Dinh dưỡng hôm nay

7 loại thực phẩm cung cấp omega-3 tốt nhất

Mỗi người lớn trung bình ăn ít hơn 1gram axít béo omega-3 mỗi ngày dù chất này có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể.
Những lợi ích đó là làm giảm sưng viêm, nguyên do của rất nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư, đau khớp

Giữ tim mạch khỏe mạnh.

Hỗ trợ giảm đau khớp.

Hạ huyết áp và cải thiện huyết áp khi bị căng thẳng.

Tăng cường não bộ, trí nhớ, chức năng nhận thức. Omega-3 làm chậm lại các vấn đề về nhận thức như bệnh Alzheimer và các chứng suy giảm trí nhớ tuổi già.

Bạn có thể nhận được nhiều omage-3 nhất trong 7 thực phẩm">loại thực phẩm sau đây:

Đây là nguồn cung cấp omega-3 lớn nhất, và hạt chia còn chứa canxi nhiều hơn sữa, gấp 2 lần potassium có trong chuối và lượng sắt nhiều hơn 3 lần so với rau bina. Hạt chia còn có vị rất tinh tế, có thể dùng trong sữa chua, xà lách, sandwich…

Chỉ cần ¼ chén hạt lanh đã chứa 7gram axít béo omega-3. Các nghiên cứu cho thấy hạt lanh có tác dụng làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, ung thư, đột quỵ và tiểu đường.

Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ thấy rằng một chế độ ăn có quả óc cho làm giảm tổng số LDL cholesterol xấu. ¼ chén quả óc chó chứa 2,8gram chất axít báo omega-3.

Loại cá nhỏ bé này là nguồn cung cấp omega-3 nổi tiếng. Cá hồi tự nhiên có ít chất béo và nhiều omega-3 hơn cá hồi nuôi.

Đây là nguồn tập trung cao cấp omega-3. Cá mòi còn rất giàu vitamin B12 (chỉ sau gan bê) và protein. Loại cá này là thực phẩm dinh dưỡng rất tốt và rất rẻ.

Khoảng 100gram đậu phụ chứa 0,4gram omega-3. Dù chỉ ăn một mức hạn chế đậu nành, bạn vẫn có thể nạp omega-3 thông qua đậu phụ.

Bí mùa đông (Winter squash) thuộc họ Cucurbitaceae, gồm cả dưa hấu, dưa chuột và nhiều loại quả khác. Chúng giàu omega-3, vitamin A, C và chất xơ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-7-loai-thuc-pham-cung-cap-omega-3-tot-nhat-11282.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo dược thư cổ, hoa tam thất vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), bình can (điều hòa chức năng của tạng can), giáng áp (hạ huyết áp) và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng và bệnh như tăng huyết áp, huyễn vựng (hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não...), nhĩ minh, nhĩ lung (tai ù, tai điếc), viêm hầu họng cấp tính...
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.