Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

8 mẹo cải thiện môi khô gây nứt nẻ, trả lại làn da môi mềm mướt mịn

Những mẹo được các chuyên gia khuyên dùng sau đây sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng khô môi khó chịu trong thời tiết hanh khô này.

Đắp dưa chuột

Bên cạnh dùng để chăm sóc da mặt thì hay đắpdưa chuột lên mắt để dưỡng ẩm thì bạn cũng có thể làm điều tương tự với đôi môi của mình. cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một vài lát dưa chà nhẹ lên môi và đắp chúng trong vòng 10 phút.

Ảnh minh họa.

Sử dụng lô hội và mật ong

Gel lô hội ngoài công dụng chữa vết thương do bỏng thì nó còn có công dụng kỳ diệu trong việc điều trị khô môi. Nó khiếnđôi môicủa bạn trở nên mềm mịn, căng bóng hơn. Thêm một chút mật ong sẽ càng tăng cao hiệu quả làm mềm da môi. Nhiều nghiên cứu chứng minh thành phần này giúp dưỡng ẩm và loại bỏ lớp da chết trên môi.

Chanh

Chanh cũng còn có thể làm giảm vết thâm trên môi, đem lại sắc môi hồng quyến rũ. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần nặn vài giọt nước chanh ra ngón tay và thoa đều lên môi, mát xa nhẹ nhàng, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau, bạn có thể cảm nhận ngay sự khác biệt.

Bôi son dưỡng chống nắng

Dù là mùa nào thìánh nắng mặt trời cũng đều có thể làm hư da và đôi môi. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm cho mình một loại son dưỡng có chỉ số chống nắng SPF 30 trở lên. Đây là việc rất cần thiết và quan trọng để bảo vệ đôi môi của bạn.

Sử dụng dầu bơ

Dầu bơ mang lại hiệu quả rất tốt trong việc cấp ẩm cho đôi môi. Loại dầu này còn đặc biệt an toàn khi phù hợp với những người có làn da nhạy cảm và có đôi môi nứt nẻ quanh năm.

Thoa sáp dầu khoáng

Các nhà khoa học đã kiểm duyệt sáp dầu khoáng được sử dụng để điều trị đôi môi khô căng trong thời gian dài. Do đó, mọi người có thể thoa nó mỗi ngày, cả vào ban ngày lẫn ban đêm trước khi đi ngủ.

Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

Hỗn hợp đường kết hợp với dầu dừa là nguyên liệu giúp cho đôi môi của bạn trở nên hồng hào hơn, loại bỏ được những tế bào chết ở vùng môi nhẹ nhàng mà không đau rát. Đường giúp cuốn trôi lớp da chết dư thừa còn dầu dừa cung cấp độ ẩm cho đôi môi, chính vì vậy sau khi rửa sạch với nước.

Ngoài ra bạn có thể dùng dưỡng ẩm,dùng kem áp lên đôi môi khô của bạn nhiều lần trong ngày để bảo vệ môi. Lưu ý khi thoa trên đôi môi khô trước khi đi ngủ để giữ cho đôi môi được nuôi dưỡng trong đêm. Đầu tiên bạn có thể thoa 1 ít mật ong lên môi và để khô trong vài giây và sau đó thoakem. Chờ một vài phút và làm sạch bằng cách sử dụng 1 miếng bông thấm nước ấm. Lặp lại 2 lần/ngày.

Dùng son dưỡng có chứa sáp ong

Sáp ong có đặc tính kháng khuẩn, giúp chữa lành các vết thương bao gồm cả vết thương do nứt nẻ môi gây ra. Bên cạnh đó, nó còn giúp tái tạo ra tế bào mới và chống nhiễm trùng.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/8-meo-cai-thien-moi-kho-gay-nut-ne-tra-lai-lan-da-moi-mem-muot-min.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/8-meo-cai-thien-moi-kho-gay-nut-ne-tra-lai-lan-da-moi-mem-muot-min/20230306072611118)

Tin cùng nội dung

  • Khói bụi, nắng nóng, những căng thẳng trong công việc, bệnh tật, chế độ dinh dưỡng không hợp lý... đã làm do làn da của bạn bị “xuống cấp” khiến bạn tự ti.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Da dẻ nhẵn mịn không bệnh có thể có được thông qua cách bảo dưỡng da.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY