất có lợi cho những người muốn tăng cân. tinh bột từ bí đỏ có thể chuyển thành glucose, thành phần chính có chức năng dự trữ chất béo trong cơ thể. đặc biệt, bí đỏ kết hợp với sữa và nước cốt dừa có thể làm thành sữa bí đỏ tăng cânhiệu quả.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Khoai tây

Khoai tây dễ dàng tìm mua, giá rẻ và có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. khoai tây giúp tăng cân vì chúng là nguồn carbohydrate giàu tinh bột. việc tiêu thụ nhiều carbohydrate trong khoai tây có thể giúp tăng cân do carbohydrate giúp tích trữ chất béo dự trữ trong cơ thể.

Bắp

Ngô là một loại rau nổi tiếng về hàm lượng tinh bột. Trên thực tế, tinh bột ngô hay bột ngô là một nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp. Chúng ta đã biết rằng các loại thực phẩm và rau quả giàu tinh bột là nguyên nhân làm tăng cân.

Tinh bột trong ngô sẽ lưu trữ chất béo và khiến chúng ta dễ tăng cân như hệt việc nạp tinh bột bằng cơm trắng.

Bí ngòi

Các loại rau củ giàu tinh bột sẽ cung cấp nhiều calo hơn so với những loại rau củ quả khác. bí ngòi có chứa nhiều tinh bột và sẽ giúp bạn tăng cân với chế độ ăn phù hợp. một quả bí ngòi cung cấp tới 80 calo, so với một khẩu phần rau củ không chứa tinh bột với chỉ khoảng 25 calo.

Bí ngòi cũng rất giàu chất chống oxy hóa và phytonutrients nên có thể giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do và chống viêm. Bí ngòi còn hỗ trợ hạ nồng độ cholesterol, điều hòa huyết áp và giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh.

Củ dền

Mặc dù củ dền chứa ít chất béo và cholesterol, nhưng hàm lượng calo cao có thể giúp tăng cân lành mạnh. nếu hấp thu lượng calo thường xuyên, bạn sẽ có được cân nặng mong muốn với điều kiện phải duy trì chế độ ăn uống hợp lí có sự kết hợp đầy đủ các nhóm thực phẩm.

Củ dền là loại củ giúp thanh lọc cơ thểrất tốt. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy nước ép củ dền có thể kích thích quá trình sản sinh tế bào máu và tăng cường sức đề kháng. Củ dền cũng làm giảm nguy cơ trụy tim và chứng mất trí hiệu quả.

Khoai lang

Có rất nhiều tinh bột, beta carotene, vitamin C, B1 và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người như canxi, phospho, kẽm, sắt, magie, natri, kali,… có trong củ khoai lang.

Là một loại lương thực, thực phẩm tốt cho việc đa dạng chất bột đường trong khẩu phần, hỗ trợ quá trình tiêu hóa vì chúng rất dễ tiêu và chứa nhiều chất xơ giúp nhuận trường. khoai lang chứa rất ít chất béo và không có cholesterol. năng lượng của khoai lang cũng tương đương khi so với cơm và khoai tây, chính vì vậy thực hiện chế độ tăng cân không nên bỏ qua khoai lang.

Các loại đậu

Các loại quả, hạt họ đậu rất giàu dinh dưỡng, có chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất quan trọng. Trong hạt đậu nành hàm lượng đạm còn cao hơn một số loại thịt động vật.

Nhóm rau, hạt từ họ đậu là nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp người muốn bổ sung dinh dưỡng để tăng cân. hãy bổ sung ngay các loại hạt đậu, quả đậu vào trong thực đơn tăng cân của bạn.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/6-loai-rau-cu-qua-giup-ban-tang-can-lanh-manh-61144.html

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-loai-rau-cu-giup-ban-tang-can-tu-nhien-ma-khong-can-dung-thuoc/20220116100727432)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY