Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

8 cách thải độc cơ thể hoàn toàn tự nhiên, bạn nên biết

Khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, đãng trí, chậm chạp dù đã ngủ đủ 8 tiếng... một phần cũng là do trong cơ thể của bạn có chứa đọng quá nhiều độc tố, đã đến lúc bạn cần phải thanh lọc cơ thể. Bạn có thể áp dụng một vài cách giải độc cơ thể đơn giản sau để loại bỏ độc tố và tăng cường sức khỏe.

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ nước mỗi ngày mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Nước giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, bôi trơn khớp, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng, đồng thời giúp thanh lọc cơ thể bằng cách loại bỏ các chất cặn bã.Vì vậy, giữ đủ nước cho cơ thể là điều quan trọng để loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể.

Lượng nước cung cấp đủ hàng ngày là gần 3,5 lít đối với nam giới và 2,5 lít đối với phụ nữ. Bạn có thể cần nhiều hơn hoặc ít hơn tùy thuộc vào chế độ ăn uống, nơi bạn sống và mức độ hoạt động của bạn.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Bổ sung thức uống từ rau xanh, trái cây tươi

Cách thải độc cơ thể bằng nước ép sẽ giúp bạn giảm bớt các độc tố trong người. đây cũng là một cách detox có lợi cho sức khỏe cùng với thói quen uống nước lọc. một ly nước ép đủ loại trái cây và rau xanh sẽ cung cấp cho bạn nhiều vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng cơ thể cần. nước ép cà rốt, nước ép dứa hay nước ép dưa hấu là những lựa chọn rất tốt cho bạn. bạn cần tìm mua các sản phẩm hữu cơ để đảm bảo không thuốc trừ sâu. lưu ý rằng thải độc bằng nước ép rau củ sẽ đẩy nhanh quá trình loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, do đó bạn sẽ phải đi ngoài thường xuyên hơn.

Dùng loại dầu ăn có ích cho sức khỏe

Thay vì sử dụng các loại dầu như dầu hướng dương, dầu hạt bông và dầu hạt cải thì bạn có thể thay thế bằng các loại dầu ăn được đánh giá là tốt cho sức khỏe hơn như dầu ô liu, dầu dừa. Đặc biệt, nếu bạn lạm dụng mỡ động vật sẽ dễ dẫn đến một số bệnh nhưxơ vữa động mạch, tiểu đường, cao huyết áp.

Bạn nên dùng dầu dừa hoặc dầu ô liu đã qua tinh chế khi nấu ăn. Loại dầu này sẽ không biến chất dù gặp nhiệt độ cao. Đối với món salad trộn thì dầu ô liu nguyên chất sẽ phù hợp hơn.

Thêm các loại gia vị và thảo mộc có lợi ích thải độc vào món ăn

Ðơn cử, nghệ là loại củ có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ, cũng như giúp tăng cường tuần hoàn máu, giảm đau, phòng ngừa ung thư và hỗ trợ gan bài trừ độc tố bằng cách tăng nồng độ glutathione - chất chống ôxy hóa giúp gan cải thiện chức năng giải độc.

Tương tự, tỏi, gừng và các thảo mộc như cỏ xạ hương và hương thảo cũng rất giàu chất chống ôxy hóa có tác dụng thúc đẩy cơ thể thải độc, nên thêm vào món ăn khi chế biến.

Giảm thiểu lượng đường

Chế độ ăn quá nhiều đường có thể gây tác hại cho quá trình trao đổi chất và dẫn đến sự phát triển của nhiều bệnh. Do đó, bạn nên bắt đầu bằng cách giảm lượng đường mà bạn tiêu thụ trong các khẩu phần ăn hàng ngày. Bạn có thể tránh thêm đường vào đồ uống như dùng cà phê, trà, ngũ cốc không đường. Đồng thời hãy hạn chế các loại đồ ăn được chế biến sẵn vì những thực phẩm này thường chứa nhiều đường không tốt cho sức khỏe.

Hạn chế tình trạng căng thẳng tinh thần (stress)

Khi bạn bị stress, khả năng giải độc của cơ thể cũng hạn chế. Trong khi đó, giải tỏa căng thẳng không chỉ làm giảm áp lực về tinh thần mà còn giúp cơ thể bạn đẩy nhanh quá trình đào thải chất độc. Một số cách có thể giúp bạn hạn chế bị stress hiệu quả bao gồm nhận diện những tình huống gây stress để đề phòng, tăng cường vận động thể chất, tập thiền, hít thở sâu, xông hơi và massage.

Không thức khuya

Sau một ngày dài hoạt động cơ thể cần một giấc ngủ sâu và đủ để có thể phục hồi năng lượng, tái tạo cơ thể. Một giấc ngủ sâu, ngủ đủ, ngủ đúng giờ sẽ giúp cơ thể tái tạo lại các tổn thương của cơ thể, phục hồi năng lượng, thanh lọc giải độc cơ thể, tái tạo lại các cơ quan, cải thiện tinh thần và giảm stress một cách đáng kể.

Quả thật những lợi ích từ giấc ngủ sâu, ngủ đúng giờ và ngủ đủ là không có gì để bàn cãi và giấc ngủ cũng là một cách thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất.

Việc thức khuya quá nhiều sẽ mang đến nhiều tác hại cơ thể gây mệt mỏi, căng thẳng do cơ thể không được nghỉ ngơi, tái tạo, nồng độ cortisol tăng gây stress.

Nhiều nghiên cứu cho thấy người thức khuya quá nhiều, ngủ không đủ giấc sẽ dễ mắc các chứng bệnh suy nhược cơ thể, trầm cảm thậm chí nặng hơn có thể gây bệnh ung thư.

Hạn chế tối đa các loại thức uống có cồn

Cồn là một loại chất gây hại cho sức khỏe, một lần uống rượu bia gan phải mất 3 ngày mới có thể lọc được hết các độc tố từ rượu bia.

Khi có sự hiện diện của cồn là một chất độc đối với cơ thể. Lúc này cơ thể sẽ tập trung xử lý chất độc này để đào thải ra ngoài, cùng lúc đó các chất dinh dưỡng được cung cấp vào cơ thể sẽ được đưa đi tích trữ vì vậy những người uống nhiều rượu bia sẽ có nhiều mỡ bụng, bụng to, mỡ trong máu, gan nhiễm mỡ,…

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/5-cach-tu-nhien-giup-co-the-thai-doc-67970.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/8-cach-thai-doc-co-the-hoan-toan-tu-nhien-ban-nen-biet/20230126092823537)

Tin cùng nội dung

  • Người bị bệnh thận hay băn khoăn nên uống nước như thế nào là đủ? Vì thận yếu, uống nhiều sợ làm thận yếu thêm, nhưng uống ít lại e là cơ thể không đủ nước.
  • Năm nay cháu 24 tuổi, là nam giới. Khoảng mấy tháng mùa đông trở lại đây, cháu đi tiểu nhiều lần, không biết đó có phải là bệnh.
  • Thống kê bệnh nhân bị sỏi túi mật ở Việt Nam cho thấy, nông dân có tỷ lệ mắc sỏi túi mật cao hơn rất nhiều so với các nhóm đối tượng khác, so với các quốc gia khác.
  • Ai cũng biết uống nước nhiều thì tốt cho cơ thể. Nhưng công nhân chúng tôi đi tiểu nhiều bị cho là kiếm cớ trốn việc, sẽ lắm chuyện rắc rối.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY