Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 thói quen xấu khiến chị em trông già hơn so với bạn cùng trang lứa

Có những người phụ nữ trông lúc nào cũng trẻ hơn so với tuổi thật 5 – 10 tuổi. Nhưng ngược lại, có không ít chị em khi đứng với bạn cùng tuổi mà nhìn già hơn bạn rất nhiều. Nguyên nhân do đâu.

Theo chuyên gia da liễu th.bs nguyễn phượng, những thói quen sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp chị em khỏe đẹp, hạn chế tốc độ lão hóa. tuy nhiên, cũng có những thói quen xấu khiến chị em trông già hơn bạn cùng lứa cả chục tuổi. để luôn khỏe đẹp, rạng rỡ, chị em nên bỏ ngay 7 thói quen xấu dưới đây.

1. Nặn mụn

Nặn mụn không chỉ khiến tình trạng mụn nặng hơn mà còn dễ khiến vi khuẩn lây lan đến các vùng da khác, khiến mụn bùng phát nhiều hơn.

Chưa kể, bàn tay không được vệ sinh đúng cách có thể khiến da bị nhiễm trùng, để lại sẹo.

Để xử lý mụn, chị em nên dùng thuốc bôi làm khô nhân mụn, vệ sinh da sạch sẽ và đắp mặt nạ thường xuyên để da nhanh phục hồi.

Nặn mụn dễ khiến vi khuẩn lây lan đến các vùng da khác, khiến mụn bùng phát nhiều hơn. Ảnh minh họa

2. Lười dùng kem chống nắng

Có rất nhiều lý do biện minh cho việc lười dùng kem chống nắng như quên bôi, cảm thấy da dầu hơn sau khi sử dụng... Trong khi đó, ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư da và khiến da lão hoá sớm.

Để bảo vệ làn da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời, chị em nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu 35 ít nhất 15 phút trước khi ra khỏi nhà. Nếu hoạt động liên tục ngoài trời, nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ.

3. Lười tẩy trang

Dù có trang điểm hay không chị em cũng nên tẩy trang trước khi đi ngủ. Tẩy trang không chỉ làm sạch lớp trang điểm mà còn loại khói bụi từ môi trường đọng lại trên da, lớp dưỡng da đã dùng vào bàn ngày, giúp lỗ chân lông thông thoáng, da sạch sẽ, hạn chế mụn phát sinh. Làn da được làm sạch kỹ sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da.

Không dùng kem mắt sẽ làm cho vùng da mắt lão hoá rất sớm. Ảnh minh họa

4. Không bôi kem mắt hàng ngày

Vùng da mắt là vùng da nhạy cảm nhất trên khuôn mặt. Bất kỳ sang trấn hay ảnh hưởng nào cũng gây tác động đến vùng da mắt.

Hơn nữa, vùng da mắt không có tuyến bã tức là không có dầu nhờn. Chính vì thế độ ẩm tự nhiên rất là kém.

Khi chị em không dùng kem mắt theo thời gian sẽ làm cho vùng da mắt lão hoá rất sớm. Điển hình của dấu hiệu lão hoá vùng mắt là bị sụp mí. Điều này sẽ làm chị em trông già hơn.

5. Không dùng các sản phẩm dưỡng ẩm khiến nhanh lão hoá da

Đa số những người da khô thường có ý thức dùng dưỡng ẩm rất sớm. Chính điều này làm cho những người da khô thuộc tuýp da dễ lão hoá thì lại trẻ lâu hơn những bạn có làn da dầu mụn.

Với những người có da dầu mụn chủ quan vì nghĩ rằng dầu đã là chất dưỡng ẩm tự nhiên. Làn da dầu có thể trẻ lâu hơn da khô vì có lớp màng tự nhiên. Nhưng các bạn không dùng dưỡng ẩm, không cân bằng dầu nước cũng làm các bạn già đi nhanh chóng.

Không dùng các sản phẩm dưỡng ẩm, không bổ sung vitamin và khoáng chất sẽ làm da lão hóa nhanh hơn. Ảnh minh họa

6. Không bổ sung vitamin và khoáng chất

Nếu cơ thể không đủ vitamin và khoáng chất thì sức đề kháng kém hơn, khả năng trao đổi chất trì trệ. Đây là lý do tại sao chúng ta cần phải dùng vitamin khoáng chất thường xuyên.

7. Lười tập thể dục hàng ngày

Nếu không tập thể dục thường xuyên sẽ làm cơ thể mệt mỏi, dễ có nguy cơ mắc các vấn đề về sức khoẻ, từ đó khiến làn da dễ bị lão hoá. Một lối sống khoa học, tập luyện thể dục thường xuyên không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe mà còn hữu ích trong việc kéo dài tuổi trẻ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nhóm người lớn tuổi khi tập thể dục đều đặn không chỉ làm chậm quá trình lão hóa mà còn tăng khả năng miễn dịch

Theo Gia đình mới

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhmoi.vn/7-thoi-quen-xau-khien-chi-em-trong-gia-hon-so-voi-ban-cung-trang-lua-d76483.html

Theo Gia đình mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-thoi-quen-xau-khien-chi-em-trong-gia-hon-so-voi-ban-cung-trang-lua/20221113035058428)

Tin cùng nội dung

  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Trong cuộc sống, có những thói quen xấu trong sinh hoạt tưởng chừng rất bình thường nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ đe dọa đến sức khỏe của bạn.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Để đảm bảo sức khỏe tốt, không chỉ hạn chế bị lây nhiễm mầm bệnh từ những người xung quanh, mà thói quen hàng ngày, cũng đóng vai trò quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bạn. Những thói quen tưởng chừng như vô hại, song lại ảnh hưởng không tốt đến hệ miễn dịch.
  • Dân văn phòng có những thói quen phổ biến gây nguy hại vô cùng cho sức khỏe mà không phải ai cũng nhận ra.
  • Chị em văn phòng có một số sở thích nhỏ tưởng như vô hại nhưng về lâu dài lại mang đến một loạt những rắc rối sức khỏe.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Bạn có biết có những “thói xấu” không hề xấu mà còn mang lại hiệu quả bất ngờ cho sức khoẻ?
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY