Khoa học hôm nay

9 ngôi làng, thị trấn thú vị nhất châu Á: Sa Pa góp mặt

Châu Á là lục địa đông dân nhất thế giới, có vô số thị trấn và làng mạc độc đáo cho du khách khám phá, với những di sản văn hóa cùng cảnh quan hoang sơ ngoạn mục.

Taal, philippines:taal được công nhận là địa danh di sản về phong tục, ẩm thực và hàng thủ công đặc biệt của phillipines. thị trấn nhỏ này là một trung tâm lịch sử với những công trình kiến ​​trúc thuộc địa tây ban nha được bảo tồn tốt, với hầu hết là các ngôi nhà cổ. một số nhà cổ đã được chuyển đổi thành bảo tàng. điểm du lịch thu hút hàng đầu ở đây là vương cung thánh đường st martin de tours, nhà thờ công giáo lớn nhất đất nước. ảnh: kim david.

Shirakawa, nhật bản:được unesco công nhận là di sản thế giới cùng với khu vực gokayama ở lân cận, ngôi làng shirakawa ở tỉnh gifu là điểm đến nổi tiếng với người hâm mộ bộ truyện doraemon. ẩn sâu trong một thung lũng sông hẻo lánh, shirakawa gây ấn tượng với những ngôi nhà gassho-zukuri truyền thống (nhà lớn với mái hình tam giác dốc đặc trưng, không tìm thấy tại bất kỳ nơi nào khác ở nhật bản). ảnh: vichie81.

Sa pa, việt nam:thị trấn sa pa có một khung cảnh ngoạn mục với những thửa ruộng bậc thang khắp hai bên thung lũng. nằm trên dãy núi hoàng liên sơn ở vùng tây bắc, sa pa được biết đến với khí hậu mát mẻ và phong cảnh thơ mộng. du khách đến đây có thể đi cáp treo lên đỉnh fansipan, nóc nhà đông dương. những người sành ăn cũng có thể nếm thử các món lẩu đặc sản và đi dạo chợ phiên. ảnh: blue planet studio.

Hatton, Sri Lanka:Nằm trên sườn đồi cao 1.271 m so với mực nước biển, Hatton có những đồi chè xanh mướt và khí hậu mát mẻ. Nơi đây là mắt xích quan trọng của ngành công nghiệp chè ở đảo quốc Sri Lanka. Du khách đến Hatton thường tham quan các nhà máy sản xuất chè, đi bộ qua các cánh đồng chè xung quanh, ngắm nhìn khung cảnh thanh bình, thưởng thức trà hay khám phá khu rừng trên núi rộng lớn của công viên quốc gia Horton Plains gần đó. Đặc biệt, trải nghiệm đến Hatton bằng tàu hỏa là điểm nhấn đặc biệt của hành trình. Ảnh: Shutterstock.

Zuluk, ấn độ:ở độ cao gần 3.000 m, ngôi làng nhỏ bé zuluk nằm trên một sườn núi hiểm trở ở phía dưới dãy himalaya. từng là điểm dừng chân trên con đường tơ lụa cổ đại nối ấn độ và tây tạng, ngôi làng hiện là điểm đến thú vị cho những du khách ưa mạo hiểm muốn tìm kiếm khung cảnh tuyệt đẹp của dãy himalaya. không chỉ thu hút bởi cảnh quan tuyệt đẹp, khu vực gần ngôi làng cũng có các loài động vật hiếm như gấu trúc đỏ, gấu himalaya và gà lôi tuyết. ảnh: subhendu.click.

Hoành thôn, trung quốc:nằm ở chân núi hoàng sơn, khu vực tỉnh an huy, ngôi làng cổ hoành thôn được unesco công nhận là di sản thế giới. cảnh quan ở đây đặc trưng bởi những ngôi nhà quét vôi trắng truyền thống bên dưới mái ngói đen nhọn, phản chiếu trên bề mặt của các kênh đào uốn quanh ngôi làng. hoành thôn nhận được sự chú ý trên toàn cầu khi trở thành bối cảnh trong bộ phim võ thuật ăn khách ngọa hổ tàng long. ảnh: zharov pavel.

Làng damyang changpyeong samjinae, hàn quốc:năm 2007, làng damyang changpyeong samjinae được mệnh danh là "slow city" đầu tiên của hàn quốc - những khu định cư dành riêng cho lối sống truyền thống, chú trọng đến sức khỏe và nhịp độ chậm. vùng nông thôn này nổi tiếng với những khu rừng tre. du khách đến đây có thể nếm thử các món ăn trong vùng, tham dự lớp trà đạo, học cách làm bánh ngọt và kẹo truyền thống hay lang thang trong những khu vườn. ảnh: sanga park.

Kete kesu, indonesia:kete kesu là một ngôi làng truyền thống, nơi sinh sống của người torajan ở vùng núi nam sulawesi. đây cũng là ngôi làng lâu đời nhất trong huyện. kete kesu ấn tượng với những ngôi nhà "tongkonan" khác thường, nổi bật bởi mái hình thuyền khổng lồ và trang trí bằng sừng trâu. người dân địa phương cũng có những phong tục nổi tiếng, đặc biệt là nghi thức tang lễ cầu kỳ với những quan tài chôn cất bên vách đá, hình nộm lớn chạm khắc bằng gỗ và hiến tế gia súc. ảnh: ansenpov.

Lamphun, Thái Lan:Thị trấn lịch sử Lamphun là thủ phủ của tỉnh cùng tên và cũng là điểm thu hút du khách hàng đầu với di sản văn hóa nổi bật. Du khách có thể ghé thăm những ngôi đền, chùa vàng và bảo tàng địa phương hoặc dạo qua các khu chợ bán thức ăn đường phố miền Bắc Thái Lan và trung tâm thủ công mỹ nghệ... Địa điểm không thể bỏ lỡ là Wat Phra That Hariphunchai tráng lệ, một ngôi chùa bằng vàng có tầm quan trọng về mặt tâm linh. Ảnh: Ploypemuk.

Theo Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/9-ngoi-lang-thi-tran-thu-vi-nhat-chau-a-post1364008.html

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/9-ngoi-lang-thi-tran-thu-vi-nhat-chau-a-sa-pa-gop-mat/20221031062107857)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY