Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

8 thực phẩm nâng cao sức khỏe cho phụ nữ ngoài 40

Khi bước vào tuổi 40, cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi, nên cần bổ sung những loại thực phẩm dưới đây, để tăng cường sức khỏe.

1. Quả mâm xôi.

Thiếu chất xơ trong chế độ ăn hàng ngày, là một trong những nguyên nhân gây ra những vấn đề, liên quan đến hệ tiêu hóa, viêm khớp, và một số bệnh tự miễn. Thống kê cho thấy, người Mỹ thường ăn khoảng 10 gram chất xơ mỗi ngày, trong khi mức khuyến cáo là 20 đến 30 gram. Bổ sung quả mâm xôi trong khẩu phần hàng ngày, là biện pháp hiệu quả, tăng cường chất xơ cho cơ thể. Mỗi cốc quả mâm xôi chứa đến 8 gram chất xơ, sẽ là lựa chọn tốt để phụ nữ ngoài 40 tuổi, giảm được nguy cơ, mắc bệnh lý thường gặp trong độ tuổi này.

2. Đậu lăng.

Cây đậu lăng cũng là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, giúp cho quá trình tiêu hóa được dễ dàng, cũng như hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

3. thực phẩm giàu caroten.

Nghiên cứu từ Tạp chí Viện Ung thư Quốc gia Mỹ cho biết, bổ sung hàm lượng caroten, như beta-carotene cao hàng ngày, có khả năng làm giảm mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Chính vì vậy, bất kỳ loại thực phẩm màu đỏ, vàng, tím, cam nào có chứa nhiều caroten, đều chứa chất chống oxy hoá lành mạnh, là bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn. Trong đó, cà rốt và bí ngô, là những thực phẩm giàu beta-carotene nhất.

4. Cà chua chín.

Theo một nghiên cứu, của Tạp chí Nghiên cứu và Điều trị Ung thư Quốc tế, cùng với beta-carotene, một chất chống oxy hoá trong chế độ ăn uống, có tên là lycopene, cũng có vai trò chống ung thư mạnh. Các loại trái cây và rau, như củ cải đỏ, cà chua, dưa hấu, đu đủ, ổi đỏ và ớt chuông đỏ, đều là nguồn cung cấp lycopene tốt. Theo nghiên cứu, trên Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và thực phẩm Mỹ, các loại cà chua chín thường dùng trong nấu ăn, có thể giúp cơ thể bạn hấp thụ nhiều chất chống oxy hoá lành mạnh, hơn một số thực phẩm khác.

5. Ngũ cốc.

Không ai nói bạn phải ăn bánh mì, nhưng một lượng nhỏ các loại ngũ cốc có lợi cho sức khoẻ, như ngũ cốc nguyên cám, mầm, vân vân, là những thực phẩm cung cấp vitamin E, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tuổi tác, như bệnh Alzheimer, đột qụy, vân vân.

6. Quả óc chó.

Theo nghiên cứu của Trường Y tế Công cộng Harvard, Mỹ, các loại axít béo không bão hòa có trong quả óc chó, có thể giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh tật. Hầu hết các loại hạt là nguồn tốt, để cung cấp các axit béo lành mạnh này.

7. Dầu ô liu.

Dầu thực vật, là một nguồn cung cấp axit béo không bão hòa nhiều nhất. Những nghiên cứu của Harvard đã chứng tỏ, sử dụng đều đặn dầu ô liu có thể giảm nguy cơ tiểu đường. Theo các chuyên gia tim mạch, trong khi dầu đậu nành và dầu hướng dương, vẫn tiềm ẩn nguy cơ với sức khỏe, thì dầu ô liu có thể là một lựa chọn thay thế.

8. Một số loại cá.

Theo các nhà nghiên cứu tại Ý, áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải, rất tốt cho sức khỏe ở độ tuổi ngoài 40, vì hầu hết các thực phẩm trong danh sách này, có thể giảm nguy cơ Tu vong do bệnh tim 37%, so với việc dùng statin hàng ngày. Các nhà khoa học gọi chế độ ăn uống Địa Trung Hải là, chế độ ăn uống tốt nhất, và được nghiên cứu nhiều nhất, mà có lợi cho sức khoẻ tim mạch. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, American Heart Association, hầu hết các loại cá đều tuyệt vời đối cơ thể, cá béo như cá hồi, có thể mang lại nhiều lợi ích cho tim. Ngoài ra, các loại cá khác, như cá thu, cá trích, cá hồi hồ và cá mòi, cũng là những lựa chọn tốt cho sức khỏe.

Lê Thu Lương, Theo Prevention.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/8-thuc-pham-nang-cao-suc-khoe-cho-phu-nu-ngoai-40-n134102.html)

Tin cùng nội dung

  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY