Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

8 món ăn cứ tưởng không lành mạnh nhưng lại tốt cho sức khỏe

Có một số món ăn tưởng chừng phá vỡ chế độ ăn lành mạnh nhưng thực tế lại có lợi cho cơ thể.

Pizza

(Ảnh: Reddit)

Là một trong số những thực phẩm ăn nhanh được biết là không hoàn toàn lành mạnh, nhưng pizza cũng có một số lợi ích cho sức khỏe mà bạn không ngờ đến. pizza với nhân sốt cà chua có chứa lycopene - một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh về tim. bên cạnh đó, trong quá trình lên men của bột đã tìm thấy lycopene ở trong bột bánh pizza.

Khoai tây chiên

Bạn có thể dễ dàng bổ sung cho cơ thể một lượng protein vừa đủ bằng cách ăn một ít khoai tây chiên. Nó cũng cải thiện được khả năng hấp thụ tốt chất dinh dưỡng trong cơ thể.

(Ảnh: Reddit)

Thậm chí, món khoái khẩu này còn giúp ngăn ngừa tình trạng chuột rút xảy ra. điều thú vị hơn là trong khoai tây chiên có thành phần thúc đẩy sự phát triển não bộ con người, đặc biệt đối với trẻ nhỏ.

Bánh vòng

(Ảnh: Reddit)

Bánh vòng (Donuts) là loại bánh chứa nhiều vitamin C và kẽm được ăn kèm với nhiều loại trái cây khác nhau. Bánh vòng thực sự tốt cho sức khỏe hơn các loại bánh như bánh nướng, bánh rán vì nó chứa ít tinh bột và đường hơn.

Bỏng ngô

Bỏng ngô được xem là một trong những món ăn vặt yêu thích của trẻ nhỏ. nhiều phụ huynh thường hạn chế cho con mình ăn bỏng ngô vì sợ hấp thụ nhiều lượng đường vào cơ thể.

(Ảnh: Reddit)

Thực tế một số nghiên cứu đã cho thấy 3 cốc bỏng ngô tương đương với 1 cốc yến mạch. Chứng tỏ nó chứa ít calo hơn mọi người nghĩ, thậm chí lại có nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa.

Hamburger

Nhắc đến hamburger thì không thể thiếu đi nguyên liệu chính là thịt. Thông thường thịt trong hamburger là thịt đỏ, loại thịt được biết là cung cấp lượng sắt tốt nhất cho cơ thể.

(Ảnh: Reddit)

Đồng thời nó còn ngăn ngừa chứng rối loạn thần kinh và tăng cường hệ miễn dịch. Bạn có thể nướng hamburger thay vì chiên để giảm bớt lượng dầu cho bánh.

Bánh quy

(Ảnh: Reddit)

Bánh quy có thể là món ăn có lợi cho cơ thể mà bạn không ngờ tới. Vì bánh chứa nhiều canxi rất tốt cho xương của bạn. Ngoài ra, hiện nay có nhiều loại bánh quy chứa nhiều chất xơ giúp tiêu hóa tốt, giảm cholesterol.

Bánh mì kẹp

(Ảnh: Reddit)

Bánh mì kẹp hay hot dog rất giàu protein, giúp các mô trong cơ thể phát triển tốt. Món ăn này không thể thiếu nguyên liệu chủ đạo đó là xúc xích. Các nhà nghiên cứu tìm thấy chất selen - một chất dinh dưỡng thiết yếu, quan trọng cho quá trình chuyển hóa hormone có trong xúc xích.

Bánh kem

(Ảnh: Reddit)

Bạn có tin không? Một nghiên cứu cho thấy bữa sáng có 600 calo bao gồm một miếng bánh kem thực sự giúp giảm cân. Một số người chỉ ăn bánh kem vào bữa sáng hầu như không thèm ăn, khác với cảm giác ăn những món thông thường.

Theo Mai Linh/VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/doi-song/8-mon-an-cu-tuong-khong-lanh-manh-nhung-lai-tot-cho-suc-khoe-20220714013927199.htm

Theo Mai Linh/VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/8-mon-an-cu-tuong-khong-lanh-manh-nhung-lai-tot-cho-suc-khoe/20220813094123994)

Tin cùng nội dung

  • Nguyên nhân gây tiêu chảy mạn tính có thể do kém hấp thu trong loạn khuẩn đường ruột do lạm dụng kháng sinh; tổn thương niêm mạc ruột do viêm mạn; thiếu enzym tiêu hóa; nghiện rượu; ung thư đường ruột; bệnh lý gây rối loạn chuyển hóa như trong đái tháo đường, xơ gan... Ăn uống có vai trò quan trọng trong điều trị tiêu chảy mạn.
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY