Dinh dưỡng hôm nay

8 thực phẩm lên men cực tốt, rửa sạch hệ tiêu hóa, số 1 đảm bảo ai cũng thích mê

Hệ tiêu hóa rất quan trọng trong cơ quan nội tạng của con người. Muốn cơ thể khỏe mạnh hãy thường xuyên thanh lọc cơ thể. Dưới đây là 8 thực phẩm lên men cực tốt, rửa sạch hệ tiêu hóa, số 1 đảm bảo ai cũng thích mê.

Có thể bạn chưa biết sữa chua, dưa bắp cải muối... chứa probiotic tốt cho tiêu hóa, lọc sạch cơ thể, giúp giảm cân, tăng cường miễn dịch hay tốt cho da.

Dưới đây là 8 thực phẩm lên men tốt cho cơ thể.

1. Kim chi (Hàn Quốc)

Kim chi sử dụng cải thảo và các loại rau củ khác như cà rốt, tỏi, hành và đôi khi là cần tây với ớt bột để tạo vị cay.

Cũng như các loại rau củ muối khác, bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị kim chi tại nhà và ăn kèm với các món ăn khác tùy thích.

2. Dưa bắp cải muối

Dưa bắp cải muối là một trong những món ăn lên men nổi tiếng ở Đức. Vào thời kỳ chiến tranh, những người lính phải đối mặt với bệnh tật đầy rẫy và vấn đề sống còn cấp bách. Họ đã lấy bắp cải, thêm muối và nước cho vào lọ sành hoặc bình đựng rồi để nó lên men trong vài ngày.

Loại thực phẩm này rất dễ tiêu hóa và là Thu*c chữa tự nhiên cho các vấn đề dạ dày, giúp ổn định axit dạ dày bằng cách cân bằng nồng độ pH. Dưa bắp cải muối thường được ăn trong các bữa ăn với thịt để giúp người ăn tiêu hóa dễ hơn và nó còn giàu probiotics.

3. Giấm táo

Các trái táo được lên men tự nhiên có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Nó có thể loại bỏ triệu chứng đầy hơi, táo bón và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả.

Thậm chí, nó còn giúp bạn giảm cân. Hãy sử dụng giấm táo khi trộn salad, thêm một chút vào trà xanh hoặc sử dụng theo ý thích của bạn.

4. Sữa chua

Không có gì đáng ngạc nhiên bởi sữa chua là loại thực phẩm lên men rất tốt cho sức khỏe. Nó chứa probiotics có lợi cho tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn hãy chọn mua loại sữa chua trắng và không đường.

5. Nấm sữa kefir

Nấm sữa kefir có hàm lượng lợi khuẩn nhiều gấp 10 lần so với sữa chua thông thường nhưng hương vị tương đối giống nhau. Nấm sữa được làm bằng cách cấy sữa hoặc bất kỳ chất lỏng nào như nước dừa với các vi khuẩn có lợi.

Loại thực phẩm này rất tốt cho dạ dày, hệ miễn dịch và kiểm soát cân nặng. Nó không chứa lactose, vì vậy nếu bạn không ăn được sữa chua thì hãy thử nấm sữa này.

Bổ sung chúng vào ly sinh tố, uống kèm với một chút quế khi dạ dày cảm thấy khó chịu hay làm nước sốt salad.

6. Rượu vang

Rượu cũng là nguồn bổ sung probiotics tuyệt vời cho cơ thể. Trong đó, rượu vang đỏ là tốt nhất với hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất.

Khi nho được lên men, chúng sản sinh ra các vi khuẩn có lợi có thể giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa và thậm chí làm đẹp da. Bạn hãy uống một lượng rượu vang vừa phải khoảng 148-178 ml mỗi ngày.

7. Sốt miso (Nhật Bản)

Sốt miso được làm từ đậu nành lên men và được coi là loại thực phẩm rất tốt. Nó giúp tăng cường hệ miễn dịch và lượng kiềm trong cơ thể. Vì vậy, bạn hãy thử nấu các món ăn với sốt miso.

8. Dưa chuột muối

Bạn có biết rằng dưa chuột muối chua cũng là nguồn bổ sung probiotic tốt cho sức khỏe? Tất cả nguyên liệu chỉ bao gồm muối, nước và dưa chuột.

Bạn có thể tự làm tại nhà để hạn chế các loại màu thực phẩm, bảo quản, đường và chất có hại khác. Loại thực phẩm này có thể ăn kèm trong các bữa ăn hàng ngày rất ngon miệng.

Theo Khang Nhi/ Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/8-thuc-pham-len-men-cuc-tot-rua-sach-he-tieu-hoa-so-1-dam-bao-ai-cung-thich-me-d45177.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

Copy link

https://www.giadinhmoi.vn/8-thuc-pham-len-men-cuc-tot-rua-sach-he-tieu-hoa-so-1-dam-bao-ai-cung-thich-me-d45177.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/chuyen-gia-noi-gi-209/8-thuc-pham-len-men-cuc-tot-rua-sach-he-tieu-hoa-so-1-dam-bao-ai-cung-thich-me-377195)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh sốt nhiệt là một chứng bệnh hay gặp ở trẻ nhỏ, trên lâm sàng có đặc trưng là ăn ít, nằm nhiều, trọng lượng cơ thể giảm, rêu lưỡi dày nhớt. Bệnh này phần nhiều phát sinh ở vùng khí hậu ẩm ướt, thấy nhiều ở trẻ em sức khỏe yếu.
  • Viêm khớp là một căn bệnh rất phổ biến. Triệu chứng thường gặp là đau mỏi các khớp, đi laị không ổn định, điểm đau tương đối ổn định. Ngoài việc dùng Thuốc hoặc châm cứu có thể dùng các món ăn bài Thuốc để hỗ trợ chữa viêm khớp do phong thấp.
  • Món canh thịt vịt khổ qua (mướp đắng) thể hỗ trợ chữa da khô sần, ngứa ngáy. Tuy nhiên, nên chú ý dùng gia vị để giảm tính hàn của thịt vịt.
  • Phụ nữ thường đưa ra 101 lý do có vẻ rất hợp tình hợp lý để biện minh cho hành động “ngại yêu” của mình. Nam giới “cao tay” không nên ép phụ nữ lúc này mà nên “đánh” vào dạ dày của nàng
  • Theo Đông y, lươn là món ăn ngon và vị Thu*c tốt, có giá trị dinh dưỡng cao, vị ngọt, tính ấm, không độc, tác dụng bổ gan,
  • Cua đồng là món ăn giản dị và mộc mạc trong ngày hè... Thịt cua đồng chứa nhiều protid, Ca, P, Fe, vitamin B1, B2, B6 và PP
  • Trẻ suy dinh dưỡng SDD thường đi kèm với biếng ăn, trong khi đây lại là đối tượng cần ăn tăng cường hơn những trẻ khác để tạo đà phát triển cho bắt kịp chuẩn tăng trưởng.
  • Trẻ bị sởi nên hạn chế chất béo, thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, thức ăn nướng, xông khói, nội tạng động vật, bánh kem, chocolate.
  • Những thực phẩm nào giúp ta chống lại bệnh tật một cách hiệu quả? Những thực phẩm nào giúp ta bổ sung năng lượng?
  • Đông y cho rằng, nguyên nhân thiếu sữa phần lớn do khí huyết kém, ngoài ra có liên quan tinh thần căng thẳng, can khí uất kết gây tắc sữa. Phòng trị thiếu sữa chủ yếu bổ huyết, ích khí; nếu vú căng đau “viêm” thêm vị thanh can, giải uất, thông nhũ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY