Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

8 mẹo vặt thần thánh” từ sữa tươi bà nội trợ nào cũng nên biết

Sữa tươi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có rất nhiều công dụng khác trong cuộc sống. Hãy bỏ túi ngay các mẹo vặt với sữa tươi dưới đây nhé!

Tác dụng trong làm đẹp

Sữa tươi không chỉ là nguồn thực phẩm cần thiết hằng ngày mà còn là nguồn dinh dưỡng quý giá cho sức khỏe và là thành phần không thể thiếu trong nhiều công thức làm đẹp cho chị em phụ nữ.

Ngoài việc cótác dụngtốt cho sức khoẻ, sữa tươi cũng là một loại nguyên liệu để làm đẹp rất tốt để tẩy trang. nếu bạn đang sở hữu một lànda nhạy cảmthì khi cần tẩy trang bạn nên sử dụng sữa tươisữa tươi không gây kích ứng da và bảo vệ làn da của bạn.

Cách tẩy trang bằng sữa tươi rất đơn giản. lau mặt sạch rồi bôi một ít sữa lên mặt, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng sữa rửa mặt và lau khô bằng khăn mềm. lúc này bạn sẽ thấy da mặt bạn mịn màng hơn rất nhiều.

Ảnh minh họa.

Nếu muốn dưỡng ẩm vàlàm trắngda, bạn có thể dùng 1 lít sữa tươi cho vào bồn tắm hòa với nước rồi ngâm mình khoảng 15 phút, hoặc có thể trộn 1 lít sữa tươi với bột yến mạch sau đó đắp mặt nạ lên da mặt, làn da của bạn sẽ được cải thiện.

Ngoài ra, sau một chuyến đi du lịch biển hoặc khi làn da bạn bị khô và sạm đi do những ngày nắng nóng. sữa tươi sẽ giúp bạn lấy lại làn da đẹp vốn có một cách đơn giản bằng cách: rửa sạch vùng da bị sạm rồi dùng khăn sạch thấm sữa tươi không đường lên vùng da đó, để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Giúp rã đông thực phẩm

Thực phẩm (thịt, cá) để trong tủ lạnh lâu ngày sẽ bị đông cứng và mất đi độ tươi ngon, để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần cho sữa tươi vào thực phẩm cần rã đông, đảm bảo thực phẩm sẽ được rã đông nhanh chóng, khử mùi hiệu quả và tăng hương vị cho thực phẩm khi chế biến món ăn.

Đối với mẹo vặt này bạn chỉ cần sử dụng sữa tươi hết hạn hoặc sữa dùng thừa cũng mang lại kết quả tốt rồi nhé vì sữa tươi có giá thành khá cao đấy.

Đánh bóng đồ bạc

Đổ sữa tươi ra bát, thêm một ít giấm và ngâm đồ bạc sỉn màu vào đó khoảng 30 phút. tiếp theo bạn chỉ việc rửa lại với nước ấm, xà phòng và lau khô với vải mềm.

Làm sạch, bóng đồ da

Làm cho ví hay giày da của bạn trông như mới, chỉ cần đánh lại nó nhẹ nhàng với chút sữa, để khô và lau bằng khăn mềm.

Khử mùi hiệu quả

Sữa tươi khử mùi tủ lạnh

Để 1 cốc sữa tươi được đun nóng vào tủ lạnh có thể khử hết mùi hôi trong tủ nếu mùi đó không nồng nặc lắm;

Sữa tươi khử mùi lạ cho nồi sắt mới

Nồi sắt bạn mới mua về thường có mùi lạ, nếu sử dụng để đun nấu ngay sẽ làm ảnh hưởng đến mùi vị thức ăn. Hãy cho sữa tươi, một ít lát khoai tây thái mỏng vào nồi, đun sôi trong 15 phút rồi rửa sạch, mùi lạ sẽ được khử rất hiệu quả;

Sữa tươi khử mùi gan bò

Dùng vải ướt lau sạch gan bò, cắt thành từng miếng mỏng, ngâm vào sữa sẽ khử hết mùi.

Loại bỏ vết mực trên quần áo

Để làm sạch vết mực dính trên quần áo màu, chỉ cần ngâm đồ trong chậu có sữa và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn giặt quần áo bằng xà phòng như bình thường và các vết mực sẽ hoàn toàn biến mất.

Làm cho bắp luộc thơm hơn

Đây là cách đơn giản để bắp luộc có vị ngọt và tươi ngon hơn. Chỉ cần thêm 1/4 ly sữa vào nồi nước luộc trước khi bỏ bắp vào. Bạn hãy thử và cảm nhận.

Làm dịu vết cháy nắng và vết côn trùng cắn

Nếu da bạn cảm thấy bỏng rát vì phơi nắng lâu hay ngứa, đau bởi côn trùng cắn, thử dùng một chút sữa thoa lên để làm dịu. Trộn một phần sữa bột với hai phần nước và thêm chút muối. Thoa hỗn hợp này lên vết cháy nắng hay vết côn trùng đốt. Các enzym có trong sữa bột sẽ giúp trung hòa nọc độc của vết côn trùng cắn và giảm đau do cháy nắng.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/8-meo-vat-than-thanh-tu-sua-tuoi-ba-noi-tro-nao-cung-nen-biet-search/?id=178683

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/8-meo-vat-than-thanh-tu-sua-tuoi-ba-noi-tro-nao-cung-nen-biet/20230319082634112)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY