Dinh dưỡng hôm nay

7 loại thực phẩm không nên dùng chung với rượu

Thức ăn hun khói khi kết hợp với rượu không chỉ gây ảnh hưởng xấu cho gan, họng mà còn là mầm mống của ung thư.

Một số người có thói quen dùng một vài lát pho mát khi uống rượu để lâu say. Điều này có thể đúng nhưng các sản phẩm từ sữa dễ gây cảm giác khó tiêu. Một số nghiên cứu còn chỉ rằng các sản phẩm từ sữa kết hợp với đồ uống có cồn còn ảnh hưởng tới hoạt động của tim.

Những loại thức ăn hun khói và thức ăn có chứa chất bảo quản có nhiều sắc tố và chất Nitrosamine. Những chất này khi kết hợp với rượu không chỉ gây ảnh hưởng xấu cho gan, họng, nó còn là mầm mống của ung thư.

Chất phèn có trong giò, chả, bánh đúc, mứt bí đao… sẽ khiến cho bạn bị say nhanh hơn, đồng thời làm giảm tốc độ lưu thông máu và chậm lại quá trình tiêu hóa của dạ dày. Do vậy uống rượu và dùng thức ăn có chứa phèn không hề tốt cho cơ thể.

Nghiên cứu trên được công bố trên tạp chí Hóa học thực phẩm. Đây là lần đầu tiên, tính độc của việc kết hợp sầu riêng và rượu được chứng minh theo phương pháp khoa học. Các nhà nghiên cứu của Đại học Tsukuba, Nhật Bản đã tiến hành thử nghiệm để giải đáp câu hỏi, liệu có phải tác dụng phụ gây ch*t người đó là do hàm lượng lưu huỳnh cao trong sầu riêng làm giảm việc phân giải rượu. Kết quả cho thấy, chiết xuất sầu riêng đã cản trở hoạt động của enzym phân giải chất độc aldehyt lên tới 70%. Do đó, nếu đã uống rượu, bạn đừng nên ăn sầu riêng và ngược lại.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng nếu carotene có trong cà rốt kết hợp với rượu sẽ tạo ra những độc tố trong gan, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đặc biệt nếu kết hợp nước cà rốt ép và rượu thì tác hại lại càng nghiêm trọng hơn.

Sự kết hợp giữa cá sống, rong biển, vừng và các loại rượu vang thông thường là không hề phù hợp. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, một vài lượng sắt trong rượu vang đỏ khi kết hợp với dầu trong cá sẽ tạo ra mùi tanh nồng, tạo cảm giác khó chịu cho người ăn.

Trên thực tế, khi uống rượu đồng thời dùng khoai tây chiên sẽ khiến cơ thể sản sinh ra enzym thúc đẩy sự hấp thụ chất béo. Chính vì thế hãy nhớ rằng không chỉ không nên ăn khoai tây chiên cùng bia, rượu mà còn không nên ăn các loại thực phẩm chiên nói chung vì nó sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất béo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-7-loai-thuc-pham-khong-nen-dung-chung-voi-ruou-11844.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Nếu bạn thường xuyên uống rượu nhiều hơn giới hạn cho phép, hãy thử những mẹo đơn giản sau nhằm giúp bạn giảm đi điều đó.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.