Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 loại rau củ là khắc tinh của khối u ác tính: Vừa ngon, vừa rẻ, dễ kiếm ở các chợ Việt Nam

Thường xuyên ăn những loại rau củ quả này, cơ thể sẽ nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời.

Theo khuyến cáo của WHO, mỗi người nên ăn ít nhất 5 phần trái cây, rau củ/ngày vì như vậy có thể giúp giảm 20% nguy cơ xuất hiện của các tế bào K.

Điểm chung của các loại rau và trái cây là chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất nên có thể hỗ trợ hệ miễn dịch, tạo hàng rào phòng thủ trước sự hình thành của các tế bào bất thường.

Dưới đây là một số loại rau tốt cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa bệnh mà bạn có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Rau họ cải

Ảnh minh họa

Các loại rau họ cải như bông cải xanh, bông cải trắng, cải xoăn, cải bắp, cải thảo… chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như vitamin c, k, mangan… nó cũng chứa sulforaphane – một hợp chất có đặc tính chống lại các tế bào k. một nghiên cứu cho thấy sulforaphane có khả năng ức chế đáng kể sự phát triển của các tế bào k. các chuyên gia khuyên rằng có thể ăn rau cải 3-5 lần/tuần để bảo vệ sức khỏe.

Cà rốt

Cà rốt có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết đối với cơ thể như vitamin a, k và các chất chống oxy hóa. cà rốt cũng chứa một lượng lớn beta-carotene giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học iran cho thấy ăn cà rốt có thể giảm nguy cơ mắc k dạ dày lên đến 26%. ngoài ra, một nghiên cứu khác do trường đại học chiết giang, trung quốc thực hiện cũng chỉ ra rằng ăn nhiều cà rốt có thể làm giảm tỷ lệ phát triển của các tế bào k tuyến tiền liệt.

Cà tím

Cà tím chứa nhiều loại vitamin trong đó có vitamin p giúp làm mềm mạch máu và ngăn ngừa bệnh tim mạch, mạch máu não. trong cà tím còn có chất solanin giúp ức chế hiệu quả sự tăng sinh của khối u hệ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh k thực quản và dạ dày. ngoài ra, cà tím còn có khả năng hạ cholesterol trong máu, chống xơ vữa động mạch.

Táo

Táo có chứa polyphenol có đặc tính ngăn chặn sự phát triển của các tế bào K. Hợp chất có nguồn gốc thực vật này có thể ngăn ngừa viêm nhiễm, phòng bệnh tim mạch và nhiễm trùng.

Một nghiên cứu từ năm 2018 trên Tạp chí Phân tích Thực phẩm và Thuốc cho thấy chất phloretin trong táo ức chế sự phát triển của các tế bào K tuyến vú mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào bình thường.

Đu đủ

Đu đủ chứa hợp chất carpaine có tác dụng tốt trong việc cân bằng huyết áp. Ngoài ra, carpaine còn có khả năng chống lại các tế bào K cực mạnh.

Quả cherry

Quả cherry có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do gây tổn thương tế bào và mô trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn chứa lượng vitamin A cao gấp 20 lần quả việt quất hay dâu tây. Cherry còn chứa nhiều beta-carrotene giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho da và thị lực.

Khoai lang tím

Khoai lang tím chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh bao gồm vitamin C và sắc tố anthocyanin. Các chất này có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi sự tác động của các phân tử có hại, ngăn ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường, rối loạn thoái hóa thần kinh và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào K.

Anthocyanine trong khoai lang tím gồm cyanidin và peonidin có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các khối u ruột kết, phổi và tuyến tiền liệt. ăn khoai lang vào bữa sáng là một lựa chọn tuyệt vời, vừa cung cấp năng lượng cho cơ thể vừa giúp bảo vệ sức khỏe.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/7-loai-rau-cu-la-khac-tinh-cua-khoi-u-ac-tinh-vua-ngon-vua-re-de-kiem-o-cac-cho-viet-nam.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-loai-rau-cu-la-khac-tinh-cua-khoi-u-ac-tinh-vua-ngon-vua-re-de-kiem-o-cac-cho-viet-nam/20221117025512673)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY