Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 ngày sau khi sạch kinh là thời kỳ vàng để giảm cân, thanh lọc cơ thể: Chỉ cần làm đúng 3 việc

Qua những ngày rụng dâu khó chịu, từ hai ngày cuối cùng đến hai tuần tiếp sau đó của chu kỳ kinh nguyệt chính là thời điểm tuyệt vời để giảm cân.

Trong thời điểm này, quá trình tiết estrogen trong cơ thể phái nữ đang rất mạnh mẽ nên làm sự trao đổi chất cũng sẽ được đẩy nhanh hơn. thế nên, quá trình hấp thụ và tiêu thụ carbs, chất béo và protein trong cơ thể sẽ được tăng tốc. vì vậy, trong giai đoạn "vàng" để giảm cân này, bạn cần thực hiện các cách sau:

1. Chế độ ăn uống hợp lý

Ảnh minh họa

- Kiểm soát lượng calo

Một tuần sau khi hết kinh nguyệt, phụ nữ cần phải kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, ăn uống hợp lý, không ăn nhiều chất béo, nhiều calo, cũng không ăn kiêng một cách mù quáng (dễ khiến cơ thể suy nhược), thay vào đó khẩu ăn hàng ngày thanh đạm. bạn có thể thay cơm trắng bằng yến mạch, gạo lứt, khoai lang, ngô nếp… không những có tác dụng làm no bụng mà còn thúc đẩy đường tiêu hóa, đào thải phân trong cơ thể, giảm cân hiệu quả. ngoài ra, khi chế biến thức ăn, nên ưu tiên hấp, luộc thay vì chiên rán, xào… vừa có tác dụng thanh lọc cơ thể, tăng cường đốt cháy mỡ.

- Không ăn thực phẩm lạnh

Nhiều phụ nữ thích ăn đồ sống và lạnh như sashimi, các món gỏi, salad, trà sữa, kem… mặc dù những thực phầm này rất ngon nhưng chúng lại không tốt cho sức khỏe, có thể khiến tình trạng đau bụng kinh của phụ nữ trầm trọng hơn, khiến tử cung bị lạnh. do đó, phụ nữ trong và sau khi hết kinh nguyệt nên ăn thực phẩm được nấu chín, ấm vừa có lợi cho sức khỏe vừa giúp giảm cân.

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm một số loại thực phẩm chống phù nề và giúp tăng cường quá trình lưu thông máu như trà gừng đường nâu để làm ấm dạ dày trong giai đoạn cơ thể nhạy cảm.

- Ăn thực phẩm bổ máu

Trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ rất dễ bị thiếu máu, sau khi hết kinh nên lựa chọn một số thực phẩm giàu sắt và đạm như củ dền, đậu đỏ, cần tây, gan lợn, tiết động vật… Lưu ý, nội tạng động vật ăn với lượng hợp lý. Những thực phẩm này vừa bổ sung chất dinh dưỡng đã mất, đồng thời có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

- Ăn thêm 3 loại đồ ăn vặt sau đây

Mật ong: mật ong là thực phẩm phổ biến, sử dụng đúng cách vô cùng có lợi cho sức khỏe. các axit béo trong mật ong có thể tăng tốc độ nhu động của đường ruột, giúp đào thải độc tố, cải thiện tình trạng táo bón. lượng calo của mật ong rất thấp là lựa chọn rất tốt cho người giảm cân, nếu bạn uống một ly nước mật ong trước khi đi ngủ không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn giúp đốt cháy chất béo.

Táo gai: uống nước táo gai thường xuyên không chỉ có thể cải thiện sự thèm ăn, ngăn ngừa chứng khó tiêu mà còn có tác dụng giảm cân. trong thời kỳ kinh nguyệt, do cơ thể suy nhược, khí huyết kém, trong người sẽ tích tụ một số rác thải, một tuần sau khi hết kinh nguyệt có thể uống nước táo gai, các chất axit trái cây có trong nó có thể cải thiện sinh lực của ruột và đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo. tuy nhiên táo gai có tính axit cao nên không uống khi bụng đói. nửa giờ sau bữa ăn, ngâm một cốc nước táo gai và uống để giảm cân.

Nước nho khô: Chúng ta đều biết rằng phụ nữ sẽ mất rất nhiều máu trong thời kỳ kinh nguyệt, và điều này dễ khiến cơ thể bị mất canxi và sắt. Người dễ có triệu chứng thiếu máu, ba ngày sau khi hành kinh, nhất định phải uống nước nho khô mỗi ngày, vừa có tác dụng bổ sung canxi, sắt trong cơ thể vừa giúp giảm thiếu máu do thiếu sắt. Uống nước nho khô mỗi ngày còn có thể giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, tăng cường tốc độ trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình đốt cháy và phân hủy chất béo, giúp chị em giảm cân.

2. Uống nhiều nước

Nước là thực phẩm duy nhất không chứa calo, cơ thể cần nước để tăng cường chuyển hóa, đồng thời thúc đẩy quá trình giảm cân. Sau kỳ kinh nguyệt, bạn phải hình thành thói quen uống nước tốt, đảm bảo uống đúng định lượng theo cân nặng của cơ thể (0,4 lít/10kg/ngày). Nên uống một cốc nước ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy, 1 cốc nước trước các bữa ăn 30 phút và 1 cốc nước trước khi đi ngủ 30 phút.

3. Tập yoga

Trong thời kỳ "rớt dâu", quá trình trao đổi chất của con gái thường rất chậm nên hiệu quả giảm cân vào lúc này sẽ không cao. do đó, nếu muốn giảm cân hiệu quả trong giai đoạn này thì hội con gái nên chăm thực hiện các bài tập nhẹ nhàng như giãn cơ, yoga... đây cũng là những bài tập giúp làm giảm bớt sự khó chịu, đau nhức trong kỳ "đèn đỏ".

Theo Vũ Ngọc/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/7-ngay-sau-khi-sach-kinh-la-thoi-ky-vang-de-giam-can-thanh-loc-co-the-chi-can-lam-dung-3-viec-search/?id=309079

Theo Vũ Ngọc/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-ngay-sau-khi-sach-kinh-la-thoi-ky-vang-de-giam-can-thanh-loc-co-the-chi-can-lam-dung-3-viec/20211226043012535)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY