12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

70% bệnh nhân mắc chứng COVID kéo dài bị 2 triệu chứng này

Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên của coronavirus cách đây hơn 2 năm, các triệu chứng COVID-19 đã là một vấn đề đáng quan tâm. Nhiều người gặp phải các triệu chứng ngay cả khi đã hồi phục sau khi nhiễm bệnh.

Những người bị nhiễm COVID không chỉ phải đối mặt với các triệu chứng của virus truyền nhiễm trong giai đoạn đầu mà còn phải trải qua các triệu chứng khác nhau sau khi khỏi bệnh.

Rụng tóc, mệt mỏi, đau cơ là những triệu chứng phổ biến nhất nằm trong danh sách các triệu chứng COVID dài. Khi các nhà nghiên cứu tiếp tục mở rộng sự hiểu biết của họ về tác động của COVID-19 đối với cơ thể, người ta đã tiết lộ rằng có 2 triệu chứng chiếm 70% các trường hợp mắc COVID kéo dài.

Hai dấu hiệu phổ biến của COVID kéo dài

Theo một nghiên cứu mới được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge, các vấn đề về trí nhớ và thiếu tập trung là hai triệu chứng phổ biến được phát hiện trong khoảng 70% các trường hợp mắc COVID kéo dài.

Nghiên cứu chi tiết tiết lộ rằng cứ 10 bệnh nhân COVID-19 thì có một người bị một số vấn đề thần kinh khác sau nhiều tháng kể từ lần nhiễm trùng đầu tiên.

Các vấn đề về trí nhớ và thiếu tập trung là hai triệu chứng phổ biến được phát hiện trong khoảng 70% các trường hợp mắc COVID kéo dài.

Dựa trên dữ liệu được thu thập bởi nhóm các nhà nghiên cứu, những người mắc phải 2 triệu chứng cơ bản này rất lâu sau khi bị nhiễm trùng ban đầu thường phải vật lộn để cố gắng thực hiện các bài kiểm tra nhận thức.

75% những người bị các vấn đề về thần kinh sau khi nhiễm COVID-19 cho biết họ khó tập trung vào công việc. Những dấu hiệu này kéo dài trong khoảng 6 tháng đến một năm sau lần nhiễm trùng đầu tiên.

Chứng COVID kéo dài được xác định như thế nào?

Sau khi bị nhiễm bất kỳ biến thể nào của coronavirus, trong hầu hết các trường hợp, các triệu chứng bắt đầu giảm sau 15 ngày đầu tiên. Chỉ trong trường hợp nhiễm trùng nặng, một người có thể gặp các triệu chứng trong vài tuần hoặc có thể cần nhập viện để điều trị.

Sau khi bị nhiễm bất kỳ biến thể nào của coronavirus, trong hầu hết các trường hợp, các triệu chứng bắt đầu giảm sau 15 ngày đầu tiên.

Nó chủ yếu xảy ra trong trường hợp tải lượng virus cao và tình trạng sức khỏe tiềm ẩn. Nhưng bất kỳ dấu hiệu nào của nhiễm COVID-19 xuất hiện 90 ngày sau khi tình trạng nhiễm trùng ban đầu biến mất được gọi là COVID kéo dài. Có một loạt các triệu chứng mà người ta có thể gặp phải, các vấn đề về trí nhớ và thiếu tập trung chỉ là hai trong số đó.

Các triệu chứng khác của COVID-19 kéo dài bao gồm:

- Cảm giác ngứa ran trên da

- Mệt mỏi

- Khó thở

- Ho

- Đau khớp

- Tức ngực

- Mất ngủ

- Đau cơ hoặc đau đầu

- Nhịp tim nhanh hoặc đập thình thịch

- Trầm cảm hoặc lo lắng

- Sốt

- Chóng mặt khi đứng

Coronavirus và các biến thể của nó ảnh hưởng đến các cơ quan của chúng ta theo nhiều cách. Virus nhân lên trong hệ thống hô hấp và ảnh hưởng chủ yếu đến phổi, nhưng nó cũng có khả năng di chuyển đến các cơ quan khác và làm tổn thương chúng.

Điều này khiến cho nhu cầu chăm sóc sau khi phục hồi khỏi COVID trở nên rất cần thiết. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào của COVID kéo dài sau đó, tốt nhất là liên hệ với bác sĩ và có biện pháp điều trị thích hợp. Trong một số trường hợp, COVID kéo dài cũng có nguy cơ dẫn đến đông máu, suy các cơ quan, trầm cảm và mất ngủ.

Xem thêm:

Hay tỉnh giấc lúc 3-4h sáng, không ngủ lại được, cẩn thận 4 bệnh này đang gõ cửa

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/70-benh-nhan-mac-chung-covid-keo-dai-bi-2-trieu-chung-nay-34010/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY