Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 thực phẩm hàng đầu giúp “đánh tan” sỏi thận không cần dùng Thuốc

Bị sỏi thận không có nghĩa là bạn phải phẫu thuật để loại bỏ chúng. Có một số biện pháp tự nhiên đơn giản giúp bạn dễ dàng tống sỏi thận ra khỏi cơ thể.

Dưới đây là một số thực phẩm hàng đầu bạn nên ăn nếu muốn loại bỏ sỏi thận:

Dấm táo giúp loại bỏ sỏi thận

Dấm táo có tác dụng phá vỡ cấu trúc và giảm kích thước sỏi thận. Acid citric có trong giấm táo giúp dễ dàng loại bỏ sỏi bằng cách làm tan sỏi thận thành các hạt nhỏ và cơ thể sẽ loại bỏ chúng khỏi niệu đạo. Bạn có thể pha loãng 6 muỗng canh dấm táo với 2 lít nước ấm, uống liên tiếp trong 7 ngày để mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Nước ép lựu "đánh tan" sỏi thận

Nước ép lựu có chứa nhiều kali, giúp ngăn chặn sự hình thành các tinh thể khoáng chất dẫn đến sỏi thận. Bên cạnh đó, loại thức uống này cũng giúp làm giảm nồng độ axit của nước tiểu, ngăn ngừa hình thành sỏi thận và loại bỏ độc tố một cách hiệu quả.

Nước ép việt quất làm thuyên giảm bệnh sỏi thận

Nước ép việt quất là phương Thuốc phổ biến được sử dụng trong việc điều trị bệnh sỏi thận. Hàm lượng axit cao có trong việt quất có tác dụng lớn trong việc điều trị sỏi thận. Quả việt quất tươi hay nước ép của nó đều đã được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng đối với bệnh nhân sỏi thận. Chúng khiến các viên sỏi thận bị phá vỡ và tống ra khỏi cơ thể.

Thần y xương khớp 'tái sinh' những bệnh nhân hỏng tạng vì biến chứng bệnh xương khớp

Tài trợ

Trà bồ công anh giúp giải độc thận

Trà bồ công anh giúp giải độc thận bằng cách tăng cường sản xuất nước tiểu và tăng cường tiêu hóa. Loại thức uống này cũng rất giàu các vitamin A, B, C và D, kali, sắt và kẽm, có thể thúc đẩy hoạt động của thận và các cơ quan khác. Bạn có thể sử dụng 3-4 cốc trà mỗi ngày để nhanh chóng loại bỏ sỏi thận ra khỏi cơ thể.

Các loại trái cây giàu vitamin C khắc phục sỏi thận

Các loại trái cây giàu vitamin C như: cam, chanh, cà chua, đu đủ, bưởi, kiwi…rất tốt cho người bệnh sỏi thận. Bởi vitamin C tham gia vào quá trình chuyển đổi cholesterol trong cơ thể thành axit mật, từ đó làm tan sỏi thận. Đồng thời, ăn trái cây chứa nhiều vitamin C cũng là cách để khắc phục cơn đau sỏi thận tốt nhất.

Râu ngô

Râu ngô là một thực phẩm cực kỳ hữu ích trong việc loại bỏ sỏi thận hiệu quả. Uống nước râu ngô mỗi ngày giúp tăng lưu lượng nước tiểu của bạn, ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận và giảm đau vùng bụng của bạn.

Húng quế

Húng quế rất tốt cho việc duy trì sức khỏe thận tổng thể. Loại rau này chứa a xít axetic có thể phá vỡ sỏi thận và làm giảm đau hiệu quả. Hơn nữa, nó có đặc tính chống ô xy hóa và chống viêm nên có thể hỗ trợ sức khỏe thận. Bạn có thể thêm húng quế vào thực đơn dinh dưỡng hay uống vài tách trà húng quế mỗi ngày sẽ giúp trị sỏi thận hiệu quả.

Trinh Phạm
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/7-thuc-pham-hang-dau-giup-danh-tan-soi-than-khong-can-dung-thuoc-65124.html)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Rau ngổ hay còn gọi là rau om, tên khoa học là Limmophila chinensis thuộc họ Scrophulariaceae. Rau thường mọc nhiều ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị, nêm trong món canh chua, lẩu chua, giả cầy, phở, lươn um...
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY