Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

8 mẹo vặt giúp bạn, khắc phục các vấn đề trong nắng nóng mùa hè

Các sản phẩm có sẵn trong gia đình như giấm, nha đam, nước súc miệng, có thể giúp bạn giảm cháy nắng, mụn nước trong mùa hè, vân vân.

1. Sử dụng giấm để làm giảm cháy nắng.

Giấm có chứa acid acetic, một thành phần của aspirin. Giấm có thể giúp giảm đau, kích thích và giảm viêm do ánh nắng mặt trời. Nhúng khăn giấy vào một chút giấm, và phủ lên vùng bị cháy nắng, cho đến khi khăn khô đi. Lặp lại nếu cần thiết.

2. Sử dụng baking soda làm dịu các nốt mẩn do nóng.

Baking soda có thể làm giảm nổi mẩn do nóng. Pha một vài thìa vào trong chậu nước tắm của bạn. Nó có thể giúp giảm ngứa, và cảm thấy thoải mái hơn, khi các nốt mẩn được chữa lành. Đắp baking soda trực tiếp lên vị trí bị nổi mẩn, có tác dụng hấp thu độ ẩm và mồ hôi, phương pháp này đã được áp dụng từ thời xa xưa. Lặp lại như vậy sau một vài giờ. Hãy nhớ là bạn cần phải rửa sạch, và làm khô tay trước khi thực hiện thao tác này.

3. Sử dụng nhựa cây nha đam để chữa mụn nước.

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch vùng có mụn nước bằng nước và xà phòng. Sau đó, bôi một ít gel nha đam lên mụn nước và băng lại. Nhưng hãy chắc chắn rằng, bạn sử dụng gel tinh khiết từ thực vật. Một vài sản phẩm có chứa nhiều thành phần khác, như cồn có thể gây khô da.

4. Sử dụng tỏi để làm giảm nhiễm trùng tai ngoài.

Nhiễm trùng ống tai ngoài, có thể xảy ra khi bạn đi bơi. Nó xảy ra khi nước bị kẹt trong tai của bạn, tạo điều kiện cho vi khuẩn hoặc nấm phát triển.

Để đối phó với cơn đau, lựa chọn dễ dàng nhất của bạn, là sử dụng Thu*c giảm đau không kê đơn như aspirin, hoặc acetaminophen.

Chườm nóng cũng có thể giúp bạn giảm đau, bằng cách sử dụng một chai nước nóng, hoặc một túi chườm điện ở phía dưới tai. Nếu bạn đang sử dụng chai, hãy bọc nó trong một chiếc khăn, để không bị quá nóng. Nếu bạn đang sử dụng một túi chườm điện, hãy cẩn thận không để rơi vào giấc ngủ, với túi điện ép vào tai của bạn.

Bạn cũng có thể tận dụng, lợi thế của tính kháng khuẩn mạnh trong tỏi, và sử dụng loại thảo dược này, để giảm đau bằng cách, mua dầu tỏi trong các hiệu Thu*c, hoặc tự làm. Nghiền nát lấy ba tép tỏi vừa, và đặt chúng trong một đĩa nông, trộn với dầu ô liu, và để hỗn hợp qua đêm. Lọc bã và nhỏ 3 giọt vào bên tai bị viêm.

5. Sử dụng dầu bạc hà, để giảm ngứa do côn trùng đốt.

Thay vì gãi ngứa, bạn có thể nhỏ 1, hoặc 2 giọt dầu bạc hà lên vết đốt của côn trùng. Dầu bạc hà có tác dụng, làm dịu và tăng tuần hoàn đến khu vực này, thúc đẩy quá trình lành lại. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng kem đánh răng có chứa bạc hà, chấm nhẹ lên vị trí bị cắn.

6. Sử dụng mật ong để điều trị các vết xước hoặc đứt tay.

Bạn thường cầm máu và giữ cho vết thương sạch sẽ, để ngăn ngừa nhiễm trùng bằng một vài loại băng, và Thu*c mỡ kháng sinh? Thay vào đó, bạn có thể thoa một ít mật ong, rồi đậy lại bằng băng. Mật ong có tính kháng khuẩn, và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nó có thể tăng tốc độ lành vết thương. Trong một số trường hợp, các bác sĩ cho rằng, mật ong thậm chí còn vượt trội hơn so với các loại mỡ kháng sinh.

7. Sử dụng bơ để đem lại sức sống cho mái tóc của bạn.

Ánh nắng mặt trời, nước chứa clo, có thể làm cho mái tóc của bạn trở nên khô, thô ráp, và dễ gãy rụng? Tình trạng này có thể được cải thiện nhờ quả bơ. Dưỡng ẩm tóc bằng bơ, sẽ giúp cho tóc chắc khỏe hơn. Sử dụng quả bơ chín, bóc vỏ, dầm nhuyễn, và trộn với một thìa dầu mầm lúa mì, và một muỗng cà phê dầu jojoba. Gội đầu, rồi ủ tóc bằng hỗn hợp này trong vòng 15 đến 30 phút, sau đó xả sạch.

8. Sử dụng nước súc miệng, để chữa nấm móng chân ở các vận động viên.

Nước súc miệng sát khuẩn không đường, có thể điều trị nhiễm nấm nhẹ ở bàn chân, hoặc móng chân của các vận động viên. Sử dụng một miếng bông được tẩm nước súc miệng, áp lên khu vực này một vài lần trong ngày. Hãy chuẩn bị tinh thần, bởi sẽ nhói một chút! Chân của vận động viên phải đáp ứng sau một vài ngày. Điều trị nấm móng chân có thể mất đến vài tháng. Nếu bạn không thấy đáp ứng nào, hãy đến khám ở bác sĩ da liễu.

Thạc sĩ, bác sĩ: Trần Thu Nguyệt, Viện Y học ứng dụng Việt Nam.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/8-meo-vat-giup-ban-khac-phuc-cac-van-de-trong-nang-nong-mua-he-n132398.html)

Tin cùng nội dung

  • Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da khiến cho tuần hoàn máu thuận lợi
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Xương sông vị cay, tính bình, có tác dụng khu phong trừ thấp, thích dụng để trị các chứng bệnh: Cảm sốt, ho, viêm họng,...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY