Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 quy tắc vàng khi sử dụng nước hoa

Nước hoa mang lại niềm vui trong thói quen làm đẹp, vì mùi hương có thể xác định phong cách đặc trưng của bạn.

Các chuyên gianước hoađãchia sẻmột sốmẹo về cách sử dụng và một số điều cần tránh để giữ được mùi hương toàn vẹn.

Nên xức nước hoa trực tiếp lên da

Làn dachính là‘bức tranh’hoàn hảo cho mùi hương yêu thích của bạn. matthew milèo, một nhà hóa học, cựu chuyên gia về nước hoa của chanelcho biết:‘để nước hoa thực sự tự phát huy theo cách thần thánh nhất, nó cần một phương tiện thích hợp đểníugiữ chính nó. đặc tính ưa mỡ (ưa dầu) của da khiến nó trở thành môi trường hoàn hảo để các loại dầu nước hoa bám vào’.

Làn da chính là ‘bức tranh’ hoàn hảo cho mùi hương yêu thích của bạn.

Để có độ bám mùi hương trên da mạnh mẽ hơn,bạnhãy thử thoa lớp nước hoa lên trênkem dưỡng da. melina polly,giám đốc điều hành vàđồng sáng lập của henry rose giải thích:‘hương thơm liên kết với dầu trên da của bạn, vì vậy việc thoa nó sau kem dưỡng da hoặc dầudưỡng dasẽ tạo ra một bề mặt tốt hơn cho các phân tử mùi hương liên kết với nhau. hơn nữa, hương thơm lưu giữ lâu nhất khi làn da của bạn được ngậm nước, làthời điểm tốt nhất để bạn có thể tỏa hương ngay sau khi tắm.

Không nên xức nước hoa lên tóc

Giám đốcsáng tạocấp cao tại bvlgari parfums nói:‘đừng sử dụngnước hoatrên tóc.công thức chứa cồn có xu hướng làm khô và hư tổnmáitóccủa bạn’.

Để có độ bám mùi hương trên da mạnh mẽ hơn, bạn hãy thử thoa lớp nước hoa lên trên kem dưỡng da.

Tìm đúng điểm cần xức nước hoa


Khi sử dụng nước hoa, bạnsẽmuốnxứcđược tất cả các điểm phù hợp. milèo nói:‘điều quan trọng là phải chọn những vùng cơ thể ấm và ẩm tự nhiên, chẳng hạn như bên trong khuỷu tay, phía sau đầu gối, ngực và hai bên cổ. những khu vực này cho phép nước hoa đượcẩn náumột cáchan toàn. nếu không, lớp hương đầu có xu hướng bay đirấtnhanh và có thể để lại mùi khó chịu’.

Greta Fitz,nhàsáng lập Ascention, khuyến khích mọi người sử dụng một kỹ thuật nhẹ nhàng:‘Hãy thử thoa hương thơm của bạn lên các điểm mạch. Nhiệt cơ thể của bạn sẽ kích hoạt nó suốt cả ngày như một bộ khuếch tán tự nhiên’.

Nên chọn những vùng cơ thể ấm và ẩm tự nhiên để xức nước hoa.

Cách tạo nhiều tầng hương


Phân lớp mùi hương là một nghệ thuật. Fitz nói:‘Chúng tacó thể phủ một lớp hương thơm để làm mới mùi hương mà không bị quá áp lực.Tuy nhiên, nêntránh kết hợp một loại nước hoamạnhvới một hương thơmmạnhkhác vì nó có thể gâyđau đầucho bạn và những ngườiở cùng không gian vớibạn. Nếu bạn yêu thích những loại nước hoaquen thuộcnhưng muốn có một hương thơm mới, hãy phủ chúng bằngmột chúthương gỗ hoặc xạ hương’.

Nên tránh kết hợp một loại nước hoa mạnh với một hương thơm mạnh khác.

Nên xức nước hoa lên trang phục


Rất nhiều người thích sử dụng hương thơm cho quần áo. Leigh Plessner,đồnggiám đốcsáng tạo của Catbird cho biết:‘Trongcảmùa đông, thỉnh thoảng tôi muốn phủlênlớp áo khoác của mìnhchút hương thơm để tạo cảm giác mới lạ. Nếu bạn cũng có sở thích này,chỉ cần lưu ý đến thành phầnchất liệucủa quần áo’.

Fitzcho biết:‘nếu bạn có thể giặt sạchquần áothì hãythoải mái sử dụng nước hoa. tuy nhiên, bạn nên tránh xức nước hoa lên trang phục lụa. tinh dầu nước hoa cóthểkhiến trang phụcdễ bị ố.hãy chắc chắn rằng bạnxịt một lớpsương mùnhẹ trên trang phụcđể có độ che phủ đồng đều.

Ngoài ra, hãy lưu ý rằngngay cả khi xịt ướt cả trang phục,bạn có thể không cảm nhận được hương thơm đầyđủ.do bản chất của vải, nó chỉthấmđược một sốthànhphần của nước hoa chứ không phải toàn bộ.đó là lý do tại sao nước hoa có thểdễbám mùitrên cơ thểhơn trên quần áo.vì vậy, hãy thoải máixức nước hoalên quần áo bằng mùi hương đặc trưng của bạn. sẽ là một trải nghiệm khứu giác thú vịnếu bạn biếtsử dụng nước hoa đúng cách.

Theo Sức khoẻ & Đời sống

Link bài gốc Lấy link

https://suckhoedoisong.vn/7-quy-tac-vang-khi-su-dung-nuoc-hoa-169220327022633247.htm

Theo Sức khoẻ & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-quy-tac-vang-khi-su-dung-nuoc-hoa/20230426074506194)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY