Giảm cân hôm nay

8 tư thế cơ bản nhất đặc biệt quan trọng khi tập yoga

Tất cả chúng ta đều mong muốn thực hiện các tư thế nâng cao hơn khi tập yoga, tuy nhiên, các tư thế yoga cơ bản nhất thực sự là quan trọng nhất, cho dù bạn có phải là người mới bắt đầu hay không.

Những tư thế này cung cấp nền tảng cho việc tập luyện yoga và điều quan trọng là phải thực hành cẩn thận ngay từ đầu.

Mặc dù các tư thế như Downward Dog và Child Pose không phải là ấn tượng nhất, nhưng chúng thực sự quan trọng hơn các tư thế nâng cao bởi vì việc nắm vững các kiến ​​thức cơ bản cung cấp nền tảng và sự ổn định cho toàn bộ quá trình luyện tập.

Hãy dành thời gian học những tư thế này để cơ thể quen dần và làm quen với các hình dạng trong yoga.

1. Tư thế ngồi cơ bản - ngồi xếp bằng

Đây là tư thế yoga ngồi cơ bản thường được sử dụng trong các bài tập thở yogic hoặc thiền. Tư thế này có vẻ rất đơn giản, nhưng nếu bạn tập trung vào việc duy trì tư thế đúng, thư giãn cơ và giữ cơ thể thẳng hàng, nó rất có lợi cho việc luyện tập tổng thể, cả về tinh thần và thể chất.

Đây là tư thế yoga ngồi cơ bản thường được sử dụng trong các bài tập thở yogic hoặc thiền.

2. Tư thế trái núi

Hành động đơn giản này thực sự khá khó khăn. Khi bạn ở tư thế trái núi (Mountain Pose), hãy kéo rốn vào trong về phía cột sống, thư giãn vai, nâng xương bánh chè lên và xoay đùi trong.

3. Tư thế chó úp mặt

Tư thế chó úp mặt (Downward Dog) hay tư thế chữ V ngược củng cố và kéo dài toàn bộ cơ thể. Lúc đầu, giữ nó trong thời gian dài sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Nhưng nếu tiếp tục luyện tập, nó sẽ trở nên thoải mái hơn.

4. Tư thế chiến binh I

Tư thế chiến binh I (Warrior I) xây dựng sức mạnh, sự tự tin và khả năng chịu đựng bằng cách làm săn chắc phần dưới cơ thể và cốt lõi, đồng thời mở rộng trái tim trong dòng chảy của yoga. Trong tư thế này, phần thân trước sẽ được kéo căng rộng ra, trong khi phần thân dưới sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, cho phép bạn tập luyện sâu hơn.

5. Tư thế chiến binh II

Warrior II cung cấp nền tảng cho sức mạnh hông và mở ngực. Nếu bạn giữ tư thế này trong một vài nhịp thở, nó trông sẽ dễ dàng, nhưng sau một hoặc hai phút giữ, bạn sẽ thực sự bắt đầu đánh giá cao sức mạnh to lớn và tập trung vào nó.

6. Tư thế chó hướng lên

Chó hướng lên (Upward Facing Dog) tăng cường sức mạnh cho cổ tay, vai và cánh tay đồng thời kéo căng ngực và cột sống. Điều này làm cho tư thế này trở thành một sự chuẩn bị lý tưởng cho sự cân bằng của cánh tay và các động tác gập lưng sâu hơn trong quá trình luyện tập yoga. Khi thực hiện tư thế này, hãy tập trung vào việc sử dụng các cơ và thở đều.

7. Tư thế plank

Trong tư thế này, hai tay và hai mũi chân là nền tảng vững chắc và ổn định cho tất cả sức nặng của cơ thể. Để giữ cho cột sống thẳng như một cây gậy, hãy nhớ tiếp tục hoạt động các cơ cốt lõi.

Để giữ cho cột sống thẳng như một cây gậy, hãy nhớ tiếp tục hoạt động các cơ cốt lõi.

8. Tư thế em bé

Tư thế em bé được thiết kế để giúp bạn nghỉ ngơi trong quá trình tập yoga và tư thế này cho phép cơ thể và tâm trí thư giãn và phục hồi. Điều này giúp bạn nắm vững việc lắng nghe nhu cầu của cơ thể và dạy bạn không vượt quá giới hạn của bản thân.

Tất cả các tư thế cơ bản này là một phần không thể thiếu trong quá trình luyện tập tổng thể trong yoga. Hãy chú ý đến việc căn chỉnh và biết rằng sức mạnh đằng sau những tư thế đơn giản này đang được xây dựng sẽ giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn.

Xem thêm: Đừng bỏ qua bài tập sức mạnh nếu bạn muốn chạy bộ tốt hơn

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/8-tu-the-co-ban-nhat-dac-biet-quan-trong-khi-tap-yoga-36193/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY