Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

7 xu hướng từ Paris Fashion Week được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2020

Tuần lễ thời trang Paris đang bước vào những ngày cuối cùng. Giữa vô vàn lựa chọn thời trang từ quần áo, giày dép, đến túi xách, khuyên tai, đây là 7 xu hướng được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2020.

Tuần lễ thời trang Paris đang bước vào những ngày cuối cùng. Giữa vô vàn lựa chọn thời trang từ quần áo, giày dép, đến túi xách, khuyên tai, đây là 7

1. Họa tiết kẻ

Có thể nói đây là họa tiết vượt thời gian khi nó xuất hiện mọi năm trong các tuần lễ thời trang. Vải kẻ xuất hiện vào mùa xuân hè với các mẫu váy mát mẻ, xuất hiện vào mùa thu đông với nhiều thiết kế ấm áp.

Năm nay, chúng ta bắt gặp hàng loạt thương hiệu như Christian Dior, Maria Grazia Chiuri, Wandler, Laurence Dacade, Dries Van Noten đều chọn vải kẻ làm cảm hứng chủ đạo. Áo khoác, váy xòe, bốt cao cổ, túi xách…tất cả đều được làm từ nhiều loại họa tiết kẻ khác nhau.

2. Giày cao đế phẳng

Cách đây 6-7 năm, giày cao gót phải có phần gót nhỏ, nhọn mới được xem là hợp thời trang thì hai năm trở lại đây, giày cao đế phẳng đã dần trở nên phổ biến. Xu hướng này được yêu thích nhất ở Paris, đặc biệt là trong các bộ sưu tập mới năm nay. Hãng Rochas chọn chất liệu nhung và đính pha lê lên giày, còn Alexandre Birman lại dùng chất liệu da bóng.

3. Màu nâu

Nhắc đến mùa thu, chúng ta thường liên tưởng đến những con phố vắng vẻ, lá rơi trong gió và một tách cà phê nóng. Lấy cảm hứng từ sự lãng mạn và tĩnh lặng của mùa thu, Balmain, Olivier Roustrial, Chloé, Celine, Nina Ricci, Rochas, Kenzo đều chọn màu nâu cho bộ sưu tập mới.

Bạn có thể thấy các thiết kế của họ mang đủ tông màu của cà phê, từ greige đến espresso, đồng thời chất liệu sử dụng cũng rất phong phú (da, kaki, cotton…).

4. Giày chunky

Phần đế thô kệch, khổng lồ của giày chunky thường làm ‘nóng mắt’ các cô nàng theo đuổi phong cách thanh lịch, nhẹ nhàng.

Nhưng năm nay Valentino đã làm dịu sự bức xúc đó bằng cách kết hợp chúng với những chiếc váy bằng vải tuyn, còn hãng Pierre Hardy thì giảm kích cỡ một số mẫu giày nam (được yêu thích) xuống cỡ dành cho phụ nữ.

5. Chất liệu bóng

Hai chất liệu bóng được dùng nhiều nhất trong tuần lễ thời trang Paris năm nay là cao su và da nhân tạo (được cấp bằng sáng chế). Saint Laurent có đủ các sản phẩm bóng loáng như váy liền, váy bút chì, áo, giày đế bệt.

Các nhà thiết kế giày như Wandler và By Far cũng đưa ra một số mẫu giày được làm lại từ chất liệu thông thường sang chất liệu da sáng chế.

6. Giày chuyên dùng khi thời tiết khắc nghiệt

Sự độc đáo trong giới high fashion thường không song hành với tính thực tế. Năm nay, các nhà mốt cổ thụ như Prada, Versace, Kenzo, Christian Dior…quyết định cho ra mắt bộ sưu tập giày có tính ứng dụng cao, đặc biệt là phù hợp với những ngày thời tiết khắc nghiệt.

Hãng Laurence Dacade thêm đế cao su vào một số đôi giày lấy cảm hứng từ giày trượt tuyết. Kenzo và Christian Dior cũng thêm một số chi tiết cao su để người dùng sử dụng trong những ngày mưa (nhưng trông vẫn sành điệu).

7. Màu tím

Màu tím không chỉ là xu hướng trong năm nay mà còn được dự đoán chiếm lĩnh cả mùa xuân 2021 (với những phiên bản nâng cấp hơn). Bạn có thể tìm thấy những chiếc váy xếp ly tại Andrew Gn, Koche và các phụ kiện màu tím tại Dries Van Noten.

Mạng Y Tế
Nguồn: SaoStar (https://saostar.vn/thoi-trang/lang-mau/7-xu-huong-tuan-le-thoi-trang-paris-se-bung-no-trong-nam-2020-7085953.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY