Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

9 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Đang Mang Năng Lượng Tiêu Cực

Nếu bạn nhận thấy các triệu chứng trầm cảm, đó là một tín hiệu rõ ràng về năng lượng tiêu cực và sức lan tỏa của nó đang ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn nhiều như thế nào

Năng lượng tiêu cực có thể được coi là một điểm thấp trong tâm trạng có thể lan tỏa khắp cơ thể bạn và những người xung quanh. bạn có thể nhận thấy năng lượng tiêu cực xuất hiện bất cứ lúc nào, bạn không thấy được cảm giác hạnh phúc như thường ngày và rất có thể những người xung quanh bạn cũng nhận thấy. do đó, nhận ra khi nào bạn có năng lượng tiêu cực thì khi đó bạn sẽ có động lực để xoay chuyển tình thế và bắt đầu thúc đẩy tâm trạng và mức năng lượng của bạn để cảm thấy vui vẻ hơn.

Tâm trạng hàng ngày của chúng ta có thể biểu lộ một loại hiệu ứng lây lan, nơi chúng ta có thể khiến người khác cảm thấy tuyệt vời cùng với mình hoặc cũng sẽ kéo họ xuống, dẫn đến tâm trạng xung quanh tồi tệ hơn. dưới đây là 9 dấu hiệu có thể cho bạn biết rằng bạn đang có năng lượng tiêu cực và cần khởi động lại ngay lập tức để tạo ra nhiều năng lượng tích cực và niềm vui.

1. Bạn thấy năng lượng xấu ở người khác

Nếu bạn cảm thấy năng lượng xấu đang phát triển ở người khác, thì có thể nguồn gốc là ở bạn. do đó, hãy kiểm tra lại bản thân và xem liệu bạn có phải là nguyên nhân vấn đề và cần thay đổi thái độ của mình hay không. một cách để nhận biết là tự hỏi bản thân xem bạn có muốn tham gia vào một cuộc trò chuyện với chính mình nếu bạn là người khác không. hãy trung thực. nếu bạn nhận ra nguồn năng lượng tiêu cực đang đến với mình từ người khác thì hãy lịch sự nói khéo rằng bạn cần đi vệ sinh hoặc đi dạo.

2. Bạn đang làm việc khuya

Sau một ngày dài làm việc, bạn có thể cảm thấy bản thân tiêu cực hơn nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc giải quyết căng thẳng ở nhà. cả năng lượng tinh thần và thể chất thường cạn kiệt trong suốt cả ngày làm việc có nghĩa là khả năng chịu đựng căng thẳng và động lực của bạn sẽ rất thấp sau ngày làm việc. hãy lưu ý thời gian trong ngày và cố gắng không mang theo căng thẳng công việc về nhà, thay vào đó bạn nên nạp năng lượng lại. bạn có thể lập trước danh sách việc cần làm cho ngày hôm sau là một cách tuyệt vời để chuẩn bị và gạt bỏ đi được phần nào sự mệt mỏi sau giờ tan làm về nhà. nếu bạn làm việc tại nhà, bạn có thể tạo một bàn làm việc hoặc thiết kế khu vực làm việc của mình theo sở thích và nghĩ đến giờ nghỉ ngơi cho bản thân hồi phục lại sức lực và tinh thần.

3. Không gian sống của bạn phức tạp

Khi bạn sống với ai đó, bạn có nhiều khả năng gặp họ khi họ mệt mỏi, ốm yếu và cáu kỉnh. cho dù bạn đang sống với một người bạn cùng phòng trong trường đại học hay một người khác, năng lượng tiêu cực có thể xuất hiện trong nhà khi lịch trình đôi bên khác nhau. còn đối với các cặp đôi: chuyển đến sống cùng nhau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách người bạn đời của bạn đối phó với căng thẳng và kiệt sức. rất có thể thói quen sinh hoạt của bạn có thể khác với thói quen của bạn đời. một lời khuyên cho bạn nên ngồi lại với bạn đời của mình để nói chuyện và tìm ra cách khắc phục thích hợp.

4. Bạn so sánh bản thân với người khác

Chúng ta đang sống trong tình trạng luôn bị so sánh với những gì chúng ta không có hoặc những gì chúng ta chưa đạt được. Thay vì cố gắng sống theo guồng quay nổi bật bề ngoài của cuộc sống của người khác, hãy nhìn nhận và đánh giá cao bản thân về phẩm giá mà bạn đối xử với người khác, những hy sinh bạn đã thực hiện cho người thân của mình hoặc để đạt được một mục tiêu xứng đáng, bạn kiên trì vượt qua một cuộc sống nhiều thử thách và những hành động tử tế nhỏ nhặt mà bạn làm mà hầu hết đều không được chú ý.

5. Lịch trình của bạn quá phức tạp

Khi lịch trình của bạn quá bận rộn và bạn bận rộn chạy đi hết nơi này đến nơi khác, thật khó để không để cho sự tiêu cực và lo lắng ảnh hưởng đến bạn. chúng ta đã được xã hội hóa để phát triển tốt nhất trong trạng thái bận rộn và 'cố gắng vươn lên dẫn đầu'. nếu bạn cảm thấy áp lực, có thể đã đến lúc bạn nên sống chậm lại và làm điều gì đó vui vẻ, và cho chính bạn , điều đó có thể làm tươi sáng cả ngày của bạn. hãy đối xử tốt với bản thân làm một điều gì đó đặc biệt vào mỗi tháng hoặc mỗi tuần. có thể là bất cứ thứ gì, từ mát-xa, spa làm đẹp đến việc vào bếp làm món ăn mình yêu thích ăn ngày chủ nhật để kỷ niệm một tuần dài.

6. Bạn đang chán nản

Nếu bạn nhận thấy các triệu chứng trầm cảm, đó là một tín hiệu rõ ràng về năng lượng tiêu cực và sức lan tỏa của nó đang ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn nhiều như thế nào. trầm cảm không phải là sự từ chối tích cực hoặc không muốn tham gia vào các hoạt động vui vẻ. thay vì bản chất của căn bệnh khiến bạn hầu như không thể ép buộc bản thân cảm thấy hạnh phúc hoặc có động lực. điều này thường là do rối loạn chức năng trong hệ thống điều tiết serotonin. bạn nên đi đến điều trị tâm lý để giảm bớt trạng thái hỗn loạn này.

7. Bạn rất giàu cảm xúc

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy bị cảm xúc lấn át quá mức để hoạt động như bình thường, bạn có thể đã dành quá nhiều thời gian để đối phó với năng lượng tiêu cực. thông thường, chúng ta cố gắng loại bỏ những cảm xúc này khỏi cuộc sống của mình, nhưng chúng thực sự có thể là một dấu hiệu cảnh báo tốt rằng một điều gì đó trong cuộc sống của bạn cần phải thay đổi. khi bạn nhận thấy những cảm giác thể chất liên quan đến cảm xúc như tim đập nhanh hoặc lòng bàn tay đẫm mồ hôi, thay vì cố gắng đẩy cảm giác ra xa, hãy cho phép chúng đi qua cơ thể bạn như một làn sóng.

8. Bạn dành quá nhiều thời gian trên Facebook

Dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội có thể làm tổn hại sức khỏe của bạn và khiến bạn cảm thấy ghen tị hoặc lo lắng khi nhìn vào cuộc sống của người khác. sự tiêu cực như vậy có thể kéo dài cả ngày của bạn.theo thời gian, những tác động vật lý từ những cảm xúc này có thể dẫn đến hệ thống miễn dịch suy yếu do giải phóng cortisol mãn tính. hạn chế thời gian sử dụng mạng xã hội để cảm thấy hạnh phúc hơn trong hầu hết thời gian trong ngày, lời khuyên cho bạn là nên sử dụng mạng xã hội không quá 2 tiếng/ngày, đặc biệt là đối với những người có con . tuy nhiên, điều này khác nhau ở mỗi người, và nếu công việc của bạn dựa trên mạng xã hội, bạn rõ ràng sẽ phải chú ý đến sức khoẻ nhiều hơn.

9. Bạn tự nói chuyện tiêu cực

Tôi không thể làm được điều này và tôi trông thật thô thiển trong chiếc quần này . đó là những lời nói tiêu cực, bạn nên tránh nói ra làm tinh thần sẽ đi xuống. thay vào đó, có những câu thần chú tích cực, thúc đẩy bản thân và đặt ra ý định mỗi ngày có thể giúp loại bỏ năng lượng tiêu cực, độc hại để có được sự hăng hái và nhiệt tình hơn. hãy tự nói với bản thân rằng bạn tuyệt vời như thế nào và đối mặt với mình trong gương mỗi ngày để gặt hái những lợi ích giúp cải thiện tâm trạng!

Khi bạn cảm thấy thấp thỏm và nó ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác của cuộc sống, bạn nên thử thay đổi quan điểm và loại bỏ những yếu tố độc hại này khỏi cơ thể để cảm thấy vui vẻ và háo hức hơn trong ngày. tận hưởng cuộc sống rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người, và không có cách nào tốt hơn để làm điều đó ngoài việc giảm bớt năng lượng tiêu cực.

Tác giả: Bảo Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/9-dau-hieu-cho-thay-ban-dang-mang-nang-luong-tieu-cuc.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY