Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

9 thực phẩm an toàn từ chuối, khoai tây thay thế hóa chất tẩy rửa

Hầu hết các sản phẩm tẩy rửa đa năng đều gây hại cho sức khỏe. May mắn thay, bạn có thể dễ dàng thay thế chúng bằng các thực phẩm an toàn hơn và thực sự hiệu quả.

Bạn có thể dùng chuối để làm bẫy ruồi giấm. Cho một quả chuối già và một ít xà phòng rửa bát vào trong lọ. Sau đó cuộn một tờ giấy thành hình phễu, băng lại để nó duy trì cấu trúc và thêm vào phần mở của lọ. Mùi ngọt của chuối sẽ thu hút ruồi và phễu xà phòng sẽ khiến chúng khó chui ra khỏi lọ.

Ảnh minh họa. 

Thức uống phổ biến này giúp làm sạch tự nhiên một cách tuyệt vời. Hãy vẩy nó lên gương trong phòng tắm, sau đó lau sạch bằng một miếng bọt biển. Bạn cũng có thể sử dụng nó để làm sạch đồ trang sức, mặt bàn hoặc tẩy vết bẩn trên quần áo.

Ảnh minh họa. 

Nếu bạn có những chai hoặc lọ có hình dạng bất thường và khó làm sạch, gạo có thể dùng như một chất tẩy rửa hoàn hảo. dùng gạo sống, chưa nấu chín và một chút nước xà phòng để thoa lên những chỗ khó làm sạch. tất cả những gì bạn cần làm là cho hỗn hợp này vào một chiếc bình và xoáy tròn xung quanh.

Ảnh minh họa. 

Cách dễ nhất để làm sạch lò sưởi của bạn là đốt một ít vỏ khoai tây trong đó. để vỏ khô trong tối đa 48 giờ vì vỏ ẩm sẽ không có tác dụng đối với phương pháp làm sạch này. trải vỏ khoai tây lên khay nướng để giữ cho chúng phẳng. khi chúng cháy, chúng sẽ đẩy cặn cháy ra ngoài.

Ảnh minh họa. 

Bạn có thể dùng hỗn hợp nước cốt chanh, vỏ và nước để làm sạch lò vi sóng. Đặt một chiếc bát không đậy nắp vào bên trong và đặt nó trên cao trong 3 phút. Đóng cửa một thời gian để hơi nước không thể thoát ra ngoài. Cuối cùng, lau lò vi sóng bằng khăn sạch.

Ảnh minh họa. 

Một quả bưởi và một ít muối đá là những công cụ thân thiện với môi trường có thể làm cho bồn tắm của bạn trông như mới. Cắt đôi quả bưởi và rắc muối lên trên, sau đó làm ướt bồn tắm của bạn, rắc phần muối còn lại xung quanh đáy và chà bưởi xung quanh bồn tắm.

Ảnh minh họa. 

Nước chấm ngon cho khoai tây chiên có thể làm cho những chiếc nồi đáy bằng đồng của bạn trở nên sáng bóng và trông như mới. cho một ít tương cà lên chậu, để một lúc rồi lau và rửa sạch. phương pháp tương tự có thể được sử dụng để làm sạch thép không gỉ.

Ảnh minh họa. 

Sử dụng hành tây là một cách dễ dàng để làm sạch bếp nướng của bạn mà không cần bất kỳ hóa chất nào. đặt một nửa củ hành tây lên dĩa nướng và chà xát lên vỉ. thao tác này sẽ dễ dàng loại bỏ bụi bẩn mà không tốn nhiều công sức.

Trà đen có thể được sử dụng để làm sạch và tăng thêm độ sáng bóng cho sàn gỗ cứng. Đổ một ít trà vào xô lau của bạn và để nguội. Axit tannic trong trà sẽ giúp làm sạch sàn gỗ cứng, nhưng bạn không nên sử dụng nó để lau sàn gỗ.

Theo T.Linh/Gia đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/9-thuc-pham-an-toan-tu-chuoi-khoai-tay-thay-the-hoa-chat-tay-rua-d163787.html

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc

https://giadinhvietnam.com/9-thuc-pham-an-toan-tu-chuoi-khoai-tay-thay-the-hoa-chat-tay-rua-d163787.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/9-thuc-pham-an-toan-tu-chuoi-khoai-tay-thay-the-hoa-chat-tay-rua-387678)

Tin cùng nội dung

  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY