12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

8 thay đổi mà thế giới cần thực hiện để sống với COVID trong tương lai

Ngày càng có nhiều người yêu cầu sự trở lại bình thường, và với sự suy yếu của Omicron, các chính phủ đang bắt đầu hành động. Vương quốc Anh đang loại bỏ các biện pháp y tế công cộng còn lại , bao gồm bắt buộc tự cách ly các trường hợp COVID và xét nghiệm miễn phí.

Tuy nhiên, sự thật không thể tránh khỏi là, chỉ khi virus biến đổi sang dạng nhẹ hơn thì cuộc sống bình thường mà chúng ta đang trở lại sẽ ngắn hơn và số ca bệnh nặng sẽ giảm bớt.

Tin tốt là chúng ta có thể giảm thiểu nó. Chúng ta có thể chấp nhận rằng thế giới đã thay đổi và thực hiện các thích ứng dựa trên những gì chúng ta đã học được từ hai năm qua. Dưới đây là 8 thay đổi chính làm giảm tác động trong tương lai của COVID:

1. Ngoài trời khá an toàn, vì vậy hãy tạo không khí trong nhà giống như ngoài trời nhất có thể. Điều này sẽ liên quan đến đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng để cải thiện hệ thống thông gió và lọc làm sạch không khí.

Chúng ta biết cách thực hiện và nó sẽ có hiệu quả chống lại bất kỳ biến thể nào trong tương lai cũng như bất kỳ bệnh lây truyền qua đường không khí nào.

Ngoài trời khá an toàn, vì vậy hãy tạo không khí trong nhà giống như ngoài trời nhất có thể.

2. Vaccine vẫn rất quan trọng: Chúng ta cần tiêm chủng cho thế giới càng sớm càng tốt để cứu sống và làm chậm sự xuất hiện của các biến thể mới. Chúng ta cũng cần tiếp tục hướng tới các loại vaccine có tuổi thọ cao hơn và có nhiều bằng chứng về biến thể hơn.

3. Chúng ta đã học được rằng hành động sớm hơn là điều cốt yếu để ngăn chặn các đợt bùng phát và ngăn chặn sự lây lan sang các quốc gia khác. Vì vậy, chúng ta cần đầu tư vào việc giám sát toàn cầu các biến thể COVID mới cũng như các bệnh truyền nhiễm mới khác.

4. Hầu hết các quốc gia đã có hoạt động giám sát định kỳ đối với các bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng (như cúm và sởi) và có kế hoạch để giảm thiểu tác động của chúng. Các quốc gia cần bổ sung giám sát vĩnh viễn tỷ lệ lây nhiễm COVID vào các chương trình hiện có, để theo dõi lượng COVID đang lưu hành, ở đâu và trong cộng đồng nào.

5. Chúng ta vẫn biết quá ít về tác động lâu dài của COVID-19, mặc dù nó có thể gây tổn thương cơ quan lâu dài và dẫn đến COVID kéo dài. Chúng ta cần đầu tư vào việc tìm hiểu, ngăn ngừa và xử lý những tác động này.

6. Nhiều hệ thống y tế đã gặp khó khăn trước khi Covid tấn công, và kể từ đó, khả năng phục hồi của đặc biệt là vào mùa đông, nơi gánh nặng gia tăng của COVID sẽ được cảm nhận một cách sâu sắc nhất.

7. COVID đã đánh vào những người thiệt thòi nhất, những người khó khăn nhất. Những người ít có khả năng tự cô lập, sử dụng phương tiện giao thông công cộng và sống trong các khu nhà ở quá đông đúc - tất cả các yếu tố nguy cơ lây nhiễm virus.

COVID đã đánh vào những người thiệt thòi nhất, những người khó khăn nhất.

Các quốc gia cần đầu tư nhiều hơn vào việc giảm bớt sự bất bình đẳng: về y tế, nhà ở, nơi làm việc, trả lương khi ốm đau và giáo dục. Điều này sẽ giúp tất cả chúng ta kiên cường hơn trước những đợt bùng phát trong tương lai và giảm thiểu tình trạng ốm đau và tử vong - không chỉ từ COVID mà còn mọi thứ khác.

8. Cuối cùng, vẫn sẽ có những làn sóng COVID trong tương lai - những làn sóng trên chỉ đơn giản là giảm tần suất và quy mô của chúng. Chúng ta cần có kế hoạch để đối phó với những điều này. Các hệ thống giám sát quốc gia xuất sắc sẽ giúp xác định nhanh chóng một đợt bùng phát và hiểu được mức độ bệnh tật đang gây ra và khả năng miễn dịch bị né tránh. Tất cả những điều này sẽ giúp điều chỉnh phản ứng tạm thời thích hợp.

Các kế hoạch như vậy sẽ cho phép chúng ta tránh tình trạng đóng cửa kéo dài trên diện rộng. Từ chối học cách chung sống với COVID bằng cách giả vờ như mọi thứ vẫn tồn tại bình thường trên thực tế là rủi ro lớn nhất đối với những đợt đóng cửa lớn trong tương lai.

Chúng ta cần phải chuyển từ giai đoạn phủ nhận và tức giận và tiếp tục chấp nhận rằng thế giới bây giờ đã khác. Sau đó, chúng ta có thể kiểm soát và xây dựng một cách sống được thiết kế để ngăn chặn virus trong khi cho phép tất cả mọi người - bao gồm cả những người dễ bị tổn thương - có cuộc sống tự do hơn và khỏe mạnh hơn.

Xem thêm:

Nhận biết ung thư ở trẻ em: Đừng bỏ qua việc giảm cân đột ngột, sưng tấy ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/8-thay-doi-ma-the-gioi-can-thuc-hien-de-song-voi-covid-trong-tuong-lai-33806/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY