Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

9 loại nước uống cực tốt dành cho phụ nữ mang thai trong mùa hè

Dưới đây là những loại nước tốt cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai, chị em cần tham khảo.

Nước chanh tươi

Nước chanhlà nước uống tốt cho bà bầu. Nếu bà bầu có cảm giác buồn nôn, khó chịu hãy pha ly nước chanh. Hương thơm từ quả chanh sẽ giúp bà bầu có được hiệu quả giảm cảm giác buồn nôn, nôn ói trong thời kỳ thai nghén.

Ngoài ra, nước chanh còn có khả năng tăng sức đề kháng cho bà bầu, nhờ đó các mẹ bầu có thể phòng chống được bệnh cảm cúm và những bệnh lây nhiễm khác cho thai nhi.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Sinh tố

Trong thời kỳ thai nghén, việc ăn uống khiến cho bà bầu luôn có cảm thấy khó chịu, chán ngán. Vậy thì hãy thay đổi dinh dưỡng bằng một ly sinh tố mỗi ngày. Uống sinh tố không chỉ giúp bà bầu có thêm dinh dưỡng cho cơ thể mà đồng thời giải khát được cơn nóng bức trong người do thời tiết. Bữa sáng hợp lý cho bà bầu chính là ly sinh tố với những loại quả yêu thích, đầy đủ vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Chuối, bơ, dâu tây, xoài, cam …là những loại quả có nhiều protein, chất xơ, canxi giúp bà bầu khỏe khoắn và luôn giàu năng lượng để có thể đối phó với cái nắng nóng 39- 40 độ C.

Nước gừng, trà gừng

Từ lâu, củ gừng đã là thần dược tốt cho người phụ nữ khi mang thai. Với bà bầu, để có hiệu quả giảm cảm giác buồn nôn, nôn ói, khó chịu hãy uống ly trà gừng, chỉ cần vài lát gừng thái mỏng, sau đó cho vào ly nước ấm và uống. Đây chính là loại nước uống tốt cho bà bầu có tác dụnggiảm cảm giác buồn nôn tức thì.

Nước dừa

Trong những ngày hè nắng nóng, nước dừa chính trở thành nước uống tốt cho bà bầu nhất. Uống nước dừa sẽ giúp bà bầu giảm ngay cơn khát nhanh chóng. Ngoài ra, nước dừa còn có hiệu quả giảm cảm giác buồn nôn nếu bà bầu đang trong thời kỳ ốm nghén.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý vì nước dừa có tính hàn nên bà bầu không nên uống nhiều trong thời gian 3 tháng đầu.

Nước ép trái cây

Nếu bà bầu không phù hợp với những ly sinh tố, vậy thì ly nước ép trái cây cũng là sự lựa chọn tốt đem lại hiệu quả giải khát, bớt đi sự khó chịu trong cơ thể.

Có rất nhiều loại trái cây tốt, bổ sung dinh dưỡng và vitamin cho bà bầu trong những ngày hè nắng nóng như: nước cam, nước ép bưởi, nước ép dưa hấu, nước ép chanh leo… Vào những buổi trưa, sau khi ăn cơm bà bầu có thể uống một ly nước ép trái cây.

Nước ép rau củ

Rau củ chính là nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp bà bầu có được lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất lớn. Chính vì vậy, nếu cơ thể bà bầu đang thiếu những dưỡng chất này thì hãy bổ sung ngay bằng những ly nước ép rau củ.

Nếu bà bầu là người kén ăn, không thích ăn rau vậy thì hãy ép chúng ra để dễ dàng thưởng thức. Có thể là cà rốt, rau bina, rau cải, rau ngót hay bất kỳ loại rau nào bà bầu thích.

Sữa không béo

Sữa là sự lựa chọn thông minh của bà bầu hiện nay, trong sữa có thành phần lớn của protein, canxi không những có lợi cho sức khỏe của bà bầu mà còn tốt cho thai nhi.

Vì vậy, bà bầu có thể uống 1-2 ly sữa mỗi ngày để tăng cường canxi cho cơ thể, uống sữa không béo để đem lại hiệu quả tốt nhất, hạn chế tình trạng tăng cân quá mức dẫn đến rạn da trong thời kỳ mang thai.

Trà đá

Trà đá là thức uống nhẹ nhàng vào mùa hạ, nó cũng rất tốt cho mẹ bầu. Tuy nhiên, hãy đảm bảo lượng caffein trong tổng lượng trà tiêu thụ/1 ngày ở giới hạn cho phép.

Nước lọc

Là thức uống không thể thiếu đối với tất cả chị em trong thời gian bầu bí. Nước lọc không chứa đường hay bất kỳ năng lượng nào khác, bà bầu có thể thoải mái uống 2 lít/ngày để phòng chống các bệnh về đường ruột hoặc tim mạch. Tuy nhiên, chị em lưu ý, chỉ nên uống nước lọc được đun sôi để đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi suốt thai kỳ.

Một số lưu ý khi bổ sung nước uốngkhi mang thai

Việc bổ sung nước trong thai kỳ có vai trò rất quan trọng với sức khỏe bà bầu và thai nhi. Tuy nhiên, nếu uống nước không hợp lý, không đúng thời điểm có thể gây tác dụng phụ. Vì vậy, bà bầu cần lưu ý:

- Bà bầu không nên uống quá nhiều nước, vượt quá mức quy định sẽ gây quá tải cho thận.

- Không nên uống 1 loại nước ép trái cây liên tục, nhiều lần trong ngày. Nên thường xuyên thay đổi các loại nước ép để bổ sung đầy đủ chất trong thai kỳ.

- Với các loại nước ép từ trái cây nên ngâm rửa sạch bằng nước muối trước khi sử dụng để đảm bảo loại bỏ các vi khuẩn, chất hóa học bám trên bề mặt trái cây.

- Nên uống nước trái cây vào buổi sáng để cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất.

- Tìm hiểu kỹ nguồn gốc trái cây trước khi chế biến thành nước ép, không uống nước có nguồn gốc không rõ ràng vì có thể gây ngộ độc thai nhi.

- Một số thức uống không tốt các bà bầu cần lưu ý tránh xa là: rượu bia, cà phê, đồ uống có ga, cồn, nước chè, nước lạnh… bởi chúng có thể làm thai nhi tổn thương, sảy thai tự nhiên hoặc thai nhi sinh ra sức đề kháng yếu, và chậm phát triển hơn những trẻ bình thường.

Theo tieudung.vn

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/nhung-loai-nuoc-uong-tot-danh-cho-phu-nu-mang-thai-64032.html

Theo tieudung.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/9-loai-nuoc-uong-cuc-tot-danh-cho-phu-nu-mang-thai-trong-mua-he/20220609063415157)

Tin cùng nội dung

  • Mang thai là điều hạnh phúc của người phụ nữ. Cùng với những thay đổi về nội tiết trong lúc mang thai, thời kỳ này hệ miễn dịch của người phụ nữ kém đi rất nhiều.
  • Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ có sức đề kháng rất kém. Điều này dẫn đến việc thai phụ dễ nhiễm các loại bệnh như: Cảm cúm, ho, sổ mũi, và sốt. Theo ước tính sốt khi mang thai gặp khoảng 15% các trường hợp, nhiều bà mẹ quá lo lắng và không biết hệ lụy của vấn đề trên.
  • Thủy đậu được coi là bệnh lành tính nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách ở cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể trở thành một mối lo lớn đối với các bà mẹ trong thời kỳ mang thai vì nó có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Đau dây chằng là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Khi mang thai, để hỗ trợ tử cung nâng đỡ trọng lượng của em bé, nước ối, nhau thai…thì dây chằng của người mẹ cũng mở rộng và phát triển nên dây chằng sẽ căng và thai phụ sẽ cảm thấy ê ẩm, đau đớn.
  • Thời gian mang thai được coi là một yếu tố nguy cơ NKTN ở phụ nữ. Nguy hiểm hơn là có từ 5 đến 10% thai phụ mắc bệnh nhưng không có dấu hiệu lâm sàng.
  • Bắt đầu ngày mới bằng một ly nước chanh ấm là một thói quen tốt cần duy trì vì nước chanh ấm sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, tăng cường sức đề kháng.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Sỏi thận nhỏ có thể không gây quá đau đớn, nhưng khi có sỏi bị kẹt trong niệu đạo hoặc bàng quang, ảnh hưởng đến dòng chảy của nước tiểu và gây đau đớn.
  • Uống nhiều nước chanh không chỉ giúp giải khát mà còn là 1 cách đơn giản để chống lại sự lắng đọng sỏi ở những người bị sỏi thận.
  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY