Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 thói quen hàng ngày khiến hàm răng xỉn màu

(MangYTe) - Ngoài việc thường xuyên dùng các thực phẩm đậm màu thì một số thói quen hàng ngày cũng có thể khiến hàm răng xỉn màu, ố vàng.

Nụ cười tạo nên ấn tượng ngay từ lần đầu gặp mặt. trên thực tế, 94% người cho biết nụ cười là điều đầu tiên họ nhận thấy đầu tiên khi gặp ai đó. vì thế mà bất cứ ai cũng muốn có nụ cười rạng rỡ, tươi tắn với hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh, nhưng nhiều người đang không làm những gì cần thiết để có được nụ cười đó. bên cạnh việc uống cà phê và nước trái cây sẫm màu, những thói quen sau đây cũng khiến răng trở nên ố vàng mà mọi người không hề hay biết.

Ăn quả mọng nướng trong các món bánh

Mặc dù quả mọng tươi có nhiều lợi cho sức khỏe nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các vết ố trên răng. nhiều người biết rằng ăn quả mọng sẫm màu có thể ảnh hưởng đến độ sáng của răng, nhưng ăn chúng trong bánh ngọt, mứt và thạch cũng khiến răng trông xỉn màu. mặc dù vậy, dâu tây lại có tác dụng làm trắng răng rất ấn tượng, giúp nụ cười rạng rỡ hơn mà không làm hỏng men răng.

Không uống trà đá

soda và nước ngọt khiến lớp men trên răng bị phá vỡ. trong khi đó thì trà đá thực sự có thể giúp chăm sóc hàm răng trắng sáng. hầu hết các loại trà đá đều chứa axit malic, một hợp chất hữu cơ cũng được tìm thấy trong dâu tây, có tính tẩy mạnh. nó cũng làm tăng sản xuất nước bọt, do đó giúp chống sâu răng và ngăn ngừa sự đổi màu.

Thường xuyên đi bơi

Nếu là người đam mê bơi lội và dành hơn 6 giờ mỗi tuần trong hồ bơi, rất có thể mọi người sẽ nhận thấy răng mình tích tụ màu nâu. Khi đi bơi, nước vô ý trôi vào miệng và tất cả các chất hóa học trong nước hồ bơi sẽ gây ra vết ố trên răng. Mặc dù clo giúp loại bỏ vi khuẩn trong nước nhưng cũng làm cho răng có màu vàng hoặc nâu, gây ra suy yếu men răng, khiến răng trở nên cực kỳ nhạy cảm.

Sử dụng nước súc miệng

nước súc miệng được cho là sẽ mang lại hơi thở thơm tho, nhưng mọi người nên kiểm tra nhãn của sản phẩm trước khi mua. một số thành phần trong nước súc miệng có thể phản ứng với các hợp chất gây ố, và thay vì làm trắng sáng nó có thể khiến răng xỉn màu. nếu không thể bỏ thói quen dùng nước súc miệng, hãy chọn những loại không chứa thành phần chlorhexidine hoặc eucalyptol và chỉ súc miệng trước khi ngủ.

Sử dụng bàn chải đánh răng quá cứng

Sử dụng bàn chải cứng sẽ không làm cho răng trắng thêm, trên thực tế, chải quá mạnh có thể khiến men răng bị mòn. điều này sẽ khiến răng dễ bị sâu ố vàng. các nha sĩ khuyên mọi người nên dùng bàn chải đánh răng mềm và thay ngay khi lông bàn chải bị bung ra.

Nấu ăn với các loại gia vị nhất định

Nêm gia vị vào thức ăn sẽ làm tăng thêm hương vị và nhiều mùi thơm khác nhau cho món ăn, nhưng mọi người cũng nên hạn chế một số loại gia vị nếu muốn giữ cho răng trắng. những loại gia vị có sắc tố màu đậm, chẳng hạn như cà ri, có thể làm răng ố và ngả sang màu hơi vàng. nếu thích thêm hương vị cho những bữa ăn, hãy chọn các loại thảo mộc có thể có lợi cho sức khỏe răng miệng, chẳng hạn như cỏ xạ hương hoặc quế.

Thường xuyên căng thẳng

Khi chịu nhiều áp lực, theo bản năng nhiều người sẽ cắn chặt hoặc nghiến răng để giải tỏa căng thẳng. Khi làm như vậy thường xuyên, chúng ta có thể làm hỏng răng mà không hề hay biết. Ngoài việc gây đau đầu và đau hàm, mài răng có thể làm răng suy yếu.

Hương Giang (theo: Bright Side)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/7-thoi-quen-hang-ngay-khien-ham-rang-tro-nen-o-vang-d187847.html)

Tin cùng nội dung

  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Một số lưu ý khi kiểm tra răng miệng bằng phim X quang.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY