Mặt đẹp hôm nay

7 sai lầm khiến bạn càng trang điểm càng xấu

Chuyên gia Alexander Korolev, người trang điểm cho cho các ngôi sao hàng đầu chỉ ra một số lỗi trang điểm thường gặp sau đây khiến bạn càng trang điểm càng xấu

Với sự hỗ trợ của trang điểm, các cô gái có thể che đi khuyết điểm của mình và cố gắng tạo điểm nhấn những mặt ưu việt của ngoại hình. nhưng không ai có thể tránh khỏi những lỗi trang điểm. sau đây là một số lỗi do chuyên gia trang điểm alexander korolev chỉ ra.

Đánh phấn má quá rõ

Nếu đánh phấn má quá rõ, gương mặt già đi trông thấy. Thậm chí còn giống như trên khuôn mặt có vết bầm tím.

Để tránh điều này, hãy lấy một chiếc cọ lớn và thoa lớp phấn mỏng lên xương gò má theo chuyển động tròn, ấn nhẹ vào đầu cọ, lớp phấn má sẽ gọn gàng hơn và do đó khuôn mặt sẽ trông thon gọn hơn.

Kem nền không phù hợp với loại da của bạn

Kem nền không phù hợp với kết cấu loại da của bạn có nhiều khả năng làm nổi vảy, lỗ chân lông to và các khuyết điểm khác.

Giải pháp rất đơn giản: đối với những người sở hữu làn da khô, trước khi thoa kem nền, cần làm ẩm da bằng kem lót, tốt hơn là thoa kem nền bằng bông mút, với động tác thoa đều để không làm lộ khuyết điểm của làn da không mịn màng. 

Đối với những cô gái có làn da thường, bạn có thể sử dụng lớp nền có tác dụng tạo điểm nhấn để tập trung vào việc nuôi dưỡng và cấp ẩm cho da.

Những người sở hữu làn da hỗn hợp hoặc da dầu nên chú ý đến kem lót có gốc silicone: chúng sẽ thu hẹp lỗ chân lông và làm mờ da để lớp trang điểm lâu trôi và tốt hơn.

Đừng quên về màu của kem nền: Hãy chọn tone màu giống với màu da cổ.

Đánh tone màu nude

Tone màu nude rất kén màu da, có thể làm cho làn da của bạn nhìn sạm hơn. Để tránh điều này, bạn nên ưu tiên những màu hồng đào hoặc phớt hồng nhẹ nhàng.

Một yếu tố khác của trang điểm môi có thể làm hỏng toàn bộ vẻ đẹp là đường viền không đồng đều. để làm rõ nét hơn, hãy lấy một chiếc cọ tổng hợp dẹt và một ít phấn nền, nhẹ nhàng chỉnh lại đường viền môi bằng những đường nét đứt, và dùng đầu ngón tay tán đều đường viền. 

Bỏ bê việc chăm sóc môi

Môi phải được chăm sóc trước khi thoa son, vì bất kỳ sản phẩm nào cũng sẽ ngay lập tức nhấn mạnh tất cả sự bong tróc và không đều màu.

Để tránh điều này, hãy lấy hỗn hợp tẩy tế bào chết và massage môi theo chuyển động tròn trong một phút, sau đó rửa sạch tẩy tế bào chết và thoa một lớp dưỡng. sau quy trình đơn giản này, son môi hoặc son bóng sẽ ngay lập tức bám đều hơn và lớp trang điểm trông tinh tế hơn.

Dùng bút highlight dưới mắt

Nếu bạn nghĩ rằng bằng cách highlight vùng dưới mắt, bạn sẽ che đi sắc thái màu sắc thì bạn đã nhầm. Ngược lại, bạn sẽ càng chú ý đến nó hơn. Các hạt highlighter sẽ chỉ làm nổi các nếp nhăn. Để loại bỏ các khuyết điểm dưới mắt, tốt hơn hết bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm hoặc kem nền thành hai lớp.

Đánh tối phần dưới lông mày

Dưới lông mày được đánh phần tối, làm cho trông nặng nề và làm mi mắt thấp hơn. Để tránh điều này, tốt hơn là bạn nên đánh sáng phần dưới lông mày một chút bằng phấn highlight: cách này sẽ giúp bạn trông tươi tắn hơn và bóng mờ hơn.

Hạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/phu-nu-dep/7-sai-lam-khien-ban-cang-trang-diem-cang-xau-418589.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY