Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 món bác sĩ ung bướu khuyên bệnh nhân ung thư nên ăn để tránh di căn, tăng tuổi thọ

Chế độ ăn cho người ung thư là vấn đề rất quan trọng, có liên quan trực tiếp tới sức khỏe người bệnh. Có 7 món bác sĩ khuyên bệnh nhân ung thư nên ăn mỗi ngày, sẽ rất tốt cho cơ thể.

1. Nho đỏ

Nhờ là loại quả chứa nguồn vitamin C cao và các chất chống oxy hóa, tất cả các phần của quả nho như vỏ, hạt đều có đặc tính chống lại ung thư.

Nho chứa chất Bioflavonoid giúp các tế bào khỏe mạnh đủ sức chống lại các tế bào ung thư, đồng thời có thể tiêu diệt tế bào ung thư.

Vỏ nho chứa chất resveratrol cũng có tác dụng giúp cơ thể ngăn chặn ung thư, nhất là ung thư gan, phổi, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

2. Cà chua

Một nghiên cứu cho thấy, thành phần carotenoid có trong cà chua giúp hỗ trợ ngăn ngừa sự phát triển của các khối u ở những bệnh nhân bị nội mạc tử cung, ung thư dạ dày và ung thư tuyến tiền liệt.

Các nhà khoa học cũng phát hiện người thường xuyên ăn 2 phần nước sốt cà chua/ tuần giúp người ăn có ít hơn 23% nguy cơ mắc bệnh ung thư. Tuy nhiên, nên nấu chín cà chua thay vì ăn sống. Tuyệt đối không ăn cà chua xanh.

3. Nghệ

Chất curcumin có lợi trong điều trị ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày và ung thư gan. hợp chất này có khả năng tác động đến sự phát triển và lan rộng của tế bào ung thư ở cấp độ phân tử. từ những nghiên cứu này, các nhà khoa học đã mở ra một con đường mới trong việc phát triển các Thu*c và thực phẩm hỗ trợ điều trị ung thư từ curcumin.

Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và trên động vật cho thấy curcumin có thể giúp hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, làm chậm sự lây lan của các khối u và bảo vệ các tế bào khỏe mạnh khỏi những tác hại của xạ trị và hóa trị.

Curcumin đã và đang được nghiên cứu để sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị nhiều loại ung thư, đặc biệt là ung thư gan. hiện nay, các nghiên cứu những tác dụng của curcumin trong điều trị ung thư ở người vẫn chưa đầy đủ và cần củng cố thêm. tuy nhiên, một số các nghiên cứu đã tìm ra các tác dụng triển vọng lên ung thư gan ở người.

4. Tỏi

Trong cuốn "Tỏi và bạn, vị Thu*c của thế giới hiện đại", tiến sĩ Benjamin Lau, giáo sư sinh hóa và miễn dịch học ở Trung tâm y tế Loma Linda, California (Mỹ) đã khẳng định: Chỉ cần sử dụng một lượng tỏi nhỏ trong bữa ăn hàng ngày cũng tác dụng tốt đến hệ miễn dịch.

Tỏi có chứa kháng sinh tự nhiên, Thu*c chống virus, chất bồi bổ hệ thống miễn dịch, chất chống ung thư... các nghiên cứu cho thấy rằng người ăn tỏi tươi ít nhất 2 lần/ tuần có nguy cơ mắc ung thư phổi ít hơn 44%. ngoài ra, nguy cơ mắc ung thư đại tràng, ung thư da cũng giảm xuống rõ rệt.

5. Trà xanh

Trà xanh là một trong những loại thức uống rất tốt cho cơ thể và có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư. bởi trà xanh có tác nhân sinh học, làm thay đổi cơ chế trao đổi chất của tế bào ung thư, các tế bào ung thư không thể trao đổi chất và sẽ ch*t đi.

Nhiều nghiên cứu cho thấy uống 2-3 tách trà xanh/ngày giảm nguy cơ tấn công các tế bào khối u đến 50%.

6. Bí đỏ

Trong bí đỏ chứa nhiều beta- carotene – thành phần được biết đến để kích thích hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó có thể làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư. một carotenoid khác có trách nhiệm ngăn chặn sự phát triển ung thư là alpha-carotene.

7. Súp lơ

Trong súp lơ và những loại rau họ cải rất giàu beta-carotene, lutein, zeaxanthin, folate, khoáng chất, và các vitamin như vitamin C, E, và K.

Đặc biệt chất sulforaphane có trong súp lơ "nổi tiếng" với việc tăng cường các enzym hiện có trong cơ thể và loại bỏ các chất độc có thể gây ung thư trong người.

Còn các glucosinolate thường bị phá vỡ trong quá trình con người nhai và tiêu hóa, hình thành các hợp chất dẫn dẫn chuyền có tác dụng làm chậm sự phát triển của khối u ung thư. đặc biệt tốt cho các bệnh nhân ung thư bàng quang, vú, tuyến tiền liệt, gan, da và dạ dày.

5 thói quen nấu nướng dễ gây ung thư mà nhiều người hay mắc, sửa ngay trước khi quá muộn

Nấu nướng không chỉ cần khéo mà còn phải biết cách làm thế nào để giữ được chất dinh dưỡng trong các món ăn tốt nhất. Dưới đây chính là những lỗi sai điển hình khi nấu nướng mà bạn nên sửa ngay.

Xem thêm >>

Theo Thạch Thảo/Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/7-mon-bac-si-ung-buou-khuyen-benh-nhan-ung-thu-nen-an-de-tranh-di-can-tang-tuoi-tho-d50244.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/7-mon-bac-si-ung-buou-khuyen-benh-nhan-ung-thu-nen-an-de-tranh-di-can-tang-tuoi-tho-d50244.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/7-mon-bac-si-ung-buou-khuyen-benh-nhan-ung-thu-nen-an-de-tranh-di-can-tang-tuoi-tho-387085)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY