Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 lợi ích tuyệt vời của nước ép hành tây với sức khỏe

Nước ép hành tây có tác dụng tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa và điều trị được nhiều căn bệnh kể cả bệnh ung thư, ngăn ngưa bệnh tiểu đường, chống viêm, cải thiện giấc ngủ.

Hỗ trợ giảm cân

Hành tây chứa rất ít hoặc thậm chí không hề có chất béo nhưng lại đem đến nhiều flavonoid, các hợp chất chống oxy hóa được biết là có tác dụng cải thiện sự trao đổi chất. yếu tố này có thể giúp ích rất nhiều cho quá trình giảm cân của bạn. các chuyên gia sức khỏe cũng đưa ra nhận xét, việc uống nước ép từ củ hành tây và mật ongkhi bụng đói hoặc khi vừa thức dậy vào buổi sáng còn giúp loại bỏ mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Phòng ngừa bệnh ung thư

Nước ép hành tây có chứa nhiều chất có khả năng chống ung thư quercetin, anthocyanin và organosulfur. bên cạnh đó, quercetin có trong nước ép hành tây này còn có khả năng giảm thiểu các nguy cơ mắc ung thư não và phổi. việc uống nước ép hành tây sẽ có thể giúp hạn chế được những khả năng mắc các bệnh về ung thư đại tràng. hiệu quả sẽ đạt được một cách tốt nhất nếu như bạn sử dụng nước ép hành tây đỏ bởi vì nó có thể phá hủy được những khối u và hỗ trợ điều trị các bệnh về ung thư.

Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch

Bên cạnh nước chanh hoặc các thức uống giàu dưỡng chất để tăng cường khả năng miễn dịch, bạn có thể thêm nước ép hành tây vào danh sách nữa đấy. hành tây rất giàu chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch như vitamin c và kẽm, chúng cũng chứa những hợp chất tự nhiên từ thực vật (phytochemical) giúp xây dựng, củng cố cơ chế bảo vệ của cơ thể chống lại cảm lạnh, ho, sốt và cúm.

Trường hợp dùng loại nước ép này để trị ho, cảm lạnh, bạn nên pha với mật ong cho dễ uống.

Hỗ trợ cải thiện bệnh tiểu đường

Nước ép từ những củ hành tây có thể làm giảm lượng đường trong máu, rất thích hợp cho tình trạng sức khỏe của người mắc bệnh tiểu đường. theo đó, loại củ này không những chứa ít calo mà có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, yếu tố này rất có thể giúp kiểm soát các triệu chứng đái tháo đường.

Theo một nghiên cứu khác của hàn quốc, thói quen uống nước ép hành tây một cách điều độ cũng có thể góp phần đem lại hiệu quả trong mục tiêu giảm chỉ số đường huyết.

Cải thiện khả năng sinh sản

Một tác dụng thú vị khác của nước ép hành tây chính là có thể khải thiện khả năng sinh sản. các nghiên cứu cho thấy uống nước từ củ hành tây sẽ giúp bổ sung chất chống oxy hóa, làm tăng mức testosterone và cải thiện sức khỏe của tinh trùng.

Chống viêm

Nước ép hành tây có chứa quercetin, đây là hợp chất có khả năng chống viêm mạnh mẽ, ngăn ngừa và hỗ trợ các bệnh về viêm xương khớp. nước ép hành tây tươi có thể giúp ngăn ngừa được các cơn đau cấp tính và mạn tính do viêm gây ra. việc uống nước ép hành tây sẽ có thể làm gia tăng mật độ phân bố của các khoáng chất trong xương ở phụ nữ tiền mãn kinh.

Cải thiện giấc ngủ và tâm trạng

Nếu bạn đang gặp tình trạng căng thẳng, khó ngủ thì nên sử dụng nước ép hành tây vì nó có thể cải thiện tâm trạng và chống trầm cảm. khi cơ thể sản sinh quá nhiều homocysteine sẽ gây cản trở serotonin – hormone tạo cảm giác hưng phấn.

Folate trong loại thực phẩm này có giúp ngừa sự tích tụ của homocysteine, giúp bạn bớt căng thẳng và dễ đi vào giấc ngủ.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/loi-ich-cua-nuoc-ep-hanh-tay-voi-suc-khoe-69302.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-loi-ich-tuyet-voi-cua-nuoc-ep-hanh-tay-voi-suc-khoe/20230117124715566)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY