Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

96% ca mới Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh phát hiện trong khu cách ly

(HNMO) - Kết quả chiến dịch xét nghiệm sàng lọc Covid-19 ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh triển khai với quy mô 500.000 mẫu/ngày đã cho kết quả, 667 ca Covid-19 chỉ trong 24 giờ.

(hnmo) - kết quả của chiến dịch xét nghiệm sàng lọc covid-19 ngành y tế thành phố hồ chí minh triển khai với quy mô 500.000 mẫu/ngày đã cho kết quả, 667 ca covid-19 chỉ trong 24 giờ.

Chiều 25-6, trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh thông tin, trong 667 ca covid-19 được phát hiện từ 6h ngày 24-6 đến 6h ngày 25-6, có 637 ca (chiếm 96%) được ghi nhận ở trong khu cách ly hoặc phong tỏa. số ca còn lại phát hiện qua sàng lọc trong cộng đồng, hiện đang truy vết nguồn lây.

Tính đến chiều 25-6, toàn thành phố có 31 bệnh nhân nặng; trong đó có 12 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố, 3 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, 7 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, 4 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 huyện Củ Chi và 5 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương.

Trong ngày 25-6, đoàn công tác của Bộ Y tế đã kiểm tra việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại điểm tiêm chủng Trường Bồi dưỡng Giáo dục huyện Bình Chánh, Chợ đầu mối Bình Điền và Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận 6).

Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Đỗ Trường Duy đánh giá, công tác tổ chức tiêm chủng tại các điểm tiêm được thực hiện đúng quy định, hướng dẫn; công tác điều phối được các đơn vị linh hoạt thực hiện dựa trên đặc điểm riêng của từng địa phương với nhiều biện pháp như phân chia khung giờ, thời gian, tổ chức điều phối tại chỗ với sự tham gia của nhiều lực lượng...

Đoàn công tác của bộ y tế cũng ghi nhận nhiều kiến nghị, đề xuất tại các điểm tiêm và có những hướng dẫn phù hợp nhằm hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng covid-19 tại thành phố hồ chí minh trong thời gian tới.

Về việc hỗ trợ đời sống người dân bị ảnh hưởng, từ ngày 25-6 đến ngày 4-7, ủy ban mặt trận tổ quốc việt nam thành phố hồ chí minh sẽ phối hợp với ban văn hóa phật giáo thành phố triển khai “chương trình trao tặng 100 tấn gạo và 10.000 thùng mì” cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế tại các vùng phong tỏa trên địa bàn các quận: 8, 12, gò vấp, bình tân, tân bình, bình thạnh, tân phú và các huyện hóc môn, củ chi. mỗi phần quà gồm 10kg gạo và 1 thùng mì.

Thượng tọa Thích Trí Chơn, Trưởng ban Văn hóa Phật giáo thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Với tình hình giãn cách xã hội như hiện nay, bà con sẽ gặp khó khăn. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát động quyên góp, số lượng ước tính lên tới 200 tấn gạo và 20.000 thùng mì”.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1003791/96-ca-moi-covid-19-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-phat-hien-trong-khu-cach-ly)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY