Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

8 cách đơn giản giúp làn da của bạn đẹp hơn mỗi ngày

Những sản phẩm chăm sóc da đắt tiền của bạn có thể sẽ khó phát huy hết tác dụng nếu bạn không biết những bí quyết chăm sóc da hiệu quả sau đây.

Da là một trong những phần quan trọng nhất của cơ thể được tạo thành từ 19 triệu tế bào, 650 tuyến mồ hôi, 20 mạch máu và 1000 đầu dây thần kinh, có ý nghĩa “sống còn” với sức khỏe của chúng ta.

Chăm sóc da là một chủ đề đã quá quen thuộc đặc biệt với những bạn thích làm đẹp. Tuy vậy, với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm, các bạn cần phải “dắt túi” 8 bí quyết sau để sở hữu một làn da khỏe khoắn và trắng sáng hơn mỗi ngày.

Rửa mặt bằng nước vo gạo

(Ảnh: Shutterstock)

Nước gạo là phần nước còn lại sau khi bạn vo gạo. Trong ngành công nghiệp chăm sóc da, nó được biết đến là một phương pháp đem lại nhiều ích lợi cho da. Nước gạo chứa chất chống oxy hóa và có thể giúp giảm lão hóa cũng như kích ứng da. Hãy ngâm gạo khoảng 10-15 phút rồi dùng nước sữa đó để rửa mặt vào buổi sáng.

Tách biệt chu trình chăm sóc da buổi sáng và buổi tối

Chu trình chăm sóc da buổi sáng và buổi tối có một số bước giống nhau nhưng đừng đánh đồng chúng. vào buổi sáng, chúng ta cần chú trọng bảo vệ da khỏi tác động từ ánh nắng mặt trời, còn buổi tối, ta phải tập trung làm sạch và dưỡng ẩm cho da.

Sáng: rửa mặt bằng nước gạo. sau đó, sử dụng toner hoặc serum cấp ẩm cho da. cuối cùng, đừng quên sử dụng kem chống nắng (tối thiểu spf 50).

Tối: làm sạch mặt 2 bước (nước tẩy trang+ sữa rửa mặt) để loại bỏ bụi bẩn và lớp makeup. tiếp đó, sử dụng toner và kem mắt để tăng độ ẩm cho da. sau cùng, thoa serum hoặc kem dưỡng ẩm ban đêm để đảm bảo có một làn da căng mịn.

Áp dụng phương pháp “Multi-masking”

Multi-masking là sử dụng nhiều loại mặt nạ khác nhau cho từng vùng da trên khuôn mặt. Ví dụ, đối với vùng chữ T nhờn, giải pháp tốt nhất là mặt nạ dành cho da dầu, trong khi đối với vùng má khô, ta nên sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm. Nhờ vậy, nó sẽ giúp bạn cải thiện các khuyết điểm khác nhau trên mặt cùng một lúc với hiệu quả tối ưu.

(Ảnh: Shutterstock)

Sử dụng kem chống nắng đúng và đủ

(Ảnh: Shutterstock)

Mọi người thường nghĩ kem chống nắng chỉ cần thiết vào những ngày hè nắng nóng nhưng sự thật không hẳn là vậy. bất cứ ngày nào trong năm, dù hè hay đông, kem chống nắng cũng thật sự vô cùng quan trọng. kem chống nắng có chứa spf để bảo vệ da khỏi tia uv và làm chậm quá trình lão hóa. để đảm bảo đúng lượng, hãy đo spf bằng ngón tay của bạn.

Tăng cường sự căng bóng của da bằng xịt khoáng

(Ảnh: Shutterstock)

Xịt khoáng sẽ được sử dụng đan xen giữa các bước chăm sóc da. có rất nhiều loại xịt khoáng khác nhau, có loại tăng cường độ ẩm, có loại bảo vệ da khỏi khói bụi, loại chứa cả tấm màn bảo vệ spf. hãy lựa chọn một loại phù hợp với nhu cầu của bạn và nhớ luôn mang theo bên mình khi đi ra ngoài.

Giữ khăn tắm của bạn trong phòng ngủ

(Ảnh: Shutterstock)

Nghe có vẻ khá kì quặc phải không? Nhưng nếu bạn để khăn tắm trong nhà vệ sinh, khăn tắm chắc chắn sẽ bị nhiễm bẩn bởi độ ẩm, vi khuẩn, vi trùng. Do đó, tốt nhất các bạn nên để khăn tắm ở trong các kệ sạch trong phòng ngủ để đảm bảo vệ sinh.

Luôn luôn nằm ngửa khi đi ngủ

(Ảnh: Shutterstock)

Tư thế ngủ có thể ảnh hưởng đến da và gây ra mụn trứng cá, nếp nhăn. Nằm ngửa để mặt không bị tiếp xúc với gối sẽ giúp làn da bạn giảm thiểu việc bị nhiễm khuẩn. Do đó, các bạn hãy thay đổi thói quen ngủ của mình để có một làn da mạnh khỏe hơn.

Tuân theo 4 quy tắc vàng

(Ảnh: Shutterstock)

Bên cạnh việc tuân thủ tất cả các mẹo và thủ thuật chăm sóc da, điều quan trọng hơn hết là bạn phải liên tục tuân thủ 4 điều sau: cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên, thư giãn khi cần thiết và ngủ điều độ. Có như vậy, các phương pháp trên mới có thể phát huy hiệu quả tối đa khi được áp dụng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/8-cach-don-gian-giup-lan-da-cua-ban-dep-hon-moi-ngay-20220815091925038.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY