Yoga hôm nay

8 tư thế Yoga chữa đau cổ, vai gáy ngay tại nhà hiệu quả tức thời

Đau cổ vai gáy luôn gây cảm giác khó chịu. 8 tư thế Yoga chữa đau cổ, vai gáy ngay tại nhà, giúp bạn thư giãn tức thời để có cuộc sống thêm khỏe mạnh.
    Bạn là thường xuyên cảm thấy đau cổ, vai gáy vì làm nhân viên văn phòng phải thường xuyên ngồi nhiều và lâu để xử lý công việc?

Bạn sẽ không còn nỗi lo lắng đó nữa khi áp dụng ngay tư thế yoga chữa đau cổ vai gáy tại nhà cực kỳ hữu hiệu!

Thoái hóa cột sống lưng là vấn nạn thường gặp gây mệt mỏi cho rất nhiều người. Tuy nhiên, thoái hóa cột sống cổ lại thường ít được chú ý, nhưng lại gây ra nhiều vấn đề tai hại sau này cho bệnh nhân. Không cần nói vòng quanh, nếu bạn là nhân viên văn phòng, tài xế, công nhân viên hay bất cứ công việc nào thường xuyên đứng hay ngồi nhiều đều có thể mỗi ngày đều cảm nhận sự đau nhức ở cổ và vai gáy, có thể ít hoặc nhiều. Đó chính là lý do KhoeDep.vn mong muốn chia sẻ 8 tư thế yoga chữa đau cổ, vai gáy tại nhà an toàn mà hiệu quả. Yoga là chìa khóa số 1 giúp giảm các chứng đau và loại bỏ thoát vị cột sống.

1Tư thế mở vai 8 điểm

    Nằm ngửa trên thảm, duỗi tay phải ra bên phải tạo 1 góc 90 độ, lòng bàn tay hướng lên.

2Tư thế mở vai trên khối Yoga

    Quỳ gối. Đặt hai khối Yoga trước mặt, đặt hai cùi chỏ lên.

3Tư thế con bò tay chạm

    Quỳ gối, tay phải duỗi ra hướng thẳng về trần nhà, sau đó cong lại ra sau xương bả vai.
    Kéo tay trái về hướng tay phải và dùng trọng lượng của 2 cánh tay làm căng mở rộng cơ vai (không đẩy hay ấn)

4Tư thế đứng gập người vai mở

Đứng thẳng người, hai chân rộng bằng hông, móc hai bàn tay ngay sau xương cụt, gập người về phía trước. Hít thở sâu từ 5-10 nhịp.

Để cảm nhận sự thoải mái trọn vẹn nhất cho cột sống cổ, đừng quên 4 động tác Yoga chữa đau cổ cuối cùng nhé!

5Tư thế vai mở tựa tường

    Đặt hai cẳng tay lên tường song song với nhau, dưới chiều cao vai, giữ hai cùi chỏ rộng bằng vai. Bước lui vài bước khỏi tường, tay giữ nguyên, đầu thư giãn hướng xuống giữa hai cánh tay.

6Tư thế con cá tựa người

    Trong khi ngồi, đặt 1 khối Yoga có chiều cao vừa dưới vùng xương bả vai và đặt 1 khối khác dưới đầu (dùng những khối thấp hơn nếu chiều cao của khối không thoải mái cho lưng).

7Tư thế xỏ kim

    Tạo tư thế 4 chân, tay phải duỗi qua bên trái dưới cơ thể, sao cho vai và thái dương phải tiếp sàn. Tay trái duỗi thẳng qua đầu, chống các ngón tay xuống.

8Tư thế ngồi xoay cột sống

    Ngồi thẳng người, hai chân duỗi thẳng phía trước. Cong gối phải và đặt chân phải ra ngoài gối trái. (Bạn có thể giữ chân trái dài hoặc gập lại như tư thế ngồi nửa chân chéo).

9Một vài điểm cần chú ý

    Ngừng nhìn xuống điện thoại khi đang đi. Hành động này gây cổ giãn quá mức tự nhiên, gây đau nhức cơ và cột sống cổ.

Hãy tập ngay 8 tư thế giúp chữa đau cổ, vai gáy tại nhà siêu đơn giản cho hiệu quả cao và luôn cảm nhận hơi thở thanh bình của cuộc sống!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/8-tu-the-yoga-chua-dau-co-vai-gay-ngay-tai-nha-hieu-qua-tuc-thoi/)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Cổ (cột sống cổ) được tạo thành bởi các xương sống bắt đầu ở đáy sọ và kết thúc tại phần trên ngực/lưng. Các đốt xương sống cùng với các dây chằng (giống như một bản cao su dày) và các cơ tạo ổn định cho cột sống
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY