Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

7 loại thực phẩm bảo vệ bạn khỏi chất độc hằng ngày

Cơ thể chúng ta tiếp xúc với rất nhiều chất ô nhiễm mỗi ngày. Khi chúng ta ngồi ở trạm xe bus, chúng ta hít thở không khí ô nhiễm; khi chúng ta ăn đồ biển, chúng ta đôi khi bị phơi nhiễm với thủy ngân; khi chúng ta uống nước chúng ta có thể lo lắng về việc nhiễm độc chì; khi chúng ta chọn sữa, chúng ta cần kiểm tra lượng carrageenan. May mắn thay, có một vài loại thực phẩm có thể giúp củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của cơ thể khỏi những chất độc hại này.
Cơ thể chúng ta tiếp xúc với rất nhiều chất ô nhiễm mỗi ngày. Khi chúng ta ngồi ở trạm xe bus, chúng ta hít thở không khí ô nhiễm; khi chúng ta ăn đồ biển, chúng ta đôi khi bị phơi nhiễm với thủy ngân; khi chúng ta uống nước chúng ta có thể lo lắng về việc nhiễm độc chì; khi chúng ta chọn sữa, chúng ta cần kiểm tra lượng carrageenan. May mắn thay, có một vài thực phẩm">loại thực phẩm có thể giúp củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của cơ thể khỏi những chất độc hại này.

Mầm bông cải xanh (mầm cây súp lơ xanh)

Sử dụng đồ uống làm từ mầm bông cải xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính liên quan đến ô nhiễm không khí. Theo nghiên cứu này, mầm bông cải xanh đặc biết chứa lượng glucoraphanin cao, một loại chất chống oxi hóa có thể tăng đào thải một số chất độc không khí ra khỏi cơ thể.

Nước uống từ mầm bông cải là nơi tập trung cao nhất, và tác giả của nghiên cứ nói rằng nhiều nghiên cứu cần được thực hiện để xác định nếu mầm bông cải xanh có còn hiệu quả nếu chứa hàm lượng ít hơn. Đến bây giờ, sẽ chẳng có vấn đề gì xảy ra nếu bạn thêm nhiều mầm bông cải xanh vào sandwich hoặc salad của bạn cả.

Cải xoăn

Những người mắc hen xuyễn và bệnh thuyên tắc phổi mạn tính dễ bị tổn thương hơn bởi ô nhiễm không khí nếu họ thiếu vitamin C, theo như một nghiên cứu tại Anh. Các tác giả khuyến cáo nên ăn nhiều hoa quả và rau củ chứa hàm lượng vitamin C cao, như cải xoăn đề giúp nâng cao sức đề kháng.

Dầu ô liu

Một nghiên cứu so sánh hiệu quả của viên dầu cá và dầu ô liu trong việc bảo vệ khỏi chất độc không khí cho thấy dầu ô liu đã thắng cuộc. Hít thở không khí ô có thể kích thích tăng huyết áp, làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Sau khi sử dụng viên bổ sung dầu ô liu, những người tham gia nghiên cứu có thể hít thở dễ dàng, nhờ vào việc cải thiện chức năng thành mạch và nhiều tPA trong máu, một hợp chất giúp làm tan cục máu đông.

Hạt hướng dương

Các nhà nghiên cứu ở trường đại học King, Luân Đôn tin rằng vitamin E có thể cải thiện chức năng của phổi và giúp làm nhẹ những tổn thương gây ra bởi hạt vật chất, một trong những dạng gây nguy hiểm nhất trong ô nhiễm không khí. Hạt hướng dương là một trong những thực phẩm chứa vitamin E cao nhất, theo trường đại học y tế công cộng Harvard's TH Chan; thêm chúng vào salad hoặc ăn thêm chúng vào bữa ăn nhẹ tốt cho sức khỏe vào giữa ngày.

Trà xanh

Nghiên cứu cho thấy trà xanh có thể giảm nhẹ những chất gây dị ứng trong không khí như lông vật nuôi, phấn hoa, và những chất độc hóa học. Các nhà khoa học nghĩ rằng trà xanh chứa chất chống oxi hóa, EGCG, có thể ngăn histamine và IgE - hợp gây ra các phản ứng dị ứng.

thực phẩm chứa lợi khuẩn

Kim loại nặng như chì và thủy ngân gây ô nhiễm không khí, nước và thức ăn. Các nhà nghiên cứu đang tìm chứa những loại lợi khuẩn, ví dụ như lactobacillus, có thể hỗ trợ giải độc những ô nhiễm này và ngăn cơ thể hấp thụ chúng. Đặc biệt là những món dưa cải muối

Sữa

Theo Khoa sức khỏe và dịch vụ con người của Massachusetts, ăn theo chế độ ăn chứa hàm lượng cao calcium có thể ngăn chặn cơ thể hấp thụ chì. Bổ sung hằng ngày và những loại thức ăn chứa hàm lượng calcium như rau xanh hoặc sữa.

PGS.TS Nguyễn Xuân Ninh - Viện Y học Ứng dụng Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/7-loai-thuc-pham-bao-ve-ban-khoi-chat-doc-hang-ngay-n119803.html)

Tin cùng nội dung

  • Túi Thuốc Đông y được chế tạo đơn giản bằng cách dùng vải mềm khâu thành túi với kích thước phù hợp, bỏ các dược liệu vào bên trong, khâu kín lại rồi đeo vào người, gối đầu, treo trong nhà hoặc phòng làm việc.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY