Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

8 công thức làm đẹp từ trứng gà

Trứng gà không đơn thuần là một loại thực phẩm chức năng bổ dưỡng cho sức khỏe, mà bên cạnh đó, bạn có thể xem trứng gà như một loại “thần dược” làm đẹp, với công thức đơn giản sau đây.

1. Mặt nạ dưỡng da.

Không phải quá cầu kỳ khi dùng đến những loại mỹ phẩm đắt tiền, mới hy vọng có thể chăm sóc da hiệu quả. Đơn giản chỉ bằng nguyên liệu chính là trứng gà, bạn có thể “chế” cho mình được loại mặt nạ dưỡng da rất hiệu quả, không gây dị ứng và đặc biệt vô cùng rẻ tiền.

Trứng gà có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, cung cấp dưỡng chất cho làn da mịn màng. Mật ong sẽ ngấm sâu vào các tế bào da, để nuôi dưỡng và giúp cho da luôn mềm mại, tránh mụn trứng cá viếng thăm.

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu oliu nguyên chất.

Tiến hành:
Trộn đều trứng gà cùng mật ong và dầu oliu nguyên chất với nhau, đánh thật đều. Sau đó thoa hỗn hợp này lên da, nằm thư giãn khoảng 15 đến 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm, và cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh.Trứng gà có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, cung cấp dưỡng chất cho làn da mịn màng. Mật ong sẽ ngấm sâu vào các tế bào da, để nuôi dưỡng và giúp cho da luôn mềm mại, tránh mụn trứng cá viếng thăm.

2. Loại bỏ nếp nhăn vùng mắt.

Bước vào độ tuổi trung niên, chị em thường cảm thấy vô cùng lo lắng và bối rối, khi những nếp nhăn xuất hiện càng nhiều, nhất là vùng xung quanh mắt, đó là những dấu hiệu tiêu cực tố cáo tuổi tác của bạn.

Tuy nhiên, bạn có thể dùng lòng trắng trứng gà thoa lên những vùng da này, đều đặn mỗi tuần ít nhất là 2 lần, bạn sẽ nhận thấy những chuyển biến rõ ràng và tích cực.

3. Dầu xả dưỡng tóc.

Mái tóc suôn, mềm, mượt luôn là mơ ước không chỉ của phái đẹp, mà ngay cả với các đấng mày râu cũng vậy. Để làm được điều này, hãy thực hiện theo công thức đơn giản sau đây:

Nguyên liệu: 1 Lòng đỏ trứng gà, 1 Thìa dầu oliu.

Cách làm:
Hãy đánh đều hai thành phần này lên với nhau, sau đó thêm vào một cốc nước và tiếp tục đánh đều, sau khi gội đầu sạch, bạn hãy dùng hỗn hợp này thoa kín lên tóc, dùng khăn lớn quấn quanh tóc và xả sạch lại bằng nước lạnh. Cũng xin nói thêm rằng, đây là loại “mặt nạ” rất thích hợp cho mái tóc dầu.
Cách 2: Dùng 2 lòng đỏ trứng gà với 2 thìa tinh dầu thầu dầu, trộn lẫn với nhau và mát xa đều lên mái tóc. Mát xa kỹ lưỡng từ chân tóc đến ngọn tóc, và sau đó gội sạch lại với nước thường.Cách 3: Trộn 1 thìa mật ong cùng với 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa tinh dầu oliu và 1 thìa sữa chua. Sao cho chúng tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Thoa đều hỗn hợp này lên mái tóc, sau khoảng 20 phút thì gội sạch lại bằng nước thường.

4. Mặt nạ se khít lỗ chân lông.
Lỗ chân lông to sẽ tạo điều kiện cho những bụi bẩn, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và “làm khó” bạn khi trang điểm. Muốn cho các lỗ chân lông được se khít lại, bạn cần:Chuẩn bị: 4 thìa bột mỳ, 1 quả chuối, 1 quả trứng gà.

Tiến hành: Đánh nhuyễn trứng, cùng bột mỳ và chuối với nhau, sau cho tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt, để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

5. Mặt nạ trị mụn.

Mụn trứng cá luôn là nỗi ám ảnh của các bạn gái, đặc biệt trong độ tuổi dậy thì, do da mặt thường tiết ra nhiều chất nhờn bóng, là điều kiện thuận lợi để mụn trứng cá hình thành và phát triển.

công thức sau, sẽ giúp bạn nhanh chóng tạm biệt những đốm mụn bướng bỉnh và đáng ghét.

Chuẩn bị: 1 thìa bột yến mạch, 1 lòng trắng trứng gà.
Cách thực hiện: Đánh nhuyễn lòng trắng trứng gà, sau đó thêm bột yến mạch vào, để tiếp tục đánh để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Dùng hỗn hợp bột này thoa lên mặt cho đến khi chúng khô đi. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm, sau đó là nước lạnh để các lỗ chân lông được se khít.

6. Trị gàu.

Những vảy gàu bất đắc dĩ vương trên vai áo, sẽ khiến bạn thiếu tự tin khi xuất hiện trước đám đông. Mẹo hay sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại tự tin.
Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, 1 hũ sữa chua.Cách làm:
Cách 1: Trộn đều trứng gà và sữa chua với nhau, sau đó thoa lên tóc, dùng khăn ủ trong vòng nửa tiếng, và gội sạch lại bằng nước lạnh.Cách 2: Dùng 2 thìa nước củ cải đường đánh đều cùng 1 quả trứng, và một thìa nước chanh, sau đó khoảng nửa giờ thì gội sạch lại.7. Khắc phục làn da khô nẻ.
Vào những ngày mùa đông, độ ẩm thấp sẽ khiến làn da bạn bị khô nẻ, thô ráp. Để tăng cường độ ẩm cho da thì bạn có thể thực hiện theo cách: Nguyên liệu: Lòng đỏ trứng gà, Mật ong, Bột mỳ.

Tiến hành: Trộn lòng vàng trứng gà, mật ong và bột mỳ thành chất đặc sệt, dùng tăm quấn bông bôi lên mặt, sau 15 đến 20 phút rửa mặt bằng nước ấm. Thường xuyên bôi lên mặt, không những trị được mụn trứng cá, mà còn tránh cho da không bị khô nẻ trong những ngày đông.

8. Dưỡng da tay.

Làn da tay mềm mại, mịn màng, luôn tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho các bạn gái, muốn có được điều này, bạn hãy dùng một lòng trắng trứng, cho thêm 2 thìa sữa, 1 thìa mật ong, sau đó trộn đều, rồi thoa lên tay, để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch, tiếp đó thoa kem dưỡng da tay lên. Mỗi tuần làm 1 lần, bạn sẽ có được đôi bàn tay “mềm mịn như lụa” và trắng hồng.
Theo CC&SC.
Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/8-cong-thuc-lam-dep-tu-trung-ga--n15319.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, cỏ hôi có vị cay, hơi đắng, tính mát. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng. Thường được dùng chữa viêm họng do lạnh, chữa rong huyết cho phụ nữ sau sinh, viêm đường tiết niệu...
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Trứng là thực phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình vì tiện dụng và nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, cần biết cách lựa chọn trứng ngon và bảo quản trứng đúng cách để phòng tránh nguy cơ bị ngộ độc.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Trứng gà là một món ăn bổ dưỡng, được sử dụng thường xuyên của mọi người, mọi gia đình. Trứng gà giàu vitamin A, D, E, B1, B6, B12; canxi, mangiê, sắt, kẽm...
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Cần lưu ý vì trứng gà chứa nhiều cholesterol cho nên những người bị rối loạn lipit máu khi dùng bài này cần có sự hướng dẫn của thầy Thu*c.
  • (Mangyte) - Ba cháu 49 tuổi bị mỡ máu cao có ăn trứng gà được không? Chế độ ăn uống dành cho người mỡ máu như thế nào ạ?
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY